\"Bốn bánh\" bảo vệ môi trường N

Tin mới

28/01/2015 08:54

Có hãng xe xem việc trồng rừng như một nghĩa vụ với môi trường và cũng có hãng xe dày công nghiên cứu để đưa ra sản phẩm thân thiện môi trường. Bên cạnh đó, có hãng đưa những tiêu chuẩn châu Âu vào Việt Nam khi lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất xe. N

Mẫu xe bán tải trang bị thêm "đồ chơi" cho phần ngoại thất như thanh inox cản trước, nắp thùng sau, bệ bước. giúp cho chiếc có ngoại hình mạnh mẽ hơn.
\nPhiên bản Sport trang bị gói thể thao gồm cản trước trau chuốt, mềm mại như một chiếc sedan. Lưới tản nhiệt gắn thêm viền mạ crôm, đồng bộ với đường viền sáng bóng trên hốc đèn sương mù và dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, cản trước được bảo vệ bằng với thanh inox cỡ lớn, tạo dáng vẻ cơ bắp. Bên thân xe cũng aNgoài yếu tố góp phần bảo vệ môi trường, những nhà sản xuất hy vọng những chiếc xe hơi của mình làm ra mang một ý nghĩa cho cộng đồng.
\n
\nTừ trồng rừng…
\nGiống như nhiều hãng xe khác, Honda Việt Nam (HVN) xem bảo vệ môi trường là trách nhiệm cốt lõi và lâu dài. Dự án “Trồng rừng theo Cơ chế Phát triển Sạch (AR – CDM)” tại tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2003-2011 được Liên hợp quốc công nhận là dự án AR - CDM đầu tiên ở Việt Nam.
\n
\n

 


\n
\nVới việc tái tạo rừng trên tổng diện tích 309 ha đất trống đồi trọc, dự án tại Hoà Bình đã cho những con số làm náo nức lòng người như: hấp thụ khoảng 41.000 tấn carbon dioxin trong 16 năm và thu hút 320 hộ nông dân tham gia. HVN đã hỗ trợ tài chính với tổng số tiền lên tới 3,5 tỷ đồng và tổ chức đưa hơn 1.000 cán bộ công nhân viên tham gia trồng rừng.hiện dự án này đã kết thúc giai đoạn trồng cây, rừng đang phát triển tốt dưới sự chăm sóc của người dân địa phương.
\n
\nTiếp sau đó, HVN triển khai dự án trồng rừng tương tự ở Bắc Kạn. Dự án Trồng rừng sản xuất tại thị xã Bắc Kạn kéo dài trong 8 năm. Bốn năm đầu tiên (từ 2013 – 2016), tiến hành trồng và phủ xanh 490ha rừng sản xuất tại 2 xã Nông Thượng (Xuất Hóa, Bắc Kạn). Trong bốn năm tiếp theo, sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc, tỉa thưa và bảo vệ cây trồng. Việc khai thác sẽ bắt đầu từ năm 2020. Ước tính, HVN hỗ trợ 4,9 tỷ đồng trong suốt thời gian dự án, bao gồm chi phí xây dựng dự án, đào tạo kỹ thuật trồng rừng mới cho cán bộ khuyến nông, khuyến lâm và người dân địa phương, chi phí mua giống cây trồng chất lượng cao, hỗ trợ trực tiếp cho người dân chi phí nhân công chăm sóc và chi phí phân bón cho toàn bộ dự án.
\n
\n

 


\n
\nTổng giám đốc Honda Việt Nam, Ông Minoru Kato chia sẻ: “Sau 8 năm, ước tính dự án sẽ thu được 73.500m3 gỗ mang lại lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng. Các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch. Như vậy, dự án sẽ không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn trực tiếp nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương”.
\n
\n

 


\n
\nĐến sản xuất “xe xanh”
\nHiện tại, chức năng ECO Start/Stop giúp tạm ngắt động cơ khi xe dừng ở các ngã tư để hạn chế tiêu hao nhiên liệu không cần thiết đã trở nên rất phổ biến. Với một phút hoạt động, chức năng ECO Start/Stop trên xe Mercedes sẽ tiết kiệm được mức nhiên liệu giúp xe có thể đi thêm 400m. Bên cạnh đó, ở các mẫu xe Mercedes, hệ số cản gió cản gió thấp giúp xe không tiêu hao nhiều năng lượng trong quá trình vận hành, đặc biệt là khi tăng tốc và chạy ở tốc độ cao. Nhà máy sơn nhúng tĩnh điện của Mercedes Benz Việt Nam với công nghệ sơn zircobond hiện đại, dây chuyền sử dụng kim loại chuyển tiếp zirconium thường được dùng trong công nghệ tàu vũ trụ, giúp thân xe có khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tối đa. Ngoài ra, nhà máy sơn nhúng tĩnh điện không sử dụng và thải ra các kim loại nặng độc hại như nickel, kẽm, mangan. Công nghệ này cũng giúp giảm 30% lượng nước thải và tiết kiệm được đến 40% lượng điện sử dụng so với dây chuyền sơn tĩnh điện phosphate truyền thống. Được biết hệ thống xử lý khí thải RTO gregenerative thermal oxidizers giúp đốt lượng khói thải ra thêm một lần nữa, trước khi qua hệ thống lọc, nên khói thải ra là loại khói không mùi và sạch.
\n
\n 

 


\n
\nThông thường để tiết kiệm điện, các nhà máy thường lấy ánh sáng tự nhiên từ tôn sáng trên trần nhà, vách gương.Thêm vào đó, việc sử dụng năng lượng mặt trời cho các nhà máy, hay tiết kiệm nguồn năng lượng bằng cách sử dụng Hệ thống tự động tắt vào ban đêm giúp các nhà máy Ford tiết kiệm tối đã nguồn năng lượng. Điểm thú vị trong việc sản xuất xe Ford là việc tối đa hoá tái chế trong ô tô. Những chiếc quần bò và áo phông cũ được sử dụng để sản xuất nội thất cho ô tô, bọc da, thảm trải xe và các tấm nệm. Những chiếc vỏ chai nhựa cũ được sử dụng để sản xuất chắn dưới gầm xe, thảm và bảng điều khiển. Những cuộn len cũ được tái chế để làm ra vải bọc ghế ngồi, và các tấm vải làm bằng nilon cũ được tái chế để làm nhựa cho các quạt làm mát và tấm che cho động cơ. Nói như ông Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford VN là: “Tất cả đều với một mục đích sản xuất những chiếc xe chất lượng cho một tương lai bền vững”.
\n
\nFord chọn việc bảo vệ môi trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm xe ứng dụng công nghệ tiên tiến tiết kiệm nhiên liệu và các hoạt động cộng đồng vì môi trường. Ford còn nỗ lực ứng dụng các công nghệ tiên tiến và thông minh trong quá trình sản xuất. Theo cam kết, mỗi chiếc Ford được sản xuất giảm 30% lượng nước, 30% lượng khí thải CO2, và cắt giảm 40% các lãng phí khác. Tuy sản xuất ra những sản phẩm tạo khí thải khi sử dụng hàng ngày nhưng đổi lại các hãng xe không ngừng hưởng ứng và thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Đó cũng là cách thể hiện trách nhiệm với những việc mình làm, góp phần làm xã hội phát triển bền vững.
\n \n\n\n\n\n\n\n
 Trong quá khứ Toyota Việt Nam từng tham gia nhiều hoạt động về môi trường với các mục tiêu: Giáo dục nâng cao nhận thức, từ đó góp phần làm thay đổi hành vi theo hướng vì môi trường và bảo vệ môi trường;
\n- Trực tiếp thực hiện và hỗ trợ thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường tại Việt Nam;
\n- Hỗ trợ và giúp đỡ những cá nhân và tập thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về môi trường.
\n
\nđược làm mới so với phiên bản tiêu chuẩn với bảng tên đặc biệt và thanh chắn thể thao phía thùng. Bộ vành mới, vành hợp kim 17 inch. Nắp thù gắn thêm, cùng màu sơn với thân xe.
\n
\nColorado trang bị động cơ máy dầu Duramax diesel I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), dung tích 2,8 lít, công suất 178 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
\n
\nKhoang nội thất trên phiên bản Colorado Sport vẫn được giữ nguyên. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí trước. Xe nhập khẩu từ Thái Lan.
\n
\nXeFC
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI