xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chelsea gục ngã trước 'tiểu yêu quái' Barnsley

Theo Hà Uyên - VNExpress

Đội bóng hạng Nhất này quả là nỗi kinh hoàng đối với các đại gia của bóng đá Anh tại Cup FA năm nay. Sau khi bất ngờ loại Liverpool ở vòng 5, tối qua, họ lại gây chấn động khi buộc Chelsea phải ôm hận ở tứ kết bởi trận thua 0-1.

Bốn tiếng sau cú ngã nhào của MU trước Portsmouth cũng tại tứ kết Cup FA, Chelsea bắt đầu trận đấu với Barnsley trong tràn đầy phấn khích. Họ không còn phải bận lòng với chướng ngại lớn MU nữa. Giờ đây - nếu vượt qua Barnsley - đại gia thành London nghiễm nhiên trở thành ứng viên sáng giá nhất tại Cup FA năm nay.

Kết hợp lợi thế tinh thần với đẳng cấp vượt trội toát lên nhờ dàn sao sáng - từ vị trí thủ môn Cudicini lên đến trung phong Anelka, Chelsea nhanh chóng đưa thế trận vào trong lòng bàn tay. Tính toàn trận, các chân sút thượng thặng của Chelsea tung ra được cả thảy 23 cú dứt điểm, 15 trong số đó hướng trúng khung thành Barnsley và hưởng 10 quả đá phạt góc. Những con số thống kê đó đều nhiều hơn gấp từ 3 đến 4 lần so với những điều tương tự mà đội chủ nhà tí hon có thể làm được.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều thành vô nghĩa. Chịu phận kẻ dưới, hứng đỡ liên tiếp những đòn tấn công dữ dội giáng xuống từ tay ông lớn nhưng Barnsley vẫn kiên cường trụ vững. Không những vậy, họ còn khôn ngoan cắt cử cùng lúc Stephen Foster và Dennis Souza chăm sóc Anelka khiến mũi nhọn của Chelsea nhiều phen bất lực khi áp thành. Trong khi đó, mũi công của đội chủ nhà - Odejayi - lại thi đấu khôn ngoan, nhờ lợi thế về thể hình và thể lực.

Chính anh là người khiến Chelsea phải ôm hận tối qua, bằng cú đánh đầu ở cự ly gần phút 66, sau khi bật cao đón cơ hội từ đường chuyền vào thuận lợi bên cánh phải của Devaney, mở tỷ số 1-0 cho Barnsley. Trước đó, trong hiệp một, chân sút mà suốt từ tháng 9 năm ngoái cho đến trước trận đấu tối qua chưa một lần ghi bàn cho đội chủ sân Oakwell cũng kịp gửi đến Cudicini lời cảnh báo.

Đó là tình huống dứt điểm ở khoảng 11 mét chếch về cánh phải khu cấm địa đội khách, buộc thủ thành người Italy phải dùng chân mới có thể hóa giải. Trước đó chưa đầy một phút, khung thành Chelsea cũng mới phải trải qua pha sóng gió, từ tình huống dứt điểm sượt cột dọc của Istvan Ferenczi ở khoảng chừng 17 mét. Và đó là tất cả những gì đội chiếu dưới Barnsley làm được tối qua. Ba cú sút và một bàn thắng.

Còn Chelsea? Bàn thắng là không, dù tình huống dứt điểm nhiều vô khối. Joe Cole có hai cơ hội khá ngon ăn trong hiệp một, đều là những cú sút ở cự ly thuận lợi, nhưng đều bị Robert Kozluk dùng thân mình chặn lại. Ballack, Anelka rồi Wright-Phillips sau đó cũng lần lượt lên tiếng nhưng không để lại dấu ấn cụ thể. Độ sắc bén và mức chuẩn xác trong những pha vây hãm của đội bóng áo xanh bị ảnh hưởng nhiều trước lối chơi kiên cường và không kém phần sắc sảo của Barnsley.

Sang hiệp hai, đội bóng của HLV Avram Grant tiếp tục chiếm ưu thế. Nhưng bàn thắng thì vẫn không tìm đến với họ, ngay cả khi nhà cầm quân người Israel chơi bài liều rút tiền vệ cánh Malouda để thay bằng tiền đạo Kalou phút 64. Sau khi dính bàn thua của Odejayi, Avram Grant còn quyết định thế chân hậu vệ Belletti bằng chân sút Pizzaro. Cảm giác bị đội "thấp bé nhẹ cân" giỡn mặt càng khiến Chelsea lồng lên, dồn Barnsley vào thế chống đỡ khốn khổ. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở mức cơ hội. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được duy trì cho đến hết trận, giúp Barnsley lọt vào bán kết Cup FA lần đầu tiên kể từ sau năm họ giành Cup (năm 1912).

Còn Chelsea chẳng có gì để biện giải cho họ về thất bại này. Chẳng thể cho là họ buông giải đấu này để tập trung vào Champions League hay Ngoại hạng. Bởi, hãy nhìn vào đội hình thi đấu của "The Blues", toàn "hàng khủng" (chỉ thiếu mỗi Lampard là không đăng ký thi đấu trận này). Thất bại ở Cup Liên đoàn, giờ là Cup FA, hơn bao giờ hết cái gánh nặng áp lực mới được dỡ bỏ mấy hôm trước nay lại dội về đè lên đôi vai HLV Avram Grant và các học trò.

Đội hình thi đấu:

Barnsley: Steele, Van Homoet, Foster, Souza, Kozluk, Campbell-Ryce, Hassell, Howard, Devaney (Togwell, 73'), Odejayi (Coulson, 80'), Ferenczi.

Bàn thắng: Odejayi 66'.

Chelsea: Cudicini, Belletti (Pizarro, 74'), Terry, Carvalho, Bridge, Essien, Ballack, Malouda (Kalou, 62'), Wright-Phillips, Anelka, Joe Cole.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo