xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

AC Milan đau đớn rời cuộc chơi

Trần Nam

(NLĐO)- Những tưởng trận hòa không bàn thắng ở lượt đi trên sân Arsenal sẽ là lợi thế cho AC Milan nhưng họ lại bị hạ knock-out ngay tại sân nhà với tỉ số 0-2. Đội bóng thành London đã kết thúc chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Champios League, 5 lần liên tiếp có mặt ở vòng Tứ kết Champions League của Milan.

Cả hai đội vào trận với khí thế hừng hực, tốc độ thi đấu cao bất chấp cái lạnh 6 độ C trên sân San Siro. Thế trận liên tục thay đổi trong suốt hiệp 1 nhưng có rất ít cơ hội ăn bàn rõ rệt trước khung thành hai đội. Pha bóng nguy hiểm nhất hiệp đấu đầu tiên thuộc về Arsenal. Phút thứ 34, Fabregas tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Milan, tung cú sút từ rìa vòng cấm địa, bóng đập xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Kalac. Kể từ đó, hàng tiền vệ Arsenal dưới sự chỉ huy của Fabregas đã làm chủ khu vực giữa sân cho đến hết hiệp 1.

Vào hiệp 2, hàng công của Milan bế tắc hoàn toàn khi Inzaghi, Pato, Kaka bị phong tỏa. Các pha phối hợp tấn công của họ dễ dàng bị ngăn chặn từ hàng tiền vệ năng động, hiệu quả của Arsenal.

Các trận khác rạng sáng 5-3

Man Utd 1-0 Lyon (2-1)

Barcelona 1-0 Celtic (4-2)

Sevilla 3-2 Fenerbahce (5-5), Fenerbahce thắng 3-2 trong loạt sút penalty

* Đội in đậm đi tiếp, trong ngoặc là kết quả 2 lượt đấu

Phía bên kia sân, nhiệm vụ thu hồi bóng lại đặt lên vai hàng phòng ngự “già nua” của Maldini. Cánh trái của Milan liên tục sơ hở, tạo cơ hội cho đội quân của HLV Wenger khoét sâu vào. Phút 51, Emmanuel Eboue tận dụng lỗi vị trí của hàng thủ Milan, tung cú sút từ cự 7m nhưng may cho may mắn cho đội chủ sân khi bóng không đi vào lưới. Phút 75, Walcott lại lẻn xuống cánh trái của Milan để chuyền ngược lại gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kalac.

Khi trận đấu còn 10 phút cuối, hàng tiền vệ Milan vùng lên và lấy lại quyền chủ động giữa sân nhưng họ vẫn không làm được gì hơn 80 phút trước đó. Bóng cũng chỉ lởn vởn ở giữa sân và bị đội hình chặt chẽ của Arsenal đẩy lùi.

Trong khi vừa lấy lại thế trận thì Milan lại nhận ngay một bàn thua bất ngờ. Phút 84, tiền vệ Fabregas bất ngờ tung cú sút từ cự ly 30m, bóng đi đập đất, bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Kalac của Milan. Số phận Milan tại Champions League mùa này xem như đã được định đoạt vì họ cần 2 bàn thắng mới được đi tiếp trong khi thời gian còn lại quá ít ỏi.

Trọng tài Claus Bo Larsen cộng thêm 4 phút cho trận đấu. Trong thời gian đó, Adebayor xát thêm muối vào vết thương đội bóng thành Milan khi tận dụng đường tạt bóng căng ngang của Theo Walcott (cũng từ cánh trái của Milan), ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal.

Như vậy, Arsenal đi tiếp vào vòng Tứ kết với tổng tỉ số sau 2 lượt đấu là 2-0. Trong khi đó, Milan sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại đấu trường Champions League mùa sau bởi vì hiện tại họ chỉ xếp thứ 5 tại Serie A, chưa đủ để giành 1 suất đại diện cho bóng đá Ý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo