xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trẻ bú mẹ ít bị tiểu đường

Theo M.T. (VNE / Reuters)

Những em bé bú mẹ sẽ ít có nguy cơ bị tiểu đường type 2 khi lớn lên. Đây có thể là một giải pháp ngăn chặn nạn béo phì và tiểu đường đang gia tăng ở lớp trẻ

"Sự gia tăng tình trạng béo phì và tiểu đường type 2 ở giới trẻ đã thúc đẩy chúng tôi nghiên cứu để tìm ra cách sống nào có thể ngăn chặn 2 căn bệnh này", tiến sĩ Elizabeth J. Mayer-Davis tại Đại học South Carolina, Columbia, nói.

Nhóm đã phân tích các dữ liệu từ một nghiên cứu, trong đó so sánh 80 người bị tiểu đường type 2 so với 167 người không mắc bệnh.

Kết quả cho thấy ở những em bị tiểu đường type 2, tỷ lệ bú mẹ thấp hơn so với nhóm còn lại, trong đó tỷ lệ tương ứng là 20 trên 27% ở người Mỹ Phi, 50 trên 84% ở người gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và 39 trên 78% ở nhóm da trắng không phải gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Nhóm nghiên cứu giải thích ảnh hưởng tích cực của việc bú mẹ đối với nguy cơ bị bệnh nằm ở chỗ nó giúp điều hòa cân nặng trong suốt quá trình lớn lên.

"Cùng với những lợi ích khác của việc bú mẹ, các bà mẹ rất nên cho con bú từ khi sinh ra để ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh sau này, trong đó có tiểu đường type 2", Mayer-Davis nhận định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo