Theo số liệu được M.U công bố, 4 trận giao hữu của “quỷ đỏ” trên đất Mỹ thu hút xấp xỉ 300.000 khán giả. Trong đó, cuộc đại chiến với Real Madrid trên sân Michigan đã có tới 109.318 vé được bán ra. Ngoài ra, trong trận giao hữu với LA Galaxy, 86.000 người đã đến sân Rose Bowl ở California xem M.U thi đấu.
M.U có sức hút rất lớn tại Mỹ hè qua. Họ là đội bóng có lượng CĐV hơn 1 tỉ người Ảnh: REUTERS
Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp “quỷ đỏ” bỏ túi đến 8 triệu bảng Anh chỉ sau 2 tuần lễ du đấu - ngoài 600.000 bảng tiền thưởng cho ngôi vô địch Champions Cup còn có các khoản thu từ tiền ra sân mỗi trận và phần chia sẻ bản quyền truyền hình. Nguồn thu này hứa hẹn sẽ được bảo đảm trong tương lai khi M.U đã chính thức nhận được lời mời cho chuyến du đấu… năm 2015 tại các TP New York, Dallas và Chicago của Mỹ.
Khoản thu lớn nêu trên khiến HLV Van Gaal dịu giọng sau khi “lỡ” chỉ trích đợt tập huấn dài ngày và xa nhà của M.U tại Mỹ sau VCK World Cup. Nó còn khiến cho LĐBĐ Anh (FA) cân nhắc chuyện “xuất khẩu” trận tranh Siêu Cúp nước Anh (Community Shield) sang đất Mỹ!
Cho đến nay, 90.000 vé của trận đấu ngày 10-8 giữa đội vô địch Giải Ngoại hạng Man City và đội giành FA Cup Arsenal diễn ra trên sân Wembley đã được bán hết. Tuy vậy, con số này hoàn toàn không đáng kể so với lượng khán giả Mỹ đến xem M.U thi đấu như đã nêu trên.
Ý tưởng “xuất khẩu” trận Siêu Cúp Anh từng được đề xuất từ năm 2008 nhưng không được các thành viên FA thông qua. Gần đây, chứng kiến các trận Siêu cúp của Ý và Pháp diễn ra thành công về mặt thương mại khi được tổ chức tận Bắc Kinh - Trung Quốc và New Jersey - Mỹ, FA không khỏi cân nhắc.
Không khó để hình dung khán giả sẽ đến xem đông thế nào nếu Community Shield nước Anh được tổ chức ở sân Tokyo, Bangkok hay Los Angeles. Tuy nhiên, vì đã ký hợp đồng tổ chức 10 năm với sân Wembley nên FA sẽ phải chờ đến sau năm 2017 mới có thể tính lại.
Bình luận (0)