xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Để chiến thắng, phải thật sự mạnh!

Anh Dũng

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2008 vào tối 14-3 đã khẳng định một điều: Con đường đến chức vô địch năm nay không còn chỗ để sự may mắn đặt chân...

Những lá phiếu bốc thăm tại Nyon (Thụy Sĩ) tối 14-3 đã cho những kết quả công bằng nhất khi Manchester United (M.U) buộc phải tái ngộ AS Roma và nếu đội nào thắng sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Barcelona – Schalke 04 ở bán kết. Tương tự, cuộc “nội chiến Anh” Liverpool – Arsenal sẽ xác định người vào bán kết gặp kẻ thắng trong trận Chelsea – Fenerbahce. Như vậy, bất cứ ai muốn chinh phục được ngôi vị cao nhất Champions League 2008 phải có thực lực mạnh nhất chứ không thể đơn thuần dựa vào may mắn.

Chờ “ngài” Alex Ferguson trổ tài

Hàng triệu CĐV của cả AS Roma lẫn M.U hẳn đã ôm đầu “kêu trời” sau khi những lá thăm đưa cả hai tái ngộ đúng một năm sau lượt trận tứ kết Champions League 2007. Người hâm mộ Roma chưa thể quên được thất bại kinh hoàng 1-7 của đội nhà trên sân Old Trafford trong trận lượt về vào ngày 11-4 năm ngoái, kết quả khiến họ bị hất văng khỏi đấu trường châu lục với tổng tỉ số 3-8. Ngược lại, các CĐV cuồng nhiệt của M.U cũng có lý do để lo lắng bởi AS Roma ở thời điểm hiện tại đang đạt đến sự thăng hoa như họ từng có được vào những năm 2000-2001 khi đăng quang Serie A. Để đến được tứ kết, Roma vừa bắn hạ “kền kền trắng” Real Madrid, đối thủ mà M.U luôn sợ hãi mỗi khi đối đầu.

AS Roma gặp M.U không chỉ được chờ đợi bởi đó là cuộc đối đầu giữa hai hàng công “hủy diệt” Rooney – Ronaldo – Tevez bên M.U và Totti – Vucinic – Mancini phía Roma, mà tất cả sẽ còn được dịp chứng kiến tài đọc trận đấu của HLV bậc thầy Alex Ferguson. Không chỉ giúp M.U thắng hai, hòa một trong 4 lần gặp AS Roma, HLV Ferguson còn tỏ ra cao tay hơn hẳn người đồng nhiệm Spalletti bên phía đội bóng thành Rome trong cách dụng quân. Totti có thể là thủ lĩnh lớn trên sân nhưng khi anh bị Vidic bám sát như hình với bóng, Roma lâm vào thế bế tắc và chuyện để Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney làm mưa làm gió cũng là điều bình thường. Nhất là năm nay, M.U còn có thêm “quái kiệt” Tevez nên chắc chắn “máy sấy tóc” Ferguson sẽ có thêm nhiều bài tấn công hơn để khắc chế đội bóng Ý có lối đá tương tự.

Một nguyên nhân nữa khiến cuộc chạm trán giữa hai đại diện ưu tú của Anh và Ý hấp dẫn chính là sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả hai đội. Mùa trước, cảnh sát Ý đã từng phải vất vả trước sự quá khích của một nhóm CĐV M.U tại thánh địa Olimpico. Trong trận lượt về, đến lượt cảnh sát Anh phải vã mồ hôi mới ngăn chặn được những hooligan của hai đội lao vào “choảng” nhau. Sau những sự cố đó, cuộc tái ngộ lần này không chỉ cuốn hút giới hâm mộ mà còn được giới cảnh sát hai nước quan tâm gấp bội.

Arsenal – Liverpool: một tuần gặp 3 lần

Định mệnh thật nghiệt ngã khi sắp đặt cho Liverpool chạm trán Arsenal ở tứ kết Champions League rồi lại còn phải đá với nhau một trận tại giải ngoại hạng Anh xen kẽ ngay giữa hai lượt đi về. Chỉ trong một tuần từ ngày 2 đến ngày 9-4, Arsenal phải gặp Liverpool đến 3 lần trong bối cảnh cuộc chạm trán nào cũng mang tính quyết định đến thành công của cả mùa giải. Bản thân HLV Arsene Wenger dù tuyên bố Arsenal sẽ thắng Liverpool ở cả ba trận đấu nhưng cũng phải thừa nhận ông đã không trông chờ vào một cuộc đối đầu với đội bóng ở trong nước bởi khi đã quá hiểu nhau sẽ luôn khó đá.

Không thể tính hết những duyên nợ của cả hai trong lịch sử, nhưng trong thời gian qua, Arsenal luôn tỏ ra nhỉnh hơn mỗi khi đối đầu cùng đối thủ đến từ thành phố cảng Liverpool. Mùa trước, dù để thua đậm Liverpool 1-4 ở trận lượt về giải ngoại hạng Anh nhưng trước đó, Arsenal cũng kịp khiến đội bóng của HLV Rafael Benitez phải ôm hận khi chỉ trong 3 ngày, “pháo thủ” hai lần loại Liverpool khỏi Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA bằng những chiến thắng khủng khiếp 3-0 và 6-3. Bất chấp ở thời điểm hiện tại, á quân Liverpool đang thăng hoa với chân sút Fernando Torres và đội trưởng Steven Gerrard, Arsenal vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ dàn cầu thủ trẻ luôn khao khát chiến thắng mà bằng chứng là họ hạ đương kim vô địch AC Milan 2-0 ngay tại thánh địa San Siro ở vòng 1/16.

Không dễ cho Barca và Chelsea

Barcelona hẳn là đội bóng hạnh phúc nhất sau lễ bốc thăm bởi đối thủ Schalke 04 dẫu sao vẫn không thể so sánh với Chelsea, Liverpool hay Arsenal, những đối thủ mà đội bóng xứ Catalan từng khốn khổ khi đối đầu ở những mùa trước. Tương tự, Chelsea cũng không quá lo cho dù Fenerbahce thi đấu khá hay trên sân nhà nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Mặc dù vậy, cả Barca lần Chelsea vẫn phải đề phòng bởi những đội bóng thường bị đánh giá thấp tại Champions League luôn thi đấu với tâm lý thoải mái nên hiệu quả đạt được không hề thấp. Bằng chứng rõ nét nhất là 3/4 đội lọt vào bán kết Champions League mùa 2003-2004 là Porto, Deportivo La Coruna và Monaco đều không hề được đánh giá cao trước đó nhưng đã lần lượt vượt mặt AC Milan, Real Madrid, Lyon ở tứ kết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo