xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyện mật nhưng luôn bị rò rỉ

Mạnh Nguyễn

Những phóng viên đeo bám vụ tìm HLV trưởng cho đội tuyển VN cách đây vài ngày nhận được một tin nhắn điện thoại di động do đích thân ông chủ tịch VFF gửi với nội dung: “Lúc này mong các bạn hãy tạm gác việc đăng các tin, bài liên quan đến cuộc tìm kiếm HLV trưởng.

Đây là thời điểm nhạy cảm, nếu có bất cứ thông tin không chính xác nào thì những người đi đàm phán sẽ rất bất lợi. Tôi hứa sẽ cho công bố danh tính HLV trưởng trong tuần này để người hâm mộ không phải sốt ruột nữa”.

Phòng chủ tịch VFF bị gài máy ghi âm ?

“Danh sách HLV ngoại” là tin được săn lùng nhiều nhất ở những đầu mối thông tin tại VFF thời gian qua. Nếu nói về danh sách chính thống, chỉ có hai lần VFF sở hữu trong tay thông tin mà dư luận và các phóng viên mong chờ. Tính cả danh sách rút gọn thì tổng cộng có tới 4 lần bản danh sách luôn được giữ trong vòng bí mật kia được đoán già đoán non. Sự thật thì những bản danh sách dài dằng dặc các ứng viên ấy nằm trong tay chủ tịch VFF từ rất lâu trước khi được báo chí công khai.

Bộ phận điều hành của VFF mà trực tiếp là Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn thường niêm phong rất cẩn thận trước khi bản danh sách đến tay ông chủ tịch và tuyệt đối không có một ai ở VFF có thể biết được, trừ 5 vị thường trực. Nhưng một điều rất lạ là sau khi bản danh sách tuyệt mật trên đến tay Hội đồng HLV Quốc gia thì đều bị rò rỉ. Ông Hỷ nói: “Tôi không trách Hội đồng HLV Quốc gia nhưng quả thực là bản danh sách HLV bị “săn lùng” nhiều quá, mà các vị trong hội đồng thì đâu phải ai cũng có kinh nghiệm từ chối”.

Thời điểm cao trào của cuộc tuyển chọn là những lúc gút lại danh sách ứng viên. Có lúc chủ tịch VFF còn tưởng phòng mình bị gài máy ghi âm vì mỗi sáng thức dậy là lại thấy rất nhiều báo trích dẫn lời ông dù ông không phát biểu gì!

Người hâm mộ nóng lòng

Từ khi VFF bắt đầu hành trình tìm thầy ngoại mới, riêng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã nhận được hàng trăm bức thư hiến kế của người hâm mộ. Đó là chưa kể số thư mà người hâm mộ gửi đến các vị lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo khác của VFF. Trong đó có thư của các cụ hưu trí, của sinh viên đề xuất cả “5 lý do” hay “10 lý do nên chọn Calisto”. Ông Hỷ cho biết, ông đều viết thư trả lời lại. Ông nhận định: “Tôi cảm thấy ấm lòng vì được người hâm mộ quan tâm, góp ý. Cuộc tuyển chọn HLV cho bóng đá VN, theo tôi, đã trở thành cuộc trưng cầu ý kiến của người hâm mộ”.

Calisto được chọn vào cuối tuần này ?

Thường trực VFF cho biết, trong cuộc thương thảo ban đầu có hai ứng viên gồm P.Withe và H.Calisto chứ không phải chỉ có một mình HLV của Đồng Tâm Long An. “Riêng với ông Withe, chúng tôi thực hiện đàm phán qua thư điện tử để thống nhất những điều khoản chung”- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay. Trong Thường trực VFF cũng có ý kiến ủng hộ P.Withe, nhưng với lợi thế “nhất cự ly, nhì tốc độ”, ông Calisto xem ra vẫn có nhiều cơ hội hơn để trở thành thuyền trưởng của bóng đá VN. Vào ngày 20 hoặc 21-3, danh tính HLV trưởng sẽ được VFF công bố.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo