xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Uống cà phê giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Anh Tuấn (NTNN)

Một nghiên cứu dài hạn trên 16.000 người Phần Lan cho thấy, chỉ vài tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường type 2.

Thứ nước đắng quyến rũ này còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống. Trong nghiên cứu của Viện Y tế cộng đồng Phần Lan, phụ nữ uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày giảm 29% nguy cơ mắc bệnh tiểu  đường và 79% nếu thưởng thức  trên 5 tách. Đối với đàn ông, khả năng mắc bệnh giảm 27% nếu uống 3-4 tách và 55% nếu uống trên 5 tách. Tiểu đường type 2 là bệnh thường gặp ở người trên 40 tuổi. Bệnh có liên quan mật thiết tới chứng béo phì và chế độ dinh dưỡng.

Theo giới chuyên môn, kết quả trên được xem là một bằng chứng không thể chối cãi về mối liên hệ giữa mức tiêu thụ cà phê và bệnh tiểu đường type 2. Mặc dù bản chất của mối quan hệ này vẫn là điều bí ẩn, song nhóm nghiên cứu cho rằng nó liên quan đến các hợp chất đặc trưng trong cà phê có khả năng kiểm soát sự vận chuyển glucose trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê còn tác động đến sự phát tiết các chuỗi axit amin ở dạ dày có tác dụng làm giảm glucose và chứa magie giúp tăng cường khả năng dung nạp glucose trong cơ thể.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo