xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ăn nghệ tốt cho tim

Theo Dung Nhi (Dân trí)

Theo một nghiên cứu mới đây của Canada, chất curcuma có trong nghệ cho phép giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, đặc biệt là ở những người hay ngáy khi ngủ

Trước đây, chúng ta đã biết đến tác dụng chất curcuma (chính chất này tạo nên màu vàng của nghệ), đó là chống lão hoá cực hiệu quả và giảm được cholesterol trong máu. Nghiên cứu mới của Canada về tác dụng phòng bệnh nhồi màu cơ tim một lần nữa khẳng định công dụng tuyệt vời của nghệ đối với sức khoẻ con người.

Để có được kết luận quan trọng này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm trên chuột. Các con chuột này đều có chung 1 đặc điểm là tim to. Tim to là một trong những yếu tố hàng đầu gây nên bệnh nhồi máu cơ tim. Chúng được cho ăn nghệ hằng ngày.

Sau nhiều tuần theo dõi, nhóm nghiên cứu nhận thấy, độ phình của tim giảm, điều này cũng đồng nghĩa rằng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim giảm.

Nếu chất curcuma được ứng dụng thành công đối với người, nó sẽ mở ra một hướng đi mới cho cách phòng và điều trị bệnh nhồi máu cơ tim đồng thời bảo vệ sức khoẻ tim mạch của chúng ta.

Nghệ là một loại gia vị không đắt tiền, dễ tìm và được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn, còn chần chừ gì nữa bạn hãy bổ sung gia vị này vào các bữa ăn hàng ngày của mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo