xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lên hạng, HLV Áo vẫn than

Trần Đoàn

Đội đồng chủ nhà Áo thăng 9 hạng trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA nhưng HLV trưởng J. Hickersberger vẫn chưa hết bi quan về đội nhà

Ba ngày trước khi VCK Euro 2008 khởi tranh, đồng chủ nhà Áo đón nhận tin vui: Họ thăng 9 bậc trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA công bố hôm qua, 4-6. Kết quả này đạt được là nhờ Áo hòa Nigeria 1-1 và thắng 5-1 trước... Malta!

HLV trưởng nổi giận

Tuy nhiên, HLV trưởng Josef Hickersberger chẳng lấy gì làm mừng. Thậm chí ông còn phàn nàn về thói vô kỷ luật và chểnh mảng của các học trò vào hôm qua, 4-6. Lẽ ra ông đã công bố danh tính thủ môn chính thức của tuyển Áo sau cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Alexander Manninger và Juergen Macho, nhưng nhà cầm quân này quyết định hoãn công bố bởi nội tình của đội còn nhiều bất ổn. HLV 60 tuổi này nói thẳng trong cuộc họp báo tại đại bản doanh Stegersbach vào chiều 4-6: “Tôi hoãn công bố thủ môn số 1 của đội vì đó là vấn đề ít phức tạp nhất! Hôm qua (3-6), tôi bắt đầu thấy đội không còn tập trung và ở tư thế sẵn sàng như trước nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này vào hôm nay”.

Có vẻ điều này hơi bất công với hai thủ môn bởi họ sẽ chưa chuẩn bị tâm lý vào cuộc. Nhưng ông Hickersberger nhấn mạnh: “Đây là môn đồng đội. Một người phạm sai lầm sẽ ảnh hưởng đến người khác!”.

Nhà cầm quân này than phiền dường như các học trò ông không biết trân trọng cơ hội này để làm nên lịch sử, nhất là khi dự giải với tư cách đồng chủ nhà. “Đã đến lúc tôi làm các cầu thủ thức tỉnh”.

Phép màu Vienna?

Đài truyền hình Áo đã khích lệ tinh thần đội nhà bằng phim... giả tưởng với tựa Phép màu của Vienna. Bộ phim có cảnh tiền đạo Peter Hurska của Áo ghi những bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Đức và Hà Lan giúp đội đồng chủ nhà... vô địch!

Nhưng ngoài đời, dù thăng đến 9 bậc, Áo vẫn là đội dự giải có vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng FIFA. Đa số các hãng cá cược châu Âu đều ra tỉ lệ Áo vô địch với tỉ lệ 1 ăn 100, còn tỉ lệ họ bị loại ngay vòng bảng của bảng B (gồm Đức, Ba Lan và Croatia) là 1 ăn 8. HLV Hickersberger thú nhận: “Chúng tôi là kẻ ngoài cuộc lớn nhất”.

Chẳng trách gì có nhóm CĐV Áo đòi đội nhà rút lui khỏi giải vì họ lo ngại rằng khi vào giải rồi, đội tuyển Áo sẽ còn thua muối mặt! Trước khi đấu trận mở màn với Croatia vào ngày 8-6, Áo chỉ thắng 2/16 trận!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo