xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kết thúc trong hoài nghi

Lê Nhi

Kết thúc ly kỳ mùa thứ hai liên tiếp khiến nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ nghi ngờ có những toan tính, can thiệp nhằm “dâng” vương miện F1 2008 cho Lewis Hamilton của đội McLaren

Mùa F1 đã kết thúc, làng đua xe đã có được nhà tân vô địch quyến rũ Lewis Hamilton lập hàng loạt kỷ lục: Tay đua da màu đầu tiên đăng quang, đồng thời cũng là nhà vua F1 trẻ nhất lịch sử. Lẽ ra, giới hâm mộ cũng có thể hoàn toàn hài lòng khi kịch tính được đẩy lên tột cùng với chức vô địch chỉ được quyết định ở khúc quanh cuối cùng của chặng đua chót vì chưa bao giờ lịch sử ngôi vua F1 lại có kết cuộc ly kỳ như thế. Tuy nhiên, chính kết thúc ly kỳ này lại khiến nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ thực sự hoài nghi: Phải chăng đã có những toan tính, can thiệp từ bên ngoài nhằm “dâng” vương miện F1 2008 cho Hamilton (đội McLaren), một cách đáp trả việc McLaren đã “tự động” nhường ngôi vua F1 mùa trước 2007 cho đối thủ Ferrari?

Nghi vấn từ đội Toyota

Đây không là nghi vấn vớ vẩn trên bàn nhậu lúc trà dư tửu hậu sau chặng đua, mà là câu hỏi chính thức xuất hiện trên nhật báo thể thao As lớn nhất Tây Ban Nha: Phải chăng Hamilton đã lên ngôi nhờ sự trợ giúp của đối thủ Glock (đội Toyota)? Hãy quay chậm lại đoạn phim Grand Prix Brazil: Trước khúc quanh cuối (sau đó các tay đua sẽ không được phép vượt nhau trên đoạn đường thẳng về đích) Glock dẫn trước Hamilton 0,6 giây và khiến Hamilton chỉ xếp hạng 6, điều đồng nghĩa Hamilton không thể có đủ số điểm để vượt qua Massa ở bảng xếp hạng chung cuộc. Nhưng thình lình Glock đã chậm lại một cách khó hiểu khiến Hamilton vượt qua và như từ cõi chết trở về, cướp lại chiếc vương miện tưởng chừng nằm gọn trong túi Massa cùng đội đua Ferrari!

Đương nhiên, thể thao vốn không thiếu bất ngờ, nhưng rút ngắn 0,6 giây ở ngay khúc - quanh - được - phép - vượt - qua - cuối - cùng, tình huống đó chưa ai thực hiện được trong hơn 10 năm theo dõi đường đua F1 của tác giả bài viết này. Nếu thêm vào chi tiết cũng tại Brazil, khi một tay đua khác đội Toyota – Truli đang chạy trước Hamilton, thình lình bỗng thực hiện vòng chạy tồi tệ chưa từng thấy: Từ trung bình 1 phút 14 giây thành 1 phút 44 giây (chậm hơn nửa phút!) để khiến Hamilton vượt qua rất dễ dàng, giới chuyên môn quả thật phải đồng ý với As: Phải chăng đã có thỏa thuận từ phía đội Toyota bằng mọi giá “giúp đỡ” McLaren để Hamilton lên ngôi vô địch thế giới?

Cho vay trước, lấy lãi sau?

Nếu ai đó thắc mắc: Tại sao Toyota phải làm thế? Câu trả lời lập tức có ngay: Mùa trước, McLaren vướng vào vụ bê bối ăn cắp bí mật công nghệ đội Ferrari, và lẽ ra họ phải bị loại khỏi đường đua. Tuy nhiên, chẳng ai dám đụng đến đội đua con cưng của các trùm truyền thông nước Anh. Cho nên các quan chức F1 vẫn chấp nhận McLaren được đua, nhưng dường như đã ngầm tuyên án: Họ không được phép lên ngôi vô địch thế giới! Có lẽ đó mới là lý do chính khiến ở mùa 2007, Hamilton đã vượt trước Raikkonen 17 điểm trước 2 chặng đua cuối nhưng lại thể hiện phong độ kém cỏi đến khó hiểu vào cuối mùa để rồi chung cuộc chỉ xếp hạng 2 thế giới. Vậy mùa này theo luật vay – trả phải đến lượt làng F1 trả lại ngôi vua cho McLaren, và Toyota chỉ là đội được “chọn mặt gửi vàng” thực hiện nhiệm vụ đen tối này chăng?

Tất cả đương nhiên chỉ là nghi vấn. Chúng tôi cũng không phủ nhận, trong thực tế dựa trên phong độ suốt toàn mùa, Hamilton xứng đáng hơn ai hết để trở thành tân vương F1. Nhưng xâu chuỗi mọi sóng gió của đường đua F1 hai mùa qua, người hâm mộ vẫn không tránh khỏi cảm giác âu lo khi dường như vẫn có một thế lực vô hình, bàn tay bí mật đang ngầm bóp méo cuộc đua đi theo quỹ đạo họ đã định sẵn!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo