xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giới chuyên môn VN: "Thán phục Hà Lan, ngán ngẩm Pháp"

Theo VNN

Các HLV và cựu cầu thủ Việt Nam đều thán phục trước chiến thắng của Hà Lan trước Italia, đồng thời bày tỏ sự "ngán ngẩm" cách chơi bóng của ĐT Pháp.

HLV Vương Tiến Dũng (Hải Phòng): Ý mất bản sắc, Hà Lan thắng quá xứng đáng

Đêm qua, "bảng tử thần" đã lộ diện. Với cách đá như Romania và Pháp thì tôi không tin rằng họ sẽ lọt được vào tứ kết. Trong khi đó, trận đấu giữa Hà Lan và Italia mặc dù tỷ số rất chênh lệch nhưng tôi nghĩ cả hai đội này vẫn sẽ giành quyền đi tiếp.

Với Pháp và Romania, họ đã vào trận với tư tưởng quá cầu toàn. Romania thì có thể hiểu được, bởi dù sao họ cũng bị đánh giá là đội yếu nhất bảng, nhưng Pháp cũng vậy, và họ đã tự tước đi cơ hội tốt nhất của chính mình.

Thật ra thì phía sau cả 2 đội này đều là các đối thủ rất mạnh nên việc họ cố gắng giành 1 điểm ở trận đầu tiên có lẽ không phải là lựa chọn hợp lý. Romania chọn giải pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh nhưng các pha phối hợp cuối cùng của họ không đạt độ chính xác cần thiết.

Pháp thì có nhiều không gian hơn để triển khai lối đá của mình nhưng họ cũng tấn công quá đơn điệu. Ribery không phát huy được tác dụng khi anh dạt quá nhiều sang cánh phải, còn Anelka thì mờ nhạt, không tìm được tiếng nói với Benzema.

Nếu như trận đấu này diễn ra tẻ nhạt với tiết tấu chậm thì trận đấu giữa Hà Lan và Ý lại hết sức hấp dẫn, thể hiện đẳng cấp cao. Tôi chỉ tiếc rằng người Ý đã để thua quá đậm mà lại không ghi được bàn thắng, dù rằng cách triển khai bóng của họ cũng rất sắc sảo.

Theo tôi, mấu chốt dẫn đến thất bại của Ý là họ đã đánh mất bản sắc truyền thống của mình là phòng ngự có chiều sâu. Ở trận này, hàng phòng thủ của Ý dàn hàng ngang nên bọc lót cho nhau không tốt, để lộ ra nhiều lỗ hổng, đồng thời mỗi khi lên tham gia tấn công thường rất bị động khi bị đối phương phản lại.

Ngược lại, Hà Lan cho thấy một tư duy cực kỳ ấn tượng trong cả công lẫn thủ. Rõ ràng là họ đánh giá rất cao Ý nên lúc nào cũng bảo vệ khung thành đội nhà bằng số đông, đá chặt chẽ, chắc chắn, còn tuyến trên luôn sẵn sàng bùng nổ.

Lẽ ra, HLV của ĐT Ý nên thực hiện những quyết định thay đổi người sớm hơn. Khi Del Piero và Cassano vào sân, họ đã làm nên những điều khác biệt nhưng không đủ để cứu vãn thất bại.

Thua đậm như vậy, Ý sẽ gặp nhiều khó khăn ở 2 trận còn lại. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng họ sẽ cùng với Hà Lan đi tiếp.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hữu Đang: Pháp nhạt quá!

Tôi không có điều kiện xem trực tiếp trận Hà Lan - Ý, nhưng khi xem lại thì cảm thấy choáng ngợp trước cách chơi bóng của Hà Lan. Họ đá vừa thực dụng vừa hiệu quả, phòng ngự chặt chẽ nhưng vẫn ghi được rất nhiều bàn thắng.

Tôi không nghĩ rằng người Ý để vỡ trận, nhưng rõ ràng là họ không đủ sức kháng cự lại Hà Lan. Hàng phòng ngự vốn là điểm mạnh của Ý bấy lâu, nhưng hôm qua, họ đã thua chính ở tử huyệt này.

Với kết quả ban đầu như vậy, có thể nói là Ý đã mất rất nhiều cơ hội để có thể lọt qua vòng bảng. Trong khi Hà Lan coi như đã đặt được một chân vào tứ kết rồi.

Ở trận đấu trước đó, tôi thấy thất vọng với ĐT Pháp. Họ đá quá nhạt, quá cầu toàn. Nếu họ mạnh dạn hơn, hợp lý hơn trong tấn công, rất có thể họ đã có một kết quả tốt hơn, bởi Romania ngoài khả năng phòng thủ kiên cố ra, không có những đường phản công thực sự sắc sảo.

img
Pháp đá cầu toàn và quá... nhạt! - Ảnh: REUTERS

Pháp và Ý được đánh giá cao trước EURO 2008, nhưng theo tôi, họ chỉ còn là những con "hổ giấy".

Mặc dù vậy, nếu một trong hai đội này vào tứ kết, có thể họ sẽ còn tiến xa hơn. Ở vòng bảng, họ hoặc là chưa bắt nhịp thực sự với giải đấu, hoặc phải toan tính để đối phó với từng đối thủ nên sức mạnh bị chia sẻ, nhưng vào vòng knock-out thì họ biết cách dùng kinh nghiệm để dồn sức cho một mục tiêu duy nhất.

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Ý ở lượt đấu bảng cuối cùng sẽ quyết định đội nào đi tiếp. Riêng tôi thì linh cảm rằng Pháp sẽ giành tấm vé đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo