xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Juventus "đầu hàng" Fiorentina sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Theo VNExpress

Hai bàn thắng đẹp mắt ghi tên Sissoko rồi Camonaresi chỉ đem lại niềm vui chốc lát cho các tifosi của "Lão bà", bởi đến phút bù giờ thứ ba, một chân sút vô danh gốc Argentina đã lập công, ấn định thắng lợi 3-2 cho các vị khách đến từ Firenze.

Hơn nhau 4 điểm và lần lượt chiếm vị trí thứ ba rồi thứ tư, cuộc đối đầu giữa Juventus và Fiorentina tại Grande Torino hôm qua được xem là có ý nghĩa quyết định đến cơ hội cán đích trong top 4 và góp mặt tại Champions League mùa tới của mỗi đội. Gần như hết hy vọng với tới ngôi Á quân, đội chủ nhà phải giành trọn 3 điểm để xây chắc vị trí thứ ba trước sự đe dọa của chính Fiorentina và phần nào đó là đối thủ tiềm tàng đang xếp thứ năm, AC Milan. Tương tự, trong bối cảnh bị Milan "phả hơi nóng vào gáy", Fiorentina cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài quyết tâm đánh bại Juventus để bảo vệ vị trí thứ tư và nếu có thể, gây áp lực mạnh mẽ lên vị trí thứ ba của chính kình địch này.

Vào trận với những mục tiêu mang tính sống còn như vậy nên hai đội đều tung ra thành phần cầu thủ mạnh nhất có thể, và nhập cuộc bằng lối chơi tấn công mà cả hai đeo đuổi bấy lâu. Điều đó lý giải cho thế trận cởi mở, rượt đuổi và 5 bàn thắng được ghi trong 90 phút thư hùng tại Grande Torino. Juventus chơi tương đối khởi sắc so với chính họ gần đây. Nhưng khi hàng công với Del Piero, Trezeguet và Iaquinta vào sân từ ghế dự bị im tiếng, 2 bàn thắng của Sissoko và Camonaresi là không đủ để họ khuất phục đối phương. Vắng chân sút chủ lực Mutu và bất lợi về sân bãi, nhưng với quyết tâm, ý chí sắt đá và 2 quyết định thay người chuẩn xác giữa hiệp hai, Fiorentina vẫn xuất thần ghi 2 bàn quan trọng để lần đầu tiên khuất phục "Lão bà" tại Torino sau 20 năm.

Trở lại với những diễn biến chính, Juventus khởi đầu tốt hơn khi trình diễn thứ bóng đá tấn công tốc độ và mạch lạc - điều mà họ không làm được trong hai trận gặp Reggina và Torino vừa qua. Nhưng đội khách chỉ chịu lép vế trong khoảng 15 phút đầu. Bằng những pha phối hợp ăn ý từ 2 biên đâm thẳng vào khoảng trống giữa cặp trung vệ với các hậu vệ cánh bên phía chủ nhà, Fiorentina dần lấy lại thế trận và bất ngờ phá thế quân bình ở phút 19. Sau một loạt pha đan bóng đẹp mắt bên cánh trái, Jorgensen chọc khe thông minh để Gobbi thoát xuống, hạ Buffon bằng cú chích mũi giày hiểm hóc.

Sự hưng phấn mà bàn thắng này mang lại giúp Fiorentina chơi bốc lên trông thấy. Vẫn với những pha đánh biên sắc sảo, đặc biệt là từ cánh trái nơi Jorgensen chơi rất cơ động và lắt léo, họ thậm chí có thể nhân đôi cách biệt sau đó 2 phút khi lão tướng người Đan Mạch chuyền vào tuyệt đẹp, loại cả hàng thủ áo sọc trắng đen, để Montolivo dứt điểm thoải mái ở cự ly gần, đưa bóng tìm đến mép trong cột dọc. Nhưng Buffon với pha đổ người kịp thời đã cứu cho Juventus một bàn thua mười mươi.

Trong thế trận bị dồn ép, Juventus bất ngờ có được bàn gỡ nhờ một pha phối hợp đá phạt ở phút 29. Từ cánh trái, Palladino, đá thay Nedved trận này, treo bóng rất khó chịu vào vòng cấm khiến thủ thành Frey phải vất vả đẩy ra đến đúng vị trí của Sissoko. Ở tư thế quay lưng về phía cầu môn, tiền vệ người Mali vẫn kịp tung người, thực hiện cú ngả bàn đèn ngoạn mục, làm sững sờ toàn hộ các cầu thủ áo tím.

Sau pha làm bàn này, cả chủ lẫn khách đều chủ động hạ nhịp độ và chơi thận trọng khiến trận đấu trở nên buồn tẻ. Mãi đến khi hiệp hai diễn ra được 13 phút, sự nhàm chán ấy mới được kết thúc khi "Lão bà" bất ngờ tăng tốc và ghi bàn thắng thứ hai. Nhận bóng từ Palladino, hậu vệ trái Molinaro thoát xuống rồi tạt vào chuẩn xác để Camonaresi như "từ dưới đất chui lên", đệm lòng ở cự ly gần, không cho Frey kịp trở tay.

Thay vì đôn đốc đội nhà tiếp tục tấn công và duy trì sức ép sau bàn dẫn 2-1 ấy, HLV Ranieri lại chỉ đạo đá chậm lại rồi thận trọng rút Camonaresi ra sân để nhường chỗ cho Nocerino, một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự từ phút 66. Bên phía Fiorentina, trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Prandelli lần lượt mạo hiểm tung thêm hai tiền đạo trẻ khỏe là Osvaldo rồi Papa Waigo vào sân và cho các học trò đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Quyết định mạo hiểm nhưng hợp lý ấy nhanh chóng mang lại kết quả tích cực cho Fiorentina. Phút 75, họ cụ thể hóa ưu thế trên sân thành bàn gỡ 2-2. Từ pha di chuyển lắt léo, làm rối loạn hàng thủ Juventus của Osvaldo, bóng đến chân Pazzini. Anh này nhanh chóng đẩy sang cho Papa Waigo ở vị trí thuận lợi hơn và chân sút người Senegal đã không phụ công kiến tạo của đồng đội, dấn thêm một nhịp rồi sút căng vào góc xa, hạ Buffon.

San bằng tỷ số nhưng Fiorentina không muốn dừng lại ở đó. Họ vẫn miệt mài tấn công, dồn ép đối phương và nỗ lực ấy được đền đáp xứng đáng bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút bù giờ thứ ba. Sự lúng túng của các hậu vệ Juventus tạo điều kiện cho Osvaldo nhận đường chuyền bổng của đồng đội, xử lý khéo léo rồi đẩy ra biên phải cho Papa Waigo. Cú căng ngang của chân sút người da màu sau đó đã được Osvaldo kết thúc gọn ghẽ bằng pha bay người đánh đầu, đưa bóng vào góc gần, không cho Buffon lấy nửa cơ hội cản phá.

Thắng trận này, thày trò Prandelli tuy chưa thể soán vị trí thứ ba mà Juventus đang giữ, nhưng đã thu hẹp cách biệt với bại tướng của họ xuống còn 1 điểm, đồng thời gia tăng khoảng cách với đối thủ bám đuổi phía sau là Milan lên 4 điểm. Nếu cứ giữ phong độ như thế này đến khi tay săn bàn chủ lực Mutu trở lại, cơ hội để Fiorentina đoạt vé dự Champions League là rất sáng sủa. Ngược lại, tương lai u ám đang chờ đợi Juventus. Sau 3 trận liền không thắng, giờ đây, vị trí thứ ba của họ đang lung lay dữ dội bởi áp lực mà cả Fiorentina lẫn Milan tạo ra từ phía sau.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Buffon - Zebina, Legrottaglie, Grygera, Molinaro - Camoranesi (Nocerino, 66'), Sissoko, Zanetti, Palladino - Trezeguet, Del Piero (Iaquinta, 71')

Fiorentina (4-3-3): Frey - Ujfalusi (Osvaldo, 62'), Kroldrup, Gamberini, Gobbi - Kuzmanovic, Donadel, Montolivo - Santana (Papa Waigo, 67'), Pazzini, Jorgensen.

Bàn thắng: Sissoko 29', Camoranesi 58' - Gobbi 19', Papa Waigo 75', Osvaldo 93'.

Vòng 26

Chủ nhật, 2/3

Roma - Parma 4-0

(Aquilani 27', Falcone phản lưới nhà 51', Totti 80', Vucinic 93')

Milan - Lazio 1-1

(Oddo pen 66' - Bianchi 54')

21h00

Cagliari - Genoa 2-1

Empoli - Siena 0-2

Juventus - Fiorentina 2-3

(Sissoko 29', Camoranesi 58' - Gobbi 19', Papa Waigo 75', Osvaldo 93')

Livorno - Catania 1-0

Reggina - Palermo 0-0

Sampdoria - Torino 2-2

Udinese - Atalanta 2-0

Thứ hai, 3/3

Napoli - Inter 1-0

(Zalayeta, 3')

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo