xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia tay chủ nhà

Anh Dũng

Lối đá đơn điệu cũng như không có cá nhân nổi bật, khả năng chủ nhà Áo sớm dừng cuộc chơi hoàn toàn có thể xảy ra khi gặp Ba Lan

Thua đồng nghĩa sớm bị loại, hơn ai hết HLV Áo Josef Hickersbergers hiểu rõ nhất điều đó nên trong buổi tập trước cuộc đối đầu cùng tuyển Ba Lan, ông đã liên tục yêu cầu các học trò phải chiến đấu, chiến đấu để không sớm trở thành khán giả và chiến đấu vì danh dự của đội chủ nhà. Nhưng đội khách, vốn thua Đức 0-2 ở ngày ra quân, cũng khao khát một chiến thắng hơn bao giờ hết để khẳng định “đại bàng trắng” không đến Áo và Thụy Sĩ để dạo chơi.

Đá đôi công, Ba Lan nhỉnh hơn

. Tỉ lệ châu Á: Ba Lan chấp đồng banh nửa trái, Áo ăn 9.

. Đối đầu: Chủ nhà Áo yếu thế khi thua 4 trong 7 lần gặp nhau trong quá khứ. Ở vòng loại World Cup 2006, Ba Lan thắng 3-1 ở Áo và 3-2 ở Ba Lan.

. Trọng tài: Howard Webb (Anh).

Thiếu vắng đội trưởng M. Zurawski bị chấn thương dây chằng ở hiệp 1 trong trận thua Đức 0-2, nhưng không vì vậy mà Ba Lan tỏ ra quá lo lắng bởi người thay thế anh là tiền đạo Roger Guerreiro có trình độ tương đương. Cầu thủ gốc Brazil vừa được nhập quốc tịch Ba Lan hồi tháng 4 vừa qua cũng đã chơi khá ăn ý với tiền đạo chủ lực Ebi Smolarek, người ghi 9 bàn cho “đại bàng trắng” ở vòng loại, khi vào sân từ hiệp 2 thay cho Zurawski.

So với cặp tiền đạo M. Harnik – R. Linz của Áo vốn thích phô diễn kỹ thuật cá nhân hơn là phối hợp đồng đội, hàng công của Ba Lan vẫn được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn, nhất là khi họ nhiều lần khiến thủ thành Jens Lehmann của Đức phải rất vất vả cản phá trong hiệp 2. Trong 7/9 trận giao hữu chuẩn bị cho giải, hàng tiền đạo của Áo không thể ghi hơn nổi một bàn cho dù khi đó họ chọn những đối thủ khá yếu như Malta. Nhiều khả năng cả hai đội bóng đều chọn chơi tấn công phủ đầu hòng giành chiến thắng để duy trì hy vọng trụ lại ở VCK Euro 2008. Tuy nhiên, xem ra chỉ có Ba Lan hy vọng làm nên chuyện.

Bất lợi từ chính khán giả nhà

Sân Ernst Happel ở Vienna chắc chắn sẽ trở thành “chảo lửa” khi Áo phải đá trận sống còn với Ba Lan. Lợi thế sân nhà sẽ là chỗ dựa lớn cho Áo trước cuộc quyết chiến, tuy nhiên, rất có thể sự cuồng nhiệt cũng vô tình sẽ tạo ra áp lực lớn lên đôi chân các cầu thủ chủ nhà. HLV Leo Beenhakker của Ba Lan tỏ ra rất tự tin, ông cho rằng các tuyển thủ Ba Lan đã quen với việc chịu sức ép, áp lực từ khán giả nên sự cuồng nhiệt của các CĐV Áo cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến “đại bàng trắng”.

Hiện những vị trí chủ lực của Ba Lan bị chấn thương ở trận gặp Đức như Wojciech Lobodzinski cũng đã kịp bình phục để trở lại tập luyện cùng đội. So về thành tích đối đầu, Ba Lan cũng nhỉnh hơn Áo nên khả năng tìm được điểm, thậm chí là một chiến thắng đầu tay rất dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến

Áo (4-4-2)

TM 21- Juergen Macho; 2- J.Standfest; 15- Proedl; 3- Stranzl; 4- E.Pogatetz; 12- R.Gercaliu 10- Ivanschitz; 6- Aufhauser; 19- J.Saeumel; 20- Harnik; 9- Linz

Ba Lan (4-4-2)

7- Ebi Smolarek; 20- Roger Guerreiro; 8- Krzynowek; 17- Lobodzinski; 5- Dudka; 18- Lewandowski; 13- Wasilewski; 14- Zewlakow; 6- Jacek Bak; 3- J.Wawrzyniak; TM 1- Artur Boruc

Hấp dẫn hiệp 2

Chuyên gia Gooner của hãng cá cược GoonersGuide nhận định: “Hàng công hai đội không mạnh nhưng hàng thủ lỏng lẻo chắc chắn sẽ khiến trận đấu cởi mở hơn, đặc biệt trong hiệp hai. Tôi tin Ba Lan sẽ giành chiến thắng sát nút, tỉ số có thể là 2-1”.

A.Dũng

 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo