xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gà Gaulois bặt tiếng

Phạm Ngọc

- Chơi lấn lướt nhưng kém hiệu quả, tuyển Pháp bị Romania chia điểm trong trận đầu tiên của bảng “tử thần” - Trận Hà Lan - Ý: Kết thúc hiệp 1, Hà Lan tạm dẫn 2-0 với hai bàn thắng của Van Nistelrooy và Wesley Sneijder >> Bàn mở tỉ số 1-0 cho đội Hà Lan  >> Bàn thắng nâng  tỉ số 2-0 cho đội Hà Lan  >> Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội Hà Lan

Trong suốt 90 phút, các tuyển thủ Pháp dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Lobont.

Khóa Ribery, Pháp tịt ngòi

Chiến thuật của Romania tỏ ra hợp lý khi cắt cử người khóa chặt Ribery (22), con bài chiến lược trong sơ đồ của đoàn “gà trống Gaulois”. Anh chính là người thay thế Zidane trong vai trò kiến thiết cơ hội cũng như đóng vai trò trụ cột ở hàng tiền vệ. Thế nhưng, so với Zidane, Ribery vẫn còn khoảng cách khá xa bởi tầm hoạt động hẹp, ít sáng tạo. Mỗi khi anh có bóng, ít nhất hai cầu thủ Romania “chăm sóc” chu đáo nên không “làm ăn” gì được.

Khả năng kiểm soát bóng của Pháp vẫn vượt trội so với Romania nhưng Les Bleus quá vô duyên trong các pha dứt điểm. Trong 13 cú sút hướng về cầu môn Lobont được Benzema, Anelka, Malouda, Ribery... thực hiện, có tới 8 cú sút sai địa chỉ, 3 cú sút khác bị Lobont cản phá. Bên phía Romania còn tệ hơn với 9 lần sút cầu môn không thành. Tiền đạo A.Mutu chơi kém hiệu quả và bị thay ra từ phút 78.

Người lo lắng, kẻ hả hê

Cách chơi quá thận trọng và rắn của hai đội đã làm cho trận cầu trở nên nhạt nhẽo. Riêng với Pháp, gặp đối thủ nhẹ ký nhất bảng nhưng họ chưa thể hiện được điều gì vượt trội, báo hiệu những mối lo lớn cho HLV Domenech. Trong hai trận gần đây nhất, các tiền đạo Pháp đều tịt ngòi. Vắng Thierry Henry, cả hai tiền đạo ra quân trong đội hình chính thức là Benzema và Anelka đều bị thay ra trước phút 75 nhưng hai người thay thế là Gosmis và Nasri còn kém hơn, không để lại dấu ấn nào.

Chỉ có được một điểm trước đối thủ nhẹ nhất bảng “tử thần”, Pháp đã tự đánh mất lợi thế sau lượt trận đầu tiên. CĐV Pháp hẳn là rất lo lắng bởi cánh cửa đi tiếp ở bảng C của Les Blues đã hẹp đi rất nhiều. Còn người Romania thì có thể hả hê bởi một điểm có được trong trận đấu mở màn với đương kim á quân thế giới sẽ là chút vốn liếng để họ lách qua cánh cửa hẹp để đi tiếp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo