xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bài toán hàng công

Mạnh Duy

Nga mất 2 tiền đạo vì bị chấn thương và treo giò, còn hàng công Tây Ban Nha kém hiệu quả và chân sút chủ lực F. Torres vất vả thích nghi với lối chơi khi lên tuyển

Hành trình tìm lại vinh quang của “gấu” Nga và “bò tót” Tây Ban Nha (TBN), những nhà vô địch thập niên 60 thế kỷ trước, hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu giàu cảm xúc. TBN được xếp vào hàng ứng viên vô địch thì Nga được kỳ vọng sẽ là một nhân tố tạo ra những bất ngờ lớn.

Nguy hiểm hơn nhờ Hiddink

Trong đội hình đội tuyển Nga tham dự Euro lần này có tới 6 cầu thủ của CLB Zenit St Petersburg – đội đang giữ Cúp UEFA và 5 tuyển thủ đến từ đội bóng CSKA Moscow - nhà vô địch Cúp UEFA năm 2005. Người Nga đang tìm lại chính mình bằng một nguồn nội lực mạnh mẽ với HLV lão luyện Guus Hiddink. Thầy trò ông Hiddink đã loại bỏ Anh để cùng Croatia đến Áo - Thụy Sĩ mùa hè này.

. Tỉ lệ châu Á: TBN chấp 0,5-1 trái ăn 95.

. Đối đầu: Nga chưa bao giờ đánh bại được TBN trong 3 lần đối đầu gần đây, hòa 0-0 trong trận giao hữu cách đây 2 năm tại Albacete và thua 2 trận 0-1, trong đó có 1 trận tại lượt mở màn vòng bảng Euro 2004.

. Trọng tài: Konrad Plautz (Áo).

Sự tự tin của Nga là có cơ sở bởi “phù thủy” Hiddink đã thổi vào đội bóng này một luồng sinh khí mới bằng việc bổ sung vào lối đá nhiệt huyết của Nga tính hiệu quả, chắc chắn. Dù vẫn thừa nhận đội bóng số một trong bảng là TBN nhưng đội hình “gấu” Nga cũng không hề giấu giếm tham vọng hạ gục “bò tót”. Đa số các cầu thủ Nga đều đang chơi bóng đỉnh cao và ở vào thời điểm chín muồi. Vì thế, Nga đã sẵn sàng tạo ra bất ngờ, nhất là tâm lý ra trận của Nga cũng thoải mái hơn nhiều khi có bậc thầy về khích tướng là HLV Hiddink dẫn dắt.

TBN có nhiều cá nhân nổi bật

Tuy nhiên, đặt lên bàn cân, rõ ràng TBN có nhiều cá nhân nổi bật hơn Nga, đội sứt mẻ hàng công nghiêm trọng khi đồng vua phá lưới Cúp UEFA P. Pogrebnyak chấn thương giờ chót và tiền đạo lùi A. Arshavin bị treo giò 2 trận đầu. Nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ phải sử dụng cặp D. Sytchev - R. Pavulyuchenko ít khi thi đấu chung với nhau.

Trong lúc đó, hàng công của TBN cũng bị hoài nghi, ngoài điểm yếu quen thuộc là bản lĩnh ở các giải đấu lớn. Hàng công TBN hùng mạnh nhưng sử dụng mỗi F. Torres làm tiền đạo công thì dường như quá lãng phí. Hơn nữa, lối chơi đan bóng nhiều giữa các tiền vệ không phù hợp với phong cách của Torres, người bùng nổ trong màu áo Liverpool mùa rồi nhờ nhận các đường chuyền rất nhanh từ ngòi nổ S. Gerrard. Đó chính là lý do ngôi sao 23 tuổi này không ghi bàn ở các trận giao hữu trước thềm Euro 2008.

Tuy nhiên, TBN chưa bao giờ thua trong trận mở màn và 4 năm trước tại Bồ Đào Nha, họ đã thắng Nga 1-0.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-5-1)

TM 1- Casillas; 15- S. Ramos;  5- Puyol;  4- Marchena;  11- Capdevila; 6- Iniesta; 8- Xavi; 19- Senna; 10- Fabregas;  21- Silva; 9- Torres

Nga (3-5-2)

19- Pavlyuchenko;  21- Sytchev; 18- Zhirkov;  20- Semtsov;  14- Shirokov;  22- Anioukov; 15- Bilyaletdinov; 2- V.Berezutsky; 5- A.Berezutsky;  4- Ignaschevich; TM 1- Akinfeev

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo