xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Barca thua trận thứ hai liên tiếp

Theo VietNamNet

Barcelona đã không thể vượt qua "chướng ngại vật" khó chịu mang tên Villarreal khi chịu thúc thủ 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp trong trận đấu rạng sáng ngày 10/3.

Sau thất bại 2-4 cuối tuần trước tại Atletico Madrid, Barcelona trở về sân Nou Camp với quyết tâm kiếm trọn 3 điểm khi đón tiếp Villarreal bởi ở trận đấu sớm hôm qua, đội đầu bảng Real Madrid đã hạ gục Espanyol 2-1 để tạm thời gia tăng khoảng cách lên 8 điểm.

Tuy nhiên, Villarreal là đối thủ không dễ bị bắt nạt. "Tàu ngầm vàng" đang chơi mùa giải thành công với vị trí thứ ba trên BXH và lượt đi từng bất ngờ đánh bại Barca tới 3-1 đầy thuyết phục.

Trong hoàn cảnh không có lựa chọn ngoài chiến thắng, Barca đã nhập cuộc với khí thế hừng hực. Tuy nhiên, họ bị dội gáo nước lạnh bởi bàn mở tỉ số từ chấm phạt đền ở phút 31 của Marcos Senna cho đội khách.

Mãi phút 67, một lần nữa "người hùng" Xavi Hernandez lập công sau rất nhiều lần cứu rỗi Barca mùa này, thổi bùng hi vọng "lội ngược dòng" của đoàn kiêu binh xứ Catalan.

Nhưng ngày hôm nay, nỗ lực của anh đã không phát huy tác dụng vì khi trận đấu còn 9 phút, cầu thủ dự bị Jon Dahl Tomasson lạnh lùng ấn định thắng lợi xứng đáng nghiêng về Villarreal.

Trận đấu này, có thể ví chiến thuật của Villarreal như một chiếc lò xo, khi càng bị nén chặt thì nó lại càng bung ra mạnh mẽ. Trước áp lực mà Barca tạo ra, các cầu thủ áo vàng vẫn bình tĩnh chống đỡ để rồi tung ra những cú đột kích chết người.

Biết lực lượng của mình yếu thế hơn, lại phải đi làm khách nên Villarreal phòng ngự số đông trên phần sân nhà nhưng không hề đá tiêu cực. Chính "Tàu ngầm vàng" mới là đội tạo ra tình huống ăn bàn đáng kể đầu tiên.

Phút 11, tiền vệ trẻ Matias Fernandez mạnh dạn đột phá chếch bên góc trái vòng cấm dù trước mặt là hai hậu vệ cao lớn. Anh đảo bóng sang chân phải rồi tung cú sút về góc xa nhưng bị thủ môn Victor Valdes đoán ý đồ nên bắt gọn. Tuy nhiên, đó là dấu hiện cảnh báo trận đấu khó khăn cho Barca.

Trên hàng công Villarreal, lối chơi càn lướt xông xáo của tiền đạo cắm Guillermo Franco gây nhiều khó chịu cho các hậu vệ đối phương. Trong khi đó, đội trưởng Marcos Senna như một "chiếc trụ chống trời" vững vàng ở tuyến giữa, còn Fernandez là con thoi kéo dãn khoảng trống trong đội hình Barca.

img
Villarreal giành chiến thắng xứng đáng - Ảnh: Reuters

Đến phút 31, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ cú sút penalty quyết đoán của Senna. Trước đó, Franco đã đi bóng kĩ thuật vượt qua Carles Puyol rồi cả Yaya Toure trước khi bị thủ môn đốn ngã trong vòng cấm.

Do Lionel Messi chấn thương nên Thierry được bố trí đá thay bên cạnh Ronaldinho và Samuel Eto'o. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã chơi mờ nhạt, không thể giúp đội nhà khoan thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của Villarreal.

Hiệp một kết thúc với những chỉ số phụ nghiêng về Barca nhưng kết quả lại nghiêng về Villarreal. Bước sang hiệp hai, đội bóng của HLV Frank Rijkaard vẫn thể hiện bộ mặt bế tắc khiến các cầu thủ ức chế chơi xấu. Trận đấu trở nên căng thẳng và bị xé vụn bởi nhiều pha vào bóng ác ý, đặc biệt là từ phía Barca.

Phút 60, khung thành Barca thêm một lần chịu nguy hiểm khi Diego Godin của Villarreal đánh đầu vọt xà ngang từ quả phạt góc của Fernandes. Tấn công kém hiệu quả, Rijkaard tung Bojan Krkic vào sân thay Henry để làm mới hàng tiền đạo.

Cuối cùng, những áp lực Barca tạo ra cũng được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 của Xavi. Phút 67, Andres Iniesta đột phá từ cánh trái, dẫn bóng tốc độ qua trung vệ Gonzalo Rodriguez rồi trả ngược vào trong vòng cấm để Xavi thoải mái băng lên sút bóng chính xác từ khoảng 12m vào góc gần.

Nhưng đó cũng là phút lóe sáng duy nhất của những ngôi sao Barca. Trong lúc họ mải mê tiếp tục tấn công tìm bàn thắng thứ hai thì phải nhận đòn "hồi mã thương" của Villarreal ở phút 81.

Santi Cazorla tỉa bóng cực kì thông minh xuống nách trái vòng cấm cho Sebastian Eguren đang di chuyển. Mặc dù bị Gianluca Zambrotta đốn ngã nhưng cầu thủ này vẫn kiến tạo đường chuyền ngang để Tomasson bĩnh tĩnh khống chế rồi lạnh lùng dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Barca ào ạt tấn công trong khoảng thời gian còn lại nhưng may mắn không mỉm cười với họ. Phút 88, Eto'o đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Diego Lopez nhưng lại việt vị. Ít lâu sau, từ khoảng cách 25m, Ronaldinho sút phạt qua đầu hàng rào nhưng lại trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Đội khách Villarreal đã đứng vững cho đến phút cuối cùng để nâng số điểm của họ sau 27 vòng đấu lên 50 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt với chính Barca xuống còn 4 điểm. Một kết cuộc buồn cho Barca!

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Zambrotta, Milito, Thuram, Abidal, Touré Yayá (Giovani 85'), Xavi, Iniesta, Ronaldinho, Eto'o, Henry (Bojan 65').

Villarreal: Diego López; Javi Venta, Gonzalo, Godín, Capdevila, Senna, Eguren, Cazorla, Matías Fernández (Nihat 86'), Pires (Bruno 77'), Guille Franco (Tomasson 64').

Kết quả

Bilbao 2-0 Valladolid

Gabilondo 6', 69'

Mallorca 7-1 Recreativo

Arango 18', 48', 53'; Guiza 22', 32'; Valero 38', 42' - Ruben 40'

Osasuna 2-1 Almeria

Sola 7'; Cruchaga 30' - Corona 31'

Santander 3-0 Betis

Duscher 51'; Garay 59'; Tchité 88'

Murcia 0-3 Getafe

Hernandez 56'; Albin 84'; Casquero 88'

Sevilla 2-1 Levante

Keita 28'; Fabiano 48' - Riga 5'

Valencia 2-2 Deportivo

Mata 17'; Villa 24' - Sergio 37'; Lafita 45'

Barcelona 1-2 Villarreal

Xavi 67' - Senna 31' pen; Tomasson 81'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo