xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai con người trong Ronaldo

T.Khiêm

Cristiano Ronaldo là thiên thần hay ác quỷ? Luôn có hai đáp án để trả lời cho câu hỏi về ngôi sao sáng nhất mùa bóng 2007-2008 này. Trong lòng các CĐV yêu mến anh, những bàn thắng, đóng góp của anh trong màu áo M.U hay Bồ Đào Nha đã tạo nên một CR7 thánh thiện với nụ cười trên môi, luôn đem đến thành công mỗi khi họ cần anh nhất.

Dường như mọi danh hiệu bầu chọn cá nhân cuối năm đang chờ đợi Ronaldo. Tuy nhiên, trong bóng đá, không thể nói trước được điều gì!

Trước khi VCK Euro 2008 khai diễn, với phong độ chói sáng cùng 42 bàn thắng ở đấu trường câu lạc bộ, Ronaldo là niềm hy vọng cho cả đất nước Bồ Đào Nha ở lần đầu tiên đăng quang, điều mà Eusebio hay thế hệ vàng của Figo, Rui Costa đã không làm được. Người ta kỳ vọng ở tiền vệ này sự khẳng định về đẳng cấp để bác bỏ cái nhìn “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” về anh.

Qua ba trận vòng bảng, mọi việc diễn ra dường như rất tốt đẹp khi Ronaldo và các đồng đội thể hiện phong độ ấn tượng, sớm có chiếc vé đầu tiên vào tứ kết. Nhưng đúng vào lúc mọi người nghĩ đến một kết cục tốt đẹp cho Ronaldo và các đồng đội thì những chiến binh Bồ Đào Nha đã gục ngã trước “cỗ xe tăng” Đức, một kết quả mà Deco đã chua chát nhận xét: “Chúng tôi rất buồn vì chúng tôi có một đội hình vô địch châu Âu, nhưng để đạt được, đòi hỏi phải tập trung 100% vào trận đấu, điều mà chúng tôi không có”.

Quả thật như vậy, trước khi bước vào trận gặp Đức, dường như tâm trí của hầu hết các cầu thủ Bồ Đào Nha đã để vào những tin đồn chuyển nhượng, đồng tiền đã làm họ không còn tập trung được nữa, nhất là ngôi sao Ronaldo. Sau khi kết thúc trận đấu, Ronaldo cúi gằm mặt rời khỏi sân trong tâm trạng thẫn thờ, nhưng sau đó lại cười toe toét khi trả lời về tương lai của mình. Trước giải, anh tuyên bố sẽ không bàn về tương lai của mình để tập trung cho Euro, vậy mà sau trận thắng CH Czech, những thông tin về việc chuyển sang Real Madrid lại được Ronaldo hé lộ.

Bây giờ, thông tin CR7 về Real Madrid gần như sắp trở thành hiện thực. Anh cho biết: “Ai cũng hiểu tôi muốn gì. Tôi sẽ nói chuyện với Alex Ferguson; rất khó để rời M.U, nhưng điều đó sẽ tốt cho cả hai, tôi phải làm điều cần phải làm”. Có thể Ronaldo sẽ đạt được ý muốn, nhưng với những gì đã làm trước và sau trận tứ kết lộ rõ con người của Ronaldo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo