xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỷ lục mới của Chelsea

Trần Đoàn

Chiến thắng 2-0 trên sân Blackburn Rovers đêm 9-11 giúp Chelsea lập kỷ lục mới ở giải ngoại hạng Anh là thắng 9 trận liên tiếp – món quà mừng sinh nhật lần thứ 60 đầy ý nghĩa cho HLV Scolari

Bốn ngày sau thất bại 1-3 trên sân AS Roma ở vòng đấu bảng Champions League, Chelsea đã nhanh chóng gượng dậy bằng chiến thắng 2-0 trên sân Blackburn Rovers vào đêm qua, 9-11. Trận thắng này không chỉ giúp đội bóng thành London giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, đội thắng West Brom (3-0) trước đó 22 giờ, mà còn đưa Chelsea vào sách kỷ lục của giải ngoại hạng Anh bởi đó là chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân khách của họ. Đây cũng là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa của tân HLV F. Scolari, người tròn 60 tuổi vào ngày 9-11.

Tuy nhiên, chiến thắng đến với Chelsea không hề dễ dàng dù trước trận, ưu thế hoàn toàn nghiêng về họ. Blackburn vắng cặp tiền đạo chủ lực Santa Cruz (chấn thương) và B. McCarthy (bị treo giò). Trong lúc Chelsea toàn thắng trên sân khách kể từ đầu mùa thì Blackburn 5 trận gần nhất không biết thắng. Sân Edwood Park của họ cũng là nơi ưa thích của Chelsea, đội thắng đến 5 trong 6 lần làm khách gần nhất, với tỉ số mùa trước là 1-0.

Chelsea vẫn ra sân với đội hình như trong trận thua Roma giữa tuần rồi. Tiền vệ Mikel được tạo cơ hội chuộc lỗi sau khi mắc lỗi ở 2/3 bàn thua trên sân AS Roma. Rõ ràng thất bại đó là đòn cảnh tỉnh đối với các học trò HLV Scolari nên họ nhập cuộc đầy quyết tâm, nhanh chóng đẩy chủ nhà Blackburn vào thế chống đỡ. Trong 35 phút đầu, khung thành chủ nhà chao đảo, may cho họ là cựu thủ môn Tottenham P. Robinson chơi quá xuất sắc, cứu thua ít nhất 4 lần.

Tuy nhiên, cái duyên toàn thắng trên sân khách, nhất là trước những đội bóng dưới tầm như Blackburn, vẫn tiếp tục gắn với Chelsea nên họ có được bàn mở tỉ số khá may mắn ở phút 39. Cú sút cầu âu của Bosingwa bóng bật đầu gối Anelka rồi trượt trên mặt sân trơn trượt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Robinson và hàng thủ đội chủ nhà.

Hiệp 2, Blackburn bất ngờ tăng tốc chơi lấn lướt hơn và phút 54, Cech phải cứu thua trước pha dứt điểm chân trái của Roberts. Tuy nhiên, các pha tấn công của Blackburn đều bị hàng thủ Chelsea quyết liệt chặn đứng. Trong thế trận có phần bị ép và thế công giảm sút do S. Kalou bị chấn thương, nhưng Chelsea lại một lần nữa chọc thủng lưới đối phương từ tình huống không thật sự nguy hiểm. Từ nỗ lực tranh bóng trước khu 16,50 m của Lampard, bóng đến chân Anelka và tiền đạo người Pháp không khó khăn khi bấm bóng qua đầu Robinson ghi bàn thứ nhì và cũng là bàn thắng thứ 10 để anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải ngoại hạng Anh.

Sau 12 vòng, Chelsea được 29 điểm, bằng điểm Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Arsenal xếp thứ ba, kém 6 điểm.

Cruz lập công cho Inter

Những tưởng Inter hòa trận thứ 4 trong 5 trận gần nhất khi bị Udinese cầm chân cho đến phút 90 vào tối 9-11 thì đúng ở phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo Argentina J. Cruz ghi bàn quý giá giúp họ thắng 1-0. Kết quả này giúp Inter tạm chiếm ngôi đầu bảng dù họ có thể trả lại nó cho đội bóng cùng thành phố AC Milan, đội gặp Lecce trong trận đấu muộn vào rạng sáng 10-11.

Kết quả một số trận đấu khác: Chievo – Juventus 0-2, Lazio – Siena 3-0, Fiorentina – Atalanta 2-1, Torino - Palermo 1-0, Bologna - AS Roma 1-1.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo