Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Tim mẹ khỏe hơn khi cho con bú

Bác sĩ Phan Thị Ngọc Minh

Cho con bú trong thời gian dài giúp giảm được nguy cơ bệnh mạch vành. Đó là công bố mới trên tạp chí Obstetrics & Gynecology số 200

 Nhằm khảo sát mối liên quan giữa thời gian cho con bú và tỉ lệ bệnh nhồi máu cơ tim ở người mẹ, một nghiên cứu đã được thực hiện tại 11 bang của Hoa Kỳ. Đây là nghiên cứu tiền cứu thực hiện trên 89.326 phụ nữ được theo dõi từ năm 1986 đến 2002.

Kết quả của nghiên cứu sau khi so sánh những người phụ nữ độ tuổi từ 30 đến 55 đã sinh con nhưng không cho con bú với những phụ nữ cho con bú tổng cộng trong suốt cuộc đời thời gian 2 năm hoặc hơn thì thấy rằng nhóm thứ hai giảm được 37% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Sau khi hiệu chỉnh các yếu tố như tình trạng béo phì lúc trẻ, tiền sử gia đình cũng như lối sống thì nhóm phụ nữ thứ hai có nguy cơ mắc bệnh mạch vành thấp hơn nhóm thứ nhất là 23%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo