Ngân hàng
31/01/2024 17:58

SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện trong năm 2023

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định cùng các chỉ tiêu an toàn trong bối cảnh thị trường trải qua nhiều khó khăn.

Năm 2023, SHB kỷ niệm 30 thành lập với nhiều dấu ấn hoạt động tích cực, liên tục đầu tư mạnh mẽ và chuyển đổi toàn diện trong mọi hoạt động nhằm củng cổ nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng mới. Đồng thời, ngân hàng luôn tích cực đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng, cộng đồng thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực và kịp thời.

Tính đến ngày 31-12-2023, tổng tài sản của SHB đạt 630 ngàn tỉ đồng; Huy động vốn thị trường 1 đạt 497 ngàn tỉ đồng; Vốn tự có theo Basel II đạt 70,3 ngàn tỉ đồng; Vốn điều lệ đạt 36.194 tỉ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế Top 4 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Dư nợ cấp tín dụng của SHB đạt 455 ngàn tỉ đồng, tăng 17,1% so với cuối năm 2022; tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế như: nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp chế biến chế tạo, xây dựng xây lắp, cơ sở hạ tầng, tiêu dùng…

Thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 20.523 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.245 tỉ đồng. Hiệu quả kinh doanh ổn định, các chỉ số ROE, NIM… của SHB đều tốt tăng trưởng tốt, đặc biệt chỉ số CIR đạt 23%. SHB liên tục đứng đầu trong nhóm các ngân hàng kiểm soát chi phí tốt nhất trong nhiều quý liên tiếp. Chi phí dự phòng rủi ro tăng so với năm 2022 giúp SHB tiếp tục cải thiện đệm dự phòng rủi ro lên mức 75%.

SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện trong năm 2023- Ảnh 1.

Trong bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế đầy khó khăn và thách thức, SHB luôn đặt lợi ích chung, sự phát triển bền vững của quốc gia, cộng đồng lên hàng đầu, lấy trách nhiệm xã hội làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Là ngân hàng tiên phong và tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, NHNN, SHB luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất bằng những hành động thiết thực và kịp thời.

Bên cạnh việc nỗ lực tiết giảm chi phí, SHB đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô hàng chục ngàn tỉ đồng dành cho khách hàng mới và các đợt giảm lãi suất dành cho khách hàng hiện hữu. Tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lên tới hơn 2.800 tỉ đồng. Các chính sách, hỗ trợ phi tài chính khác cũng được Ngân hàng triển khai kịp thời, liên tục nhằm góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để duy trì, ổn định và phục hồi tăng trưởng.

Kết quả kinh doanh của SHB đạt được song hành với việc thực thi các chính sách quản lý rủi ro chặt chẽ. Các chỉ số an toàn, quản trị rủi ro của SHB đều tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước, tuân thủ theo chuẩn Basel II và Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản.

Năm 2023 cũng ghi nhận sự chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB nhằm hướng tới mô hình ngân hàng hiện đại tiêu chuẩn trong tương lai. Đặc biệt, chuyển đổi số với chiến lược, định hướng phát triển rõ ràng đã đạt được những kết quả tích cực, giúp SHB đạt được tăng trưởng tốt về khách hàng và giao dịch.

SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững, chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện trong năm 2023- Ảnh 2.

SHB đã xây dựng nhiều sản phẩm số, đưa các tính năng mới "online" như: Ứng dụng di động dành cho KHDN SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; app SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, đem lại các trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các KHCN; tính năng bán ngoại tệ online;… Trong vận hành, SHB liên tục tự động hóa nhiều quy trình nội bộ phục vụ cho công tác quản trị, bao gồm ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản trị điều hành, tăng cường quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh... Đến nay tại SHB, 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số, vượt mục tiêu theo Kế hoạch chuyển đổi số đến 2025 của ngành Ngân hàng. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

Năm vừa qua, SHB đã mở rộng thêm 5 chi nhánh và 25 phòng giao dịch, nâng tổng số lượng điểm giao dịch trong nước và quốc tế lên 569. Mạng lưới rộng lớn của SHB đã, đang đáp ứng kịp thời các nhu cầu giao dịch tài chính của mọi đối tượng khách hàng, kết nối các thành phần kinh tế, tạo việc làm cho nhiều người lao động, góp sức xây dựng các tỉnh, thành đổi mới, phát triển, đặc biệt ở miền núi - nông thôn và trực tiếp đóng góp vào ngân sách nhà nước tại các địa phương.

Với chiến lược phát triển bền vững, gia tăng năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở các phân khúc trọng tâm, trong năm 2023, SHB đã hoàn tất việc chuyển nhượng 50% vốn cổ phần SHBFinance cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan; đồng thời đồng hành cùng các định chế tài chính quốc tế: WB, IFC, ADB, KfW… để triển khai các dự án hàng tỉ đồng, trong đó ký kết Hợp đồng Tín dụng giữa với IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.

2023 là một năm đặc biệt với SHB khi ngân hàng kỷ niệm 30 năm phát triển, đồng hành cùng đất nước với chuỗi các hoạt động lan tỏa sắc cam mạnh mẽ từ nội bộ tới khách hàng và cộng đồng. SHB đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh nhiều giải thưởng quan trọng như: Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng, Nơi làm việc tốt nhất châu Á… Đó là sự ghi nhận vô cùng quý báu của Đảng, Nhà nước và cộng đồng đối với những đóng góp tích cực của SHB vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Với truyền thống văn hóa nhân văn cùng các giá trị văn hóa cốt lõi "Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm", năng lực tài chính vững mạnh, mạng lưới hoạt động rộng lớn, công nghệ ngân hàng hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao, SHB đã tạo được nền tảng vững chắc để vượt qua những khó khăn chung và sẵn sàng phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Minh Quân

Viết bình luận

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng 17:54

Ngay từ thời điểm này, các khách hàng của TPBank đã có thể bắt đầu đăng ký dữ liệu sinh trắc học, gồm dữ liệu khuôn mặt/vân tay đồng bộ với thông tin Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, để sử dụng trong xác thực giao dịch giá trị cao thông qua App TPBank và các điểm giao dịch của Ngân hàng.

Nhiều công nghệ nổi bật được giới thiệu tại ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng

Nhiều công nghệ nổi bật được giới thiệu tại ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngân hàng 16:23

Ngày 8-5, đồng hành sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, nhiều công nghệ mới được tích hợp trong Hệ sinh thái số Nam A Bank.

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Ngân hàng 09:16

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng 22:11

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Tài chính 16:12

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ tín dụng quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.