xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc chiến số 10

Anh Dũng

Cuộc đối đầu giữa hai linh hồn của hàng công Hà Lan và Nga hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi cả hai đều chơi kỹ thuật và ghi bàn giỏi

Khoác trên mình chiếc áo số 10, cả Wesley Sneijder lẫn Andrei Arshavin đã chứng tỏ bản lĩnh đích thực của một thủ lĩnh trên sân bóng. Với lối chơi đầy máu lửa nhưng cũng rất tinh tế, cả hai đã truyền cảm hứng tấn công cuồn cuộn sức sống cho “cơn lốc màu da cam” cũng như “bão tuyết Nga” cuốn phăng mọi vật cản trên đường tiến vào tứ kết.

Hai giọt nước khác dòng sông

Điểm qua mọi phương diện, chúng ta thấy giữa Sneijder và Arshavin có quá nhiều điểm chung. Họ cùng khoác áo số 10, cùng có dáng người thấp bé nhưng chơi tốt cả hai chân. Tuy nhiên, cũng như hai giọt nước nhưng khác dòng sông, giữa một bên là sông Rhine êm đềm của Hà Lan và bên kia là sông Volga dữ dội của Nga, tính cách của cả hai vẫn có những khác biệt. Nhờ vậy đã tạo nên một phong cách thi đấu rất riêng của hai số 10.

Nếu như Sneijder dũng mãnh trong từng đường bóng và sút phạt giỏi thì Arshavin cũng có thể tự ghi bàn. Cũng đá trong vai trò hộ công nhưng Sneijder luôn biết dung hòa giữa việc dâng lên tấn công cũng như lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự. Trong khi đó, Arshavin vừa đá hộ công vừa đóng nhiệm vụ quấy nhiễu hàng phòng ngự đối phương để giúp những đồng đội khác có khoảng trống dứt điểm. Hai cá nhân, hai tính cách tương đồng nhưng dù sao trong lối đá riêng biệt của hai trường phái Van Basten và Guus Hiddink, cả Sneijder lẫn Arshavin vẫn đặt nhiệm vụ chiến thắng cho đội nhà lên cao nhất.

Phân tài cao thấp

So với tuyển Nga, trong đội hình Hà Lan hiện tại không chỉ có Sneijder mà còn rất nhiều hảo thủ khác như: Van Nistelrooy, Van der Sar, Robben, Van der Vaart, Dirk Kuyt, Van Persie... Có lẽ vì vậy mà trước cuộc thi thố tài năng của hai số 10, nhiều người tin rằng Sneijder sẽ chiến thắng bởi anh vẫn được hỗ trợ bởi những đồng đội giỏi. Điều này đã được chứng tỏ qua hai trận gặp Ý và Pháp, nơi tiền vệ đang chơi cho CLB Real Madrid đóng góp hai bàn thắng nhờ những đường chuyền thuận lợi của Dirk Kuyt và Robben. Tuy nhiên, Arshavin dù chỉ mới thi đấu vỏn vẹn một trận tại VCK Euro 2008 do bị UEFA treo giò 2 lượt đầu, nhưng anh cũng đã chứng tỏ khả năng không những tự bùng nổ mà còn giúp các đồng đội chơi phấn khích hơn.

Sau màn trình diễn trước Thụy Điển, giá trị của Arshavin đã tăng cao rất nhiều. Cầu thủ đa năng 27 tuổi đang chơi cho Zenit đã rơi vào tầm ngắm của những đại gia bóng đá châu Âu, đặc biệt là tại Anh. Tuy nhiên, mục tiêu lúc này của Arshavin là giúp Nga vượt qua được “cơn lốc màu da cam”. Nếu kỳ tích này xảy ra, cả thế giới sẽ phải ngả mũ thán phục Arshavin một lần nữa!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo