Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Ăn hotdog làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy

Th. Q (Theo Reuters)

Một chế độ ăn uống nhiều thịt chế biến như hotdog và xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Hawaii (Mỹ), ăn 40 gram thịt được chế biến hoặc hơn mỗi ngày sẽ làm tăng 67% nguy cơ mắc bệnh so với những người dùng ít thịt nhất.

Ngoài ra, ăn 70 gram thịt heo và thịt đỏ hoặc hơn mỗi ngày cũng làm tăng 50% nguy cơ mắc bệnh. Các nhà khoa học Mỹ cho biết tác nhân gây bệnh là các chất có khả năng gây ung thư có liên quan đến quá trình chế biến thịt, chứ không phải là chất béo hay cholesterol có trong thịt.

Nghiên cứu trên không xem xét các phương pháp nấu nướng và các nhà khoa học Mỹ đang thu thập các dữ liệu cần thiết xem các phương pháp này có góp phần gây bệnh ung thư hay không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo