xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Arsenal sớm vẫy cờ trắng?

Trần Đoàn

Vắng nhiều trụ cột bị chấn thương và thẻ phạt, Arsenal nhiều khả năng sẽ bị M.U vùi dập ngay trên sân nhà trong trận đấu sớm đáng chú ý của vòng 12 vào tối 8-11

Kể từ khi Arsenal chuyển sang sân mới Emirates, họ chưa bao giờ trắng tay khi tiếp 3 kình địch trong nhóm bộ tứ là M.U, Chelsea và Liverpool. M.U cũng chỉ mới thắng 1 trong 8 lần làm khách gần nhất trên sân của Arsenal (tính cả sân cũ Highbury). Nhưng lịch sử nhiều khả năng thay đổi vào đêm nay, 8-11, bởi đây là thời điểm thuận lợi nhất để M.U giành trọn 3 điểm tại sân Emirates.

Chủ nhà vừa yếu vừa thiếu

Vị trí ứng viên của Arsenal bị đe dọa nghiêm trọng sau trận thua Stoke City 1-2 cuối tuần trước. Đó là thất bại thứ ba của “pháo thủ thành London” kể từ đầu mùa. Vì thế, dù hiện chiếm vị trí thứ 3 với tổng số bàn thắng chỉ đứng sau đội đầu bảng Chelsea (23 so với 27), Arsenal xem như sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch bởi họ chỉ hơn M.U vỏn vẹn 1 điểm và thi đấu nhiều hơn các đối thủ khác 1 trận.

Nguy cơ này đang hiển hiện vì Arsenal vừa yếu (so với các ứng viên khác) và lực lượng thiếu hụt, đặc biệt khi đối thủ tối 8-11 lại là M.U. Với Adebayor chấn thương, Van Persie bị treo giò và Theo Walcott đang chạy đua với thời gian kịp bình phục, HLV A. Wenger xem như “chấp” M.U hàng tiền đạo bởi cầu thủ trẻ còn lại là C. Vela và N. Bendtner còn quá trẻ để uy hiếp hàng thủ vững chắc của M.U. Hàng thủ chắc chắn cũng khó đứng vững trước sức công phá của các tiền đạo M.U nếu trung vệ đội trưởng W. Gallas không kịp trở lại.

Trước đó, Arsenal có 2 “thương binh” dài hạn là T. Rosicky và Eduardo bị chấn thương. Tuy nhiên, ông Wenger vẫn khăng khăng với triết lý sử dụng các cầu thủ trẻ dù được lãnh đạo cấp tiền tăng cường lực lượng. Nhưng nhà cầm quân người Pháp quên rằng trong bóng đá hiện đại, không bao giờ lên ngôi được với những gương mặt trẻ! Sự việc giờ đây càng tồi tệ hơn khi bị biến động lực lượng, Arsenal không còn đủ sức bắt nạt các đội bóng nhỏ chứ đừng nói đua tranh với 3 đại gia còn lại! Đó là lý do một số nhà bình luận ở Anh cho rằng đã đến lúc lãnh đạo Arsenal thay HLV Wenger nếu muốn chấm dứt cơn hạn chức vô địch kéo dài 4 mùa liên tiếp.

Quỷ đỏ quyết thắng

Với sự góp mặt của tiền đạo D. Berbatov, hàng công M.U mùa này trở nên nguy hiểm hơn bởi ngôi sao người Bulgaria trở thành động lực phấn đấu của W. Rooney. Sức mạnh của “quỷ đỏ” càng đáng sợ hơn khi C. Ronaldo lấy lại phong độ và liên tục ghi bàn trong những trận gần đây. Trận hòa vất vả với Celtic 1-1 giữa tuần qua chắc hẳn càng làm tam giác tấn công Berbatov – Rooney – C. Ronaldo quyết tâm chọc thủng lưới Almunia, giúp M.U giành trận thắng đầu tiên trên sân Emirates.

Năm ngoái, M.U suýt chút nữa giành được 3 điểm nếu không có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Gallas. Tối nay, đội khách sẽ không để vuột cơ hội lần nữa sau khi chỉ giành 1 điểm trên sân 2 ứng viên Liverpool và Chelsea. M.U đã thua 1-2 trên sân Liverpool vào tháng 9 và để Chelsea cầm chân 1-1 tại London trong hai trận đấu họ đều là đội mở tỉ số.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo