xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Arsenal lại ca "điệp khúc hoà" ở Premiership

Theo VietNamNet

Trái ngược hình ảnh hào nhoáng tại San Siro cách đây ít ngày, Arsenal đã gây thất vọng ở JJB với màn trình diễn tẻ nhạt, chấp nhận thủ hoà không bàn thắng trước Wigan, và để lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với M.U.

Dường như cuộc chiến sống còn tại Champions League hồi giữa tuần đã lấy hết sinh lực của dàn Pháo thủ trẻ thành London. Thế nên, trước một Wigan đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", Arsenal chơi như "gà mắc tóc" và để hoà trận thứ 3 liên tiếp tại giải Ngoại hạng.

Trước cuộc chạm trán, "The Gunners" tràn đầy tự tin cùng sự hưng phấn cao độ. Nhưng trên mặt sân "ruộng" JJB, các cầu thủ áo đỏ-trắng thi đấu thiếu lửa, và hầu hết đều lộ rõ sự mệt mỏi qua từng bước chạy nặng nhọc.

Việc phải cày ải liên tục trên nhiều mặt trận đã bào mòn thể lực các chiến binh thành London. Thêm nữa, vấn nạn chấn thương khiến lực lượng Arsenal càng thêm mỏng. Trong tình cảnh bế tắc, Wenger đã phải "cầu cứu" đến cả van Persie và Toure (mới bình phục chấn thương), nhưng 2 nhân tố này cũng không thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Arsenal chơi kém thuyết phục, tuy thế, cũng phải dành lời khen ngợi cho hàng phòng ngự Wigan. Những cái tên nổi bật như Kirkland, Melchiot, Palacios... luôn giữ được sự tập trung suốt 90 phút, và hoá giải thành công mọi đường lên bóng của đội khách.

Với việc chỉ giành được trận hoà ở lượt đấu này, Arsenal hiện hơn đội nhì bảng M.U 2 điểm. Khả năng "những khẩu thần công" mất ngôi đầu bảng vào tay "Quỷ đỏ" thời gian tới là rất cao, bởi họ đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Trở lại với cuộc đấu, đội khách không ngần ngại đánh đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Giây thứ 50, Adebayor một mình một bóng đối mặt Chris Kirkland. Tiếc rằng chân sút người Togo lại dứt điểm quá "hiền", không thắng được thủ thành bên phía Wigan.

img
Wenger đăm chiêu khi các học trò chơi bế tắc - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ mạnh hơn về thực lực, đội chủ nhà không hề tỏ ra e ngại và sẵn sàng đá pressing. Wigan cũng thường xuyên tổ chức tấn công ở biên phải, nhờ sự cơ động của Valencia. Dẫu vậy, Heskey & King chưa có mối liên hệ cần thiết trên hàng công nên áp lực tạo ra trước khung thành Almunia là không lớn.

Do mặt sân xấu, những bài phối hợp nhỏ sở trường của Arsenal chẳng thể phát huy tác dụng. Thay vào đó, học trò HLV Wenger chuyển sang chơi bóng bổng, nhằm tận dụng chiều cao và sức càn lướt nơi cặp tiền đạo hộ pháp Adebayor - Bendtner.

Phút 37, Fabregas suýt chút nữa đã phá vỡ thế bế tắc với cú đánh đầu đập đất hóc hiểm. Tuy nhiên, Kirkland vẫn chơi tập trung và tung người cản phá.

Adebayor và Fabregas đã có những cơ hội ngon ăn, nhưng lại không tận dụng thành công. Bộ tứ vệ Wigan luôn bọc lót cho nhau rất tốt nên đã phần nào giải toả sức ép trước khung gỗ Kirkland.

Không chỉ vững chắc trong phòng ngự, đội chủ nhà còn chơi phản công khá tốt. Riêng tiền vệ cánh phải Valencia đã thực 2 cú sút trái phá khiến Almunia phải trổ tài.

Nửa sau hiệp 2, Wenger bắt đầu tung van Persie và Toure vào sân với hy vọng sẽ tạo ra đột biến. Tiền đạo người Hà Lan mới trở lại sau chấn thương nên vẫn còn rát bóng, và thường dứt điểm không trúng đích. Trong khi Toure dường như "mất hút" vì bị xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải lạ lẫm.

Quãng thời gian cuối trận, Arsenal dồn lên tấn công tổng lực. Thế nhưng, họ cũng không thể tìm được đường vào khung thành Wigan, đành chấp nhận trận hoà nhạt nhẽo không bàn thắng.

Đội hình ra sân

Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Boyce, Edman, Valencia, Brown, Palacios, Koumas, Heskey (Sibierski 54'), King (Kilbane 87').

Arsenal: Almunia, Sagna, Senderos, Gallas, Clichy, Fabregas, Flamini, Silva (Toure 65'), Hleb, Adebayor, Bendtner (van Persie 65').

Cũng ở vòng 29, Tottenham đã dội cơn mưa gôn vào lưới West Ham với chiến thắng ấn tượng ngay trên sân nhà. Berbatov lập cú đúp khi thực hiện 2 cú đánh đầu ghi bàn đẳng cấp. Cuối trận, tân binh Gilberto và tiền đạo D.Bent lập công ấn định kết quả 4-0.

Trước đó, Boa Morte bên phía đội khách đã bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1. Với 3 trận thua liên tiếp với cùng tỉ số 0-4, West Ham chìm sâu vào khủng hoảng, và chiếc ghế HLV trưởng của Alan Curbishley đang bị lung lay dữ dội.

Tại trận đấu khác trên sân The Light, Everton đã giành trọn 3 điểm khi đối đầu Sunderland nhờ bàn thắng duy nhất của Andy Johnson. Như vậy, CLB mà David Moyes đang dẫn dắt vẫn bám đuổi sát sao đội bóng cùng thành phố - Liverpool trên BXH.

Kết quả vòng 29 Premiership

Wigan 0-0 Arsenal

Sunderland 0-1 Everton

A.Johnson 55'

Tottenham 4-0 West Ham

Berbatov 8', 11', Gilberto 85', Bent 90'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo