xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gom lại quá khứ huy hoàng

Thọ Trung

Bóng đá VN vừa mất đi một huyền thoại và trong câu chuyện tiễn biệt người thủ môn lừng danh châu Á Phạm Văn Rạng, người hâm mộ như được sống lại thời hoàng kim của bóng đá VN với những chiến tích tại SEAP Games (tên gọi trước đây của SEA Games) 1959 hay tại đấu trường châu lục vào các năm 1958 – 1962.

Cũng trong câu chuyện hoài cổ về bóng đá VN và bóng đá TPHCM nói riêng, không ít người hâm mộ lại nhắc về một bảo tàng hay một phòng truyền thống cho bóng đá Sài Gòn. Bởi nếu xét cho cùng, Sài Gòn cũng là cái nôi du nhập bóng đá và cũng từng tạo nên khá nhiều huyền thoại cho bóng đá VN.

Cũng mới đây thôi, nhiều người như được sống lại với thời oanh liệt của bóng đá Sài Gòn khi đội tuyển U22 VN ôm gọn chiếc Cúp Merdeka, danh hiệu mà chỉ có lớp cha, anh như Nguyễn Văn Mộng, Phạm Huỳnh Tam Lang... đã giành được cách đây 42 năm. Thế nhưng, trong câu chuyện kể về thời huy hoàng ấy, có điều làm cho người ta thất vọng khi biết rằng chiếc Cúp Merdeka năm 1966 danh giá thuở nào, một báu vật của bóng đá Sài Gòn, đã trôi lạc vào dòng đồ phế liệu!

Bóng đá Sài Gòn không chỉ tự hào với một huyền thoại “lưỡng thủ vạn năng” Phạm Văn Rạng. Trước đó không xa, người hâm mộ còn nhắc nhiều đến “cây đại thụ” Trương Tấn Bửu, người vinh dự được trao tặng danh hiệu cầu thủ tiêu biểu của thế kỷ nhân dịp FIFA tròn 100 tuổi. Bên cạnh đó, lịch sử còn ghi lại nhiều tên tuổi các đội rạng danh một thời như Ngôi sao Gia Định, Ngôi sao Sài Gòn, Renault... Tất cả đã là dĩ vãng, song đó lại là quá khứ huy hoàng, niềm tự hào, một cách giáo dục truyền thống đầy sinh động cho thế hệ trẻ về sau. Nhưng rất tiếc, cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan, tổ chức nào chịu thương, chịu khó “gom” nguồn tư liệu này nhằm giúp cho huyền thoại về bóng đá đá Sài Gòn không bị sớm lãng quên...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo