xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chelsea khổ vì “bóng chết”

TRẦN ĐOÀN

Ba bàn thua từ các tình huống cố định và sai lầm trong thay người của HLV A. Grant khiến Chelsea bị Tottenham cầm chân 4-4, bỏ lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt với M.U và Arsenal

Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội vàng thu ngắn cách biệt với hai đội đầu bảng giải ngoại hạng Anh là M.U và Arsenal sau khi bị Tottenham cầm chân trong trận hòa có đến 8 bàn thắng vào rạng sáng 20-3, dù họ 3 lần dẫn trước với tỉ số 1-0, 3-1 rồi 4-3! Kết quả này cùng với chiến thắng 2-0 của M.U trước Bolton (Cristiano Ronaldo ghi cả 2 bàn) khiến Chelsea tụt lại trong cuộc đua giành chức vô địch, kém M.U và Arsenal lần lượt 5 và 2 điểm.

Chống bóng bổng yếu

HLV A. Ferguson của M.U vẫn đánh giá cao Chelsea vì thầy trò HLV A. Grant còn đấu với 2 đội đầu bảng trên sân nhà, trong đó trận tiếp Arsenal diễn ra vào chủ nhật này (23-3). Nhưng nếu Chelsea không khắc phục được những sai lầm của hàng thủ, sai lầm trong những lần thay người vốn phô bày ở trận hòa Tottenham, họ có rất ít khả năng đuổi kịp M.U và Arsenal, chưa nói đến nguy cơ có thể bị đội hạng 4 Liverpool qua mặt.

Ba trong 4 bàn thua của Chelsea trước Tottenham rạng sáng 20-3 đều xuất phát từ các tình huống đá phạt. Nếu tính thêm 2 bàn thua của Chelsea cũng trước Tottenham ở trận chung kết Cúp Liên đoàn hồi tháng rồi (Chelsea thua 1-2 dù dẫn trước!) và bàn thua trước Barnsley ở tứ kết Cúp FA, rõ ràng hàng thủ Chelsea đang bị đặt trong tình trạng báo động về chống đá phạt và bóng bổng. Lẽ ra, sau hai thất bại trước Tottenham và Barnsley, ban huấn luyện Chelsea sẽ khắc phục được điểm yếu này. Nhưng thay vì bố trí trung vệ Brazil cao to Alex đá cặp với Terry ở trận gặp Tottenham vào rạng sáng qua, ông Grant và các trợ lý lại để R. Carvalho chơi cùng Terry. Hậu quả là Chelsea để lọt lưới 2 bàn đầu từ các pha không chiến của J. Woodgate (có một phần lỗi thụ động của thủ môn C. Cudicini) và Berbatov.

Sửa sai lầm bằng... sai lầm

Nhưng khi tỉ số là 3-2, ông Grant lại sửa chữa sai lầm này bằng một sai lầm khác: Thay vì duy trì sức ép lên hàng thủ Tottenham, ông rút tiền đạo S. Kalou và thay bằng Alex – điều hiếm thấy ở người tiền nhiệm J. Mourinho. Điều này vô tình khuyến khích đội chủ sân White Hart Lane dâng lên tìm bàn thắng và kết quả là tiền vệ dự bị Tom Huddlestone gỡ hòa 3-3 từ một pha phạt góc. Chưa hết, khi Chelsea đang dẫn 4-3 thì nhà cầm quân Israel lại rút cầu thủ xuất sắc nhất trận Joe Cole (ghi 2 bàn) và thay bằng Ballack, để rồi từ pha phản công, Robbie Keane tận dụng bóng bật ra từ lưng R. Carvalho gỡ hòa 4-4.

Kết quả lẽ ra còn tồi tệ hơn cho Chelsea nếu trọng tài phạt thẻ đỏ thay vì thẻ vàng cho pha vào bóng thô bạo của A. Cole đối với Hutton và tiền đạo Berbatov dứt điểm sắc sảo hơn trong pha đối mặt với thủ thành Cudicini ở phút bù giờ. Dù sao, như HLV Grant nhận định, Chelsea có được nhiều điều lạc quan qua trận đấu khó tin với Tottenham: Drogba ghi bàn đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh kể từ tháng 11-2007, Essien chơi trận tốt nhất kể từ khi trở về từ Giải Vô địch châu Phi 2008 và hàng tiền đạo ghi bàn đều đặn.

Tuy nhiên, để duy trì hy vọng vô địch, Chelsea không được phép mất điểm và trước hết, phải thắng Arsenal vào cuối tuần này đồng thời hy vọng M.U trắng tay trước Liverpool...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo