Các tay đua Pháp Gael và Loic Desriac (hàng đầu) trong màu áo CLB ADC Truyền hình Vĩnh Long
Tay đua Mai Nguyễn Hưng của Eximbank TPHCM cho biết: “Việc ngủ đủ giấc chẳng những giúp các tay đua tích lũy đủ năng lượng mà còn tỉnh táo khi đua, hạn chế tai nạn”. Còn HLV Đỗ Thành Đạt của đội này nhận xét: “Thích nghi với thời tiết buổi trưa không đơn giản vì dù có đua trễ, các tay đua Việt Nam vẫn còn thói quen dậy sớm. Hơn nữa, thời tiết ở nước ngoài ít có nắng hơn Việt Nam nên họ dễ áp dụng. Nhưng dù sao, tôi vẫn thấy có lợi cho các tay đua xe đạp. Nếu làm quen với điều này, việc tham dự các giải quốc tế sẽ dễ dàng hơn cho các tay đua chúng ta”.
Điều hành giải là tổng trọng tài quốc tế nên đây là cơ hội học hỏi đối với trọng tài trong nước chưa có điều kiện cọ xát với môi trường thi đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, sự tăng cường của các tay đua nước ngoài cũng sẽ kích thích rất nhiều cho các tay đua mạnh quốc nội.
Để giải đạt được chuẩn 2.2, đơn vị tổ chức là Công ty TNHH ADC và Liên đoàn Xe đạp và Mô tô Việt Nam phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của UCI: Chứng minh tiềm lực tài chính duy trì tổ chức giải hằng năm; khảo sát lộ trình đua theo quy chuẩn quốc tế; đóng lệ phí giải khoảng 3.000 USD...
Bình luận (0)