xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bồ Đào Nha – Thổ Nhĩ Kỳ 2-0

ANH DŨNG

Ngoài bàn thắng đẹp mắt của trung vệ Pepe và pha ấn định chiến thắng của Meireles, Bồ Đào Nha đã 3 lần dứt điểm dội xà và bật cột trong trận đấu họ khẳng định được sức mạnh của một trong những ứng viên hàng đầu

>>> Bàn mở tỉ số của đội tuyển Bồ Đào Nha

>>> Bàn thắng thứ 2 của Bồ Đào Nha

Sự tương đồng trong đấu pháp 4-5-1 đã biến cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha (BĐN) và Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) diễn ravới thế trận cực kỳ chặt chẽ. Phải đến phút 61, Pepe mới giúp người Bồ phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỉ số trận đấu sau pha bật tường nhanhvới Nuno Gomes. Dù sao, chiến thắng nhọc nhằn trước người Thổ cũng đã chứng tỏ được sức mạnhcủa ứng viên vô địch BĐN bởi ngay cả một trungvệ cũng có thể dâng lên tấn công và ghi bàn.

img

Thực ra TNK đã có một hiệp đầu chơi không đến nỗi tồi. Thậm chí, sự quyết liệt của hàng hậu vệ với những cầu thủ lực lưỡng như Servet Cetin, H.Altintop hay Gokhan Zan đã giúp họ hạn chế được phần nào sức mạnh tấn công của BĐN. Bất chấp Cristiano Ronaldo và Simao Sabrosa liên tục đổi cánh nhằm gây rối loạn hàng thủ TNK, cơ hội thực sự nguy hiểm mà người Bồ tạo ra trước khung thành của thủ môn V.Demirel cũng chỉ đến từ những tình huống phạt cố định.

img

Đáng tiếc là nếu như trong pha dứt điểm đầu tiên từ tình huống phối hợp phạt góc, Pepe đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì việt vị, thì ở cú đá phạt đẹp mắt sau đó của Ronaldo lại trúng cột dọc sau khi thủ thành Demirel khẽ chạm nhẹ vào bóng.

img

Hiệp 2, sức ép lên khung thành Thổ Nhĩ Kỳ còngia tăng gấp bội. Đáng tiếc là trong một buổi tối kém may mắn, tiền đạo Nuno Gomes – người từng ghi hai bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết Euro2000 – liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy cho BĐN. Sau bàn thắng của Pepe, HLV Scolari quyết định đưa Nani vào thay Gomes, dù vậy, mãi đến phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ dự bị Meireles mới ấn định tỉ số 2-0, lặp lại chiến thắng như tứ kết Euro 2000. Đáng tiếc là trong trận đấu này, người được kỳ vọng nhất là C. Ronaldo chỉ có một cú sút phạt dội cột và một pha đi bóng qua3 hậu vệ nhưng lại sút ra ngoài.

img

Ba điểm có được trong ngày mở màn ấn tượng, thầy trò HLV Scolari tạm yên tâm trước cuộc chạm trán với CH Czech vào ngày 11-6 tới. Không chỉ thế, đội đương kim á quân chứng tỏ được sức mạnh với hàng tiền vệ mạnh và nhiều phương án dự phòng trên ghế dự bị.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo