Toyota triệu hồi 43.037 xe tại Việt Nam

Tin mới

14/01/2015 09:05

Đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên ba dòng xe Innova, Fortuner và Hilux của Toyota Việt Nam đã được Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương thông báo rộng rãi đến người tiêu dùng.\n

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi lớn lần này được Toyota Việt Nam (TMV) báo cáo là xuất hiện lỗi trên xe bị ảnh hưởng bởi dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái, có khả năng cọ xát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp.
\n
\nHư hỏng này có thể làm cho mạch điện bị hở, dẫn tới việc mất kết nối giữa bộ điều khiển với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không bung khi gặp va chạm mạnh từ phía trước xe, làm tăng nguy cơ chấn thương đối với người lái.
\n
\n

 


\nLoại xe phải kiểm tra và thay thế
\n
\nTheo Cục Quản lý cạnh tranh, các loại xe khác của TMV không bị triệu hồi gồm Innova J (không trang bị túi khí phía người lái); Fortuner V, Hilux G, Corolla, Vios, Camry, Yaris, Land Cruiser Prado (không lắp cùng loại dây cáp với xe bị ảnh hưởng).
\n
\nCục Quản lý cạnh tranh yêu cầu TMV kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên các xe do TMV sản xuất hoặc phân phối bị ảnh hưởng nói trên.
\n \n\n\n\n\n\n\n
Thông cáo báo chí của TMV cho biết: "Tổng số xe bị ảnh hưởng là 43.037 chiếc, bao gồm 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất và 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối. Đợt kiểm tra và thay thế này nằm trong chiến dịch triệu hồi 3,5 triệu xe trên toàn cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.
\n
\n
\nVới những xe không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ liên hệ với Tập đoàn Toyota tại Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi được sự đồng ý và xác nhận của Tập đoàn, TMV sẽ kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí phía người lái miễn phí cho khách hàng.
\n
\nĐợt triệu hồi lần này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của TMV tại Việt Nam; thời gian thực hiện dự kiến bắt đầu từ ngày 15/5/2014 và kéo dài không giới hạn.
\n
\nTMV xác nhận thời gian kiểm tra, thay thế cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.
\n
\nPhòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo khách hàng đang sử dụng các dòng xe của Toyota cập nhật và đối chiếu thông tin nêu trên để kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.
\n \n\n\n\n\n\n\n
\n

Trên một số diễn đàn ô tô thế giới, có rất nhiều thông tin về triệu hồi xe để sửa lỗi do nhà sản xuất gây nên. Người có kinh nghiệm xe bị triệu hồi cảnh báo chủ xe không phải và kiên quyết không trả thêm bất cứ khoản chi phí nào khác.

\n\n

Có nhiều trường hợp một chi tiết hoặc bộ phận không liên quan đến lỗi triệu hồi nhưng bị tháo ra để thực hiện công đoạn sửa chữa thì bị hỏng hoặc được nhân viên kỹ thuật báo là cần thay thế. Nếu chủ xe không kiên quyết thì những phát sinh này sẽ bị tính tiền.

\n\n

Ông Phan Thanh Hải, Trưởng Phòng Kỹ thuật GM VN, khẳng định: "Toàn bộ các khâu liên quan đến triệu hồi sẽ hoàn toàn miễn phí. Người dùng không phải trả thêm tiền".

\n
\n
\nMINH TOÁN (XeFC)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI