xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ĐTLA, HN ACB thảm bại

A.Dũng – B.Nguyên - T.Trung - M.Duy

Quá nhiều bất ngờ diễn ra vào chiều qua, 2-3, nhưng sốc nhất vẫn là 2 trận thua đậm của Hà Nội ACB và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà trước K.Khánh Hòa và TCDK.SLNA cùng 3 bàn cách biệt.

TCDK.SLNA vẫn là khắc tinh của ĐTLA

Sau 6 năm lên chuyên nghiệp, CLB ĐTLA vẫn không thể thắng được TCDK.SLNA trên sân nhà và cái “dớp” này kéo dài khi họ để thua đội bóng xứ Nghệ 0-3 vào chiều qua. Kết quả khiến á quân V-League tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng quan trọng hơn, HLV Calisto sẽ có rất nhiều việc phải làm với đội, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

TCDK.SLNA chọn đấu pháp phòng ngự phản công do thiếu nhiều trụ cột cũng như nhiều cầu thủ vẫn còn bị chấn thương nhưng họ đạt được hiệu quả rất cao nhờ sự xuất sắc của bộ 3 trên hàng công là Công Vinh – Opara – Valdiney. Sau hiệp 1 cầm hòa 0-0, phút 54, tiền vệ Như Thuật chuyền bóng đẹp mắt cho Opara mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của khán giả sân Long An. Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ của ĐTLA gồm Thanh Giang, Tuấn Phong, Văn Giàu tiếp tục thi đấu lúng túng, tạo cơ hội để Valdiney đoạt bóng ngay trong vòng cấm địa rồi hạ gục thủ thành Santos, nâng tỉ số lên 2-0. Phút 90, Thanh Giang không thể kèm Công Vinh, để tiền đạo này kiến tạo cơ hội cho Opara lập “cú đúp”, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.

Báo động cho Becamex Bình Dương

K.Khánh Hòa cũng gây ấn tượng không kém với trận đại thắng trước Hà Nội ACB ngay trên sân Hàng Đẫy. Đội khách thể hiện được sự vượt trội cả về chiến thuật cũng như khả năng làm chủ trận đấu dù vắng tiền vệ Duy Nam và hậu vệ phải Đào Văn Phong bị chấn thương, với các bàn thắng của Ngọc Thạch, Ngọc Điểu, Kleber và Quang Hải.

Đương kim vô địch Becamex Bình Dương cũng trong tình trạng báo động khi thua trận thứ hai liên tiếp trên sân khách, 0-1 trước ĐPM.Nam Định, sau khi Salatiel không thắng được thủ môn Quang Huy của chủ nhà trên chấm phạt đền ở phút 40. Đây là trận thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Lê Thụy Hải không biết thắng và trước khi thi đấu trận mở màn vòng bảng Champions League châu Á vào giữa tuần sau, họ còn phải tiếp kình địch ĐTLA vào cuối tuần này!

SHB Đà Nẵng tìm được trận thắng đầu tiên khi vượt qua Boss Bình Định 1-0 với bàn thắng của Phan Thanh Phúc ở phút 62, nhường luôn vị trí chót bảng cho đội khách. Tỉ số lẽ ra đậm hơn và được mở sớm hơn nếu các chân sút chủ nhà, đặc biệt là Almeida, chỉnh thước ngắm tốt hơn. Anh này thậm chí đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 47. Cuối trận, SHB Đà Nẵng mất hậu vệ Quang Cường do anh nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng đây không là cái giá quá đắt cho chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Ở trận còn lại, XM.Hải Phòng bị H.Thanh Hóa cầm chân 1-1. Trận hòa thứ hai liên tiếp khiến đội bóng đất cảng bị TMN.CSG, đội thắng đậm Hòa Phát Hà Nội 3-1, cân bằng điểm số. Tuy nhiên, kết quả này không làm HLV Vương Tiến Dũng quá thất vọng vì đội của ông trước trận vắng 5 trụ cột bị thẻ phạt và trong trận mất thêm Đồng Đức Thắng bị chấn thương. Pháo sáng vẫn hai lần xuất hiện trên sân Lạch Tray nhưng BTC sân lần này đã rất cứng rắn với những người cố tình không tuân thủ quy định của BTC V-League bằng việc lập biên bản ngay lập tức.

Xếp hạng sau vòng 7

1. XM.Hải Phòng 15 điểm,

2. TMN.CSG 15 điểm

3. Thể Công Viettel 14 điểm

4. H.Thanh Hóa 11 điểm

5. HAGL 11 điểm

6. TCDK.SLNA 10 điểm

7. K.Khánh Hòa 10 điểm

8. ĐTLA 8 điểm

9. Hòa Phát Hà Nội 8 điểm

10. Becamex Bình Dương 8 điểm

11. ĐPM.Nam Định 8 điểm

12. Hà Nội ACB 7 điểm

13. SHB Đà Nẵng 5 điểm

14. Boss Bình Định 5 điểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo