xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bình Dương – Pohang: Khách không mạnh

Anh Dũng

18 giờ chiều nay, 19-3, Becamex Bình Dương sẽ đá lượt trận thứ hai bảng E Cúp C1 châu Á 2008 gặp đối thủ Hàn Quốc Pohang Steelers trên sân nhà Gò Đậu. Cùng thất bại ở lượt trận đầu tiên trước Adelaide United (Úc) và Đại Thái Trường Xuân (Trung Quốc) nên nhìn chung cơ hội được chia đều cho cả Becamex Bình Dương (B. Bình Dương) lẫn Pohang Steelers, nhất là khi cả hai đều không nắm được nhiều thông tin về lực lượng của nhau

Trong cuộc họp báo trước trận vào sáng qua, 18-3, HLV Lê Thụy Hải không nói nhiều về tình hình lực lượng của B.Bình Dương. Tương tự, HLV người Brazil Sergio Farias của Pohang Steelers cũng tuyên bố do chưa biết gì về đội chủ nhà B.Bình Dương nên ông sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất với mong muốn sẽ có được 3 điểm ngay tại sân Gò Đậu. Rõ ràng, việc cả hai đội có ít thông tin về nhau cũng là một yếu tố thuận lợi không nhỏ cho phía... B.Bình Dương, nhất là sau màn trình diễn tương đối tốt trước Đại Thái Trường Xuân ở lượt trận đầu tiên.

Do không phải thi đấu ở vòng 9 V-League hồi cuối tuần trước, các cầu thủ B.Bình Dương đã có nhiều thời gian dưỡng sức hơn và đó được xem là thuận lợi không nhỏ trước Pohang, đội bóng vừa phải đá liên tiếp 3 trận ở cả hai mặt trận. Dù tiền đạo Kesley sẽ phải nghỉ 4 tháng do chấn thương gối nhưng trong tay HLV Lê Thụy Hải vẫn còn nhiều chân sút giỏi như Philani, Lima, Marcio, Anh Đức, Vũ Phong... Trận thua 1-2 trước Đại Thái Trường Xuân trong một thế trận được tạo ra khá tốt và chỉ chịu thủng lưới từ tình huống cố định (bàn đầu) và pha lộn xộn trước khung thành (bàn thứ hai) đã giúp tâm lý toàn đội phấn chấn hơn hẳn. Hơn ai hết, B.Bình Dương hiểu rằng giành thêm được một kết quả khả quan nữa trước đội bóng đến từ xứ sở kim chi sẽ giúp họ lấy lại cân bằng trước chuyến làm khách trên sân của Hà Nội ACB ở vòng 10 V-League vào ngày 25-3.

Là đương kim vô địch Hàn Quốc, nhưng Pohang lại chỉ có đúng một tuyển thủ Olympic và vắng một trụ cột bị thẻ đỏ ở trận thua Adelaide. Họ có 3 ngoại binh người Brazil, tuy nhiên, chân sút đáng chú ý nhất chỉ có tiền đạo Aldo, người vừa được CLB Corinthians cho mượn. Cầu thủ này có sức càn lướt tốt, thi đấu được ở cả vai trò tiền đạo cắm lẫn hộ công. Tuy nhiên, đến lúc này, anh vẫn chưa ghi được bàn nào cho đội bóng mới, cộng thêm Pohang chỉ còn là cái bóng của lứa đàn anh từng 2 lần vô địch Cúp C1 châu Á năm 1988, 1989 nên B.Bình Dương đang hy vọng gây được bất ngờ.

Nam Định chỉ học hỏi

Làm khách của đương kim vô địch Nhật Bản Kashima Antlers, đội vừa đè bẹp đại diện của Thái Lan Krung Thai Bank 9-1 ở lượt trận đầu bảng F và có phong độ khá tốt ở J-League, xem ra hy vọng có điểm của Đạm Phú Mỹ Nam Định chỉ là vô vọng. Có chăng, đây là cơ hội để đội bóng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo học hỏi, tích lũy kinh nghiệm chơi bóng của một đối thủ đỉnh cao.

Trong đội hình sang Nhật Bản lần này, ban huấn luyện đưa theo cả Trọng Lộc và Mạnh Tú, hai chủ lực đang phải dưỡng thương, để cho cả hai có dịp thưởng ngoạn, tham quan xứ sở hoa anh đào. Đây là một động thái nhằm đền đáp những đóng góp của hai cầu thủ này cho đội bóng thành Nam ở mùa trước và tất nhiên là cả đội rất ủng hộ

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo