xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Arsenal vẫn bế tắc trong chuỗi trận toàn hòa

Theo VNExpress

Tối qua, Arsenal trận thứ tứ liên tiếp phải chia điểm ở Ngoại hạng Anh, khi tiếp đối thủ khó chịu Boro. Hệ quả nhãn tiền xảy đến với "Pháo thủ" là để mất ngôi đỉnh bảng vào tay đại kình địch MU.

Vẫn Arsenal đó. Vẫn những Fabregas, Flamini hay Adebayor mới làm nên địa chấn tại Champions League đó (loại Milan), nhưng khi về với Ngoại hạng dạo gần đây bỗng nhiên khác lạ. Điều khác biệt không ở cách chơi của đại gia thành London. Không ở tinh thần thi đấu và chuyện dàn binh bố trận. Nhưng, thật lạ. Tính cả trận đấu với Boro vòng này, "Pháo thủ" đã để hòa tới 4 trận liên tiếp, nghĩa là mất cả thảy 8 điểm - con số không hề nhỏ trong bối cảnh các đối thủ xung quanh họ đều đạt kết quả tốt hiện nay.

Với những gì diễn ra thời gian qua, cảm giác như Arsenal đang bị các đối thủ bắt bài. Birmingham, Aston Villa rồi Wigan và tối thứ bảy này là Boro. Đó đều không phải là những CLB gớm ghê ở Ngoại hạng Anh cũng chẳng thuộc dạng "kỵ giơ" với Arsenal. Ấy vậy mà, gần đây tất cả đều đã thành công trong nỗ lực kiếm điểm trước "Pháo thủ", dù đá trên sân nhà hay phải làm khách tận Emirates, đều nhờ cùng một cách chơi: phòng ngự chặt phản công nhanh.

Arsenal tự hào về sức trẻ. Điều đó đúng và thật đáng khen, khi suy xét về những chiến tích mà lứa măng non ấy có được lúc này. Nhưng, họ lâm vào khó khăn hiện nay ở Ngoại hạng cũng chính bởi cái khía cạnh trẻ trung ấy. Như một đứa trẻ con ngang tàng, khi "người lớn" cấm làm điều gì đó thì nó sẽ cố làm điều ngược lại. Và khi được đối xử nhẹ nhàng hơn thì nó ắt sẽ thuần hơn. Có lẽ, bởi vậy mà nhiều đội bóng gặp Arsenal gần đây không "dại" gì mà chơi đôi công. Họ cứ đá nhẹ nhàng, phòng ngự chặt và quyết liệt để chờ đến lúc "những cậu bé" khoác áo đỏ trắng mất cảnh giác, bất chợt tung ra cú đòn đau.

Boro tối qua chơi y hệt vậy. Xét toàn cục, đội khách đâu có đá hay bằng Arsenal, đâu có nhiệt và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn như Fabregas, như Van Persie... Cả trận, họ thậm chí chỉ có một cú sút hướng trúng khung thành đội chủ sân Emirates (trong khi của Arsenal là 10), chỉ được hưởng một quả đá phạt góc (Arsenal là 11) và tất nhiên cũng thua xa về thời lượng kiểm soát bóng. Vậy nhưng, chỉ với một cú quất bóng dài từ bên phần sân nhà, thêm một chạm từ Tuncay Sanli chuyền đến chân cựu tiền đạo Arsenal, Aliadiere, và Boro có bàn mở tỷ số ngay ở phút 25.

Đội khách từ đó ngay lập tức chuyển về trạng thái phòng thủ. Họ chia quân, chơi đeo bám và quyết liệt va chạm nếu cần để phong tỏa các tuyến đường dẫn vào khung thành của Mark Schwarzer. Còn Arsenal, tất nhiên là phải dốc toàn lực để kiếm bàn gỡ. Nhưng, tâm lý nôn nóng như che lấp đi phần nào tài trí và sự nhạy bén của họ. Adebayor lỡ đường chuyền thuận lợi của Fabregas. Van Persie thiếu chính xác từ cự ly chỉ 11 m, trong khi cơ hội ngon nhất hiệp một của Eboue cũng không qua nổi đôi tay Schwarzer.

Sau giờ nghỉ, hỏa lực tấn công của Arsenal được tăng cường thêm với hai cái tên Bendtner và Walcott. "Pháo thủ" nhờ đó tiếp tục dồn ép về thế trận. Nhưng, thời gian và cơ hội cứ thế trôi đi trong tiếc nuối và nỗi lo âu về một thất bại của người Arsenal. Phải đến phút 86, may mắn mới mỉm cười nhẹ với họ. Từ quả đá phạt góc của Fabregas, Toure bật cao đánh đầu đưa bóng đi lập bập vào lưới Boro, san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Hai phút sau bàn gỡ, Arsenal được đá hơn người khi Mido bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi ác ý (đạp vào mặt) khiến Clichy phải rời sân trên cáng. "Pháo thủ" lúc đó lồng lên như con thú hoang, tấn công quyết liệt đối thủ, nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Hòa 1-1, điệu buồn trước mắt là Arsenal bị mất ngôi đầu vào tay MU (thua hiệu số bàn thắng thua). Không những vậy, do đội ĐKVĐ còn một trận trong tay nên không loại trừ khả năng khoảng cách giữa hai đội còn bị nới rộng lên nữa.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna (Bendtner, 61'), Toure, Gallas, Clichy (Senderos, 89'), Eboue, Fabregas, Flamini, Hleb, Adebayor, Van Persie (Walcott, 61').

Boro: Schwarzer, Young, Huth, Wheater, Pogatetz, O'Neil, Shawky (Cattermole, 46'), Boateng, Downing, Sanli (Taylor, 68'), Aliadiere (Mido, 78').

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo