xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Inter bị loại, Mancini tuyên bố ra đi

Trần Đoàn

Một tuần sau cú sốc nhà vô địch AC Milan thua Arsenal 0-2, sân San Siro lại chứng kiến hai cơn địa chấn: Inter thua Liverpool 0-1 trong trận đấu muộn ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng 12-3 và HLV Roberto Mancini tuyên bố sẽ rời CLB Ý vào cuối mùa.

Mất người, cầu thủ chống đối

Thua 0-2 ở lượt đi, Inter quyết tâm bắt lịch sử lặp lại khi họ từng thắng Liverpool 3-0 ở lượt về bán kết Cúp C1 châu Âu năm 1965 dù lượt đi thua 0-2. Tuy nhiên, số phận lần này không ủng hộ Inter. Tạo nhiều cơ hội, nhưng hai chân sút Cruz và Ibrahimovic như cứ bị ma ám, không thắng được thủ thành P. Reina của Liverpool hoặc sút ra ngoài. Ngay cả trọng tài cũng chống lại Inter. Hậu vệ Burdisso nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 50 trong tình huống tranh bóng 5-5 với L. Leiva, trở thành cầu thủ thứ hai của Inter bị đuổi trong hai trận liên tiếp sau Materazzi ở lượt đi và đó là chiếc thẻ đỏ thứ 4 của đội bóng Ý trong 7 trận Champions League mùa này.

Mất người, nỗ lực lật ngược tình thế của Inter nhanh chóng tiêu tan khi 13 phút sau, từ pha mất bóng của Maicon ở cánh phải, F. Torres tung cú sút kết liễu số phận của đội chủ nhà. Ngay cả CĐV Inter cũng không tin là đội nhà có thể ghi được 4 bàn chỉ với 10 người để giật lại vé tứ kết từ CLB Anh.

Mọi việc còn tồi tệ hơn khi tiền vệ dự bị L. Figo từ chối vào sân theo chỉ đạo của HLV R. Mancini. Sau P. Vieira, ngôi sao Bồ Đào Nha là cầu thủ Inter thứ hai công khai tỏ thái độ bất mãn với nhà cầm quân người Ý. Lúc này, CĐV Inter bắt đầu thất vọng và la ó khi Vieira kém cỏi rời sân. Thất vọng nhất là các ngôi sao chủ nhà có tư tưởng buông xuôi, biến những phút cuối trận trở thành buổi tập của đội khách khiến nhiều CĐV giận dữ rời khỏi sân.

Chính thức ra đi?

Khi trận đấu kết thúc, HLV Mancini vẫn trả lời phỏng vấn các đài truyền hình nước ngoài và Ý như bình thường. Tuy nhiên, mở đầu cuộc họp báo với báo chí Ý, nhà cầm quân 44 tuổi này gây sốc với thông báo sẽ chia tay Inter vào cuối mùa này, dù hợp đồng còn 4 năm nữa: “Tôi nghĩ tôi còn 2 tháng rưỡi cuối cùng trên ghế huấn luyện của Inter. Tôi sẽ rời Inter và đã nói với các cầu thủ”. Vậy có phải trận thua Liverpool là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định bất ngờ? HLV Mancini cho biết: “Không, thất bại đêm nay (11-3) không có liên quan”.

Điều lạ là trong cuộc phỏng vấn sau đó, cả J. Cruz và E. Cambiasso đều cho biết là trong phòng thay đồ, HLV Mancini không nói bất kỳ điều gì về việc sẽ từ chức vào cuối mùa, còn nhà cầm quân này từ chối xác nhận những gì mình vừa nói khi đi ngang qua ống kính các đài truyền hình!

Thất bại quyết định ở lượt đi

HLV Mancini và các cầu thủ Inter chỉ nên tự trách mình khi mùa thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng 2 Champions League. Lần này, mấu chốt của vấn đề nằm ở lượt đi, khi Materazzi bị đuổi quá sớm và Inter thụ động để rồi bị trừng phạt với 2 bàn thua ở cuối trận. Ngoài ra, hàng công hùng mạnh của Inter cũng có trách nhiệm khi 2 trận chẳng ghi nổi một bàn!

Tuy nhiên, sẽ là một sự kiện lạ nếu ông Mancini - HLV thành công nhất trong vòng 10 năm của Inter - ra đi vào cuối mùa này như vừa tuyên bố khi đội đang có nhiều lợi thế bảo vệ chức vô địch Ý và giành cúp quốc gia.

Trong khi đó, với sự có mặt của Liverpool, bóng đá Anh lập kỷ lục mới khi lần đầu có đến 4 đại biểu của một nước vào vòng tứ kết. Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết và phân nhánh vòng bán kết sẽ diễn ra vào tối 14-3.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo