xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CH Czech & TNK phải đá penalty tranh vé tứ kết?

Tuấn Anh – VietNamNet

Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi chiểu theo luật UEFA, nếu hai đội hoà nhau trong cuộc chạm trán quyết định thì cả CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngay lập tức bước vào cuộc "đấu súng" cân não trên chấm phạt đền để xác định tấm vé tứ kết còn lại của bảng A.

Sau 2 lượt trận tại bảng A VCK EURO 2009 đã xác định được Bồ Đào Nha là đội đầu tiên lọt vào tứ kết. Một chút tiếc nuối dành cho đồng chủ nhà EURO 2008 - Thuỵ Sỹ khi họ sớm phải ngậm ngùi chia tay giải đấu sau hai trận toàn thua.

Chính vì vậy, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech sẽ có trận quyết đấu tranh tấm vé còn lại. Ở hoàn cảnh hiện tại, cả hai đội đều bằng điểm nhau (3 điểm) và cùng có hiệu số bàn thắng-bại là -1 (đều thua Bồ Đào Nha cách biệt 2 bàn và đả bại Thuỵ Sỹ với tỉ số sát nút).

Theo điều 7.08 trong luật thi đấu mà UEFA áp dụng ở VCK EURO 2008, nếu hai đội bằng điểm nhau, có cùng hiệu số và đá trận cuối mang tính quyết định ở vòng bảng thì cuộc chạm trán sẽ được giải quyết trên chấm penalty nếu sau 90 phút kết quả bất phân thắng bại.

Đây cũng là lần đầu tiên UEFA áp dụng điều luật đá penalty để phân định vé vào tứ kết ở vòng bảng tại một VCK EURO. Theo quan chức của UEFA, thể thức trên sẽ là phương án mở cho cả hai đội trước khi bước vào cuộc đối đầu.

Như vậy, cơ hội tiến vào vòng tứ kết hiện đang chia đều cho cả CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trước trận chiến sinh-tử trên sân Stade de Geneve lúc rạng sáng ngày 16/6 tới đây (giờ VN).

Tuy nhiên, trong trường hợp phải phân định kết quả trên loạt "đấu súng" cân não, CH Czech đang nắm chút ưu thế nhờ chiến tích chưa từng thất bại ở những loạt đá luân lưu tại các kì EURO trước đây.

Nói về đối thủ sắp tới, chiến lược gia lão luyện Karel Brueckner (CH Czech) tỏ ra khá tự tin: "Chúng tôi sẽ có phương án để đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ trong 90 phút chính thức".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo