xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lampard chói sáng, Chelsea "huỷ diệt" Derby

Theo VietNamNet

Trước một Derby yếu kém và thi đấu với tinh thần bạc nhược, Chelsea dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 6-1, trong đó riêng tiền vệ Lampard chơi nổi bật và đóng góp 4 bàn, rạng sáng 13/3.

Quá chênh lệch! Ngay tại giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh hiện vẫn còn tồn tại những trận cầu một chiều mà chưa ra sân, có thể đoán trước được kẻ thắng người thua.

Dù 90 phút tại Stamford Bridge vừa diễn ra với cơn mưa bàn thắng, nhưng liệu BTC Premier League có hài lòng khi nhìn vào kết quả 6-1 (đúng bằng một set đấu tennis)?

Dường như sự phân hoá giàu nghèo giữa những "đại gia" cỡ Chelsea và "tí hon" Derby đang đào sâu khoảng cách về thực lực ở giải Ngoại hạng. Với đội hình đầy rẫy ngôi sao trị giá cả trăm triệu bảng, dễ hiểu khi Chelsea "vùi dập" không thương tiếc đội bóng đang đứng bét bảng.

Trong chiến thắng của đội nhà, công lớn phải thuộc về Frank Lampard. Vừa được nghỉ dưỡng sức hồi cuối tuần, chàng tiền vệ người Anh đã thi đấu rất xông xáo và châm ngòi phát động hầu hết các đợt tấn công cho đội chủ nhà.

Không những đảm trách tốt vai trò phân phối bóng cùng Ballack, Lampard còn gây ấn tượng với những lần lao lên bất ngờ nhưng hợp lý. Ngay phút thứ 3, anh đã có cú sút trúng cộc dọc ở tình huống đối mặt Carroll.

Rồi đến giữa hiệp 1, lại là Lampard thoát xuống buộc hậu vệ Leacock phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chelsea được hưởng penalty, và chính Lampard bước lên thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng như cởi bỏ sức ép cho các học trò Avram Grant, và cũng phần nào làm lung lay ý chí phòng ngự tử thủ bên phía Derby. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi "The Blues" có thêm bàn nhân đôi cách biệt phút 42, với pha đưa bóng vào lưới trống từ ngoài vòng cấm của Kalou.

Ngoài Lampard, cầu thủ chạy cánh Joe Cole cũng chơi khá hay, liên tục khoét sau vào điểm yếu nơi hành lang cánh trái đội khách. Trong khi hầu hết các đồng đội đều đá tốt, riêng Anelka lại tỏ ra lạc lõng với nhiều pha xử lý thiếu tự tin và dứt khoát.

Sang hiệp 2, các bóng áo xanh tiếp tục "trút giận" lên hàng thủ Derby với những bài tấn công đa dạng, đầy biến hoá. Joe Cole và Lampard vẫn thể hiện sự ăn ý đến tuyệt vời khi phối hợp cùng đồng đội đem về thêm 4 bàn thắng nữa cho đội nhà.

Lúc tỉ số được nâng lên 6-0, đoàn quân HLV Jewell mới gỡ được bàn danh dự nhờ công tiền vệ vào thay người - Jones. Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại của Derby vẫn gây thất vọng tràn trề cho người hâm mộ.

Với trận thua nhục nhã này, "The Rams" giậm chân ở vị trí bét bảng và ngày về Championship không còn xa. Phía Chelsea, 3 điểm giúp họ lấy lại hưng phấn sau trận thua Barnsley (ở FA Cup) và duy trì áp lực với Arsenal và M.U.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cudicini, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack (Drogba 67'), Makelele (Essien 73'), Lampard, Joe Cole (Shevchenko 74'), Anelka, Kalou.

Derby: Carroll, Edworthy, Stubbs (Leacock 16'), Moore, McEveley, Sterjovski, Ghaly (Earnshaw 52'), Savage, Pearson, Lewis (Jones 58'), Miller.

img
Pha ăn mừng độc đáo của Hreidarsson - Ảnh: Getty

Tại những trận đá bù khác diễn ra cùng ngày, Portsmouth tiếp đà thắng lợi đã "quật ngã" Birmingham với tỉ số 4-2. Trận đấu trên sân Fratton Park diễn ra vô cùng sôi nổi. Defoe 2 lần đưa chủ nhà vượt lên, nhưng Muamba và Larsson lần lượt giúp Birmingham quân bình tỉ số trong hiệp 1.

Sau giờ giải lao, "The Pompey" dồn lên tìm kiếm bàn thắng và họ đã được đền đáp bằng pha lập công của hậu vệ Hreidarsson. Trước khi hết giờ, Kanu "chốt hạ" với pha đánh đầu tung lưới M.Taylor ở cự ly gần.

Trên sân Villa Park, đội chủ nhà Aston Villa đã lỡ cơ hội bứt phá trên BXH khi để Boro cầm hoà 1-1. Downing bất ngờ mở tỉ số cho đội khách với màn solo độc diễn bên góc trái. Sang đến hiệp 2, Villa mới có bàn gỡ hoà trên chấm phạt đền của Barry (Luke Young để bóng chạm tay trong vòng cấm).

Kết quả

Chelsea 6-1 Derby County

Lampard 28' (pen), 57', 66', 72', Kalou 42', Joe Cole 64'

Aston Villa 1-1 Middlesbrough

Barry 74' (pen) - Downing 23'

Portsmouth 4-2 Birmingham

Defoe 6' (pen), 9', Hreidarsson 49', Kanu 90' - Muamba 10', Larsson 40'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo