xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lên tuyển cũng... “lắc”

Mạnh Nguyễn

Chuyện “bay, lắc” của những tuyển thủ khoác trên mình tấm áo đội tuyển quốc gia không phải không có nhưng khá kín đáo

Những bữa tiệc ăn mừng chiến thắng theo kiểu vung tiền qua cửa sổ, những đêm trốn trại ra ngoài “xả stress” đã trở thành chuyện thường ngày ở tuyển. Tất nhiên không thể thiếu những chuyện “bay, lắc”, hút hít bởi với những cầu thủ này, làm như vậy mới là sành điệu.

Dân quê mới không “bay”

Với nhiều tuyển thủ, những ngày tập trung tuyển thực sự là cơ hội để họ tự do bay nhảy, chơi bời táo bạo hơn. Tuyển quốc gia hay Olympic chỉ tập trung theo đợt nhưng những lần đó là khoảng thời gian “vàng” để những người sẵn mang trong mình máu giang hồ thỏa sức tung hoành. Trong tập thể đội không phải tất cả đều đổ đốn mà vẫn có những tuyển thủ tự khép mình vào những quy tắc của bản thân. Số này khá đông nhưng đều bị coi là thành phần cá biệt, thường bị gọi là “lũ nhà quê” do suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nơi tập trung.

Nhóm tuyển thủ quốc gia chịu chơi thường chia làm hai nhóm Nam và Bắc. Tuy nhiên, chơi táo bạo hơn cả là những cầu thủ miền Bắc. Họ thường tìm cách trốn khỏi nơi đóng quân để vào trung tâm TP. Bãi đáp cho những lần trốn trại ấy thường là những hộp đêm thân thuộc để uống rượu, nhảy nhót nhưng cũng có khi là những địa chỉ bí mật để quậy tới bến. Có vài địa chỉ mà nhóm tuyển thủ này tìm đến mỗi khi đi “bay” là một phòng karaoke ở phố Đội Cấn, một nhà nghỉ ở khu vực Mỹ Đình và trên đường Trần Khát Chân. Đó là những chốn ăn chơi nổi tiếng của dân Hà thành. Chủ quán karaoke N.L trên đường Kim Mã, nơi một vài lần đón tiếp các tuyển thủ bóng đá quốc gia, cho biết do các “thượng khách” này rất chịu chi nên mỗi khi họ đến đều được dành cho những phòng VIP, thoải mái “lắc”.

Đang đá giải cũng “quậy”

Năm 2007 là một năm mà mật độ thi đấu của các đội tuyển Olympic và tuyển quốc gia diễn ra dày đặc. Vậy mà đi kèm với những cuộc so tài đó là những đêm ăn chơi sa đọa mà những niềm hy vọng của bóng đá nước nhà “thể hiện”. Điển hình nhất là trong thời gian Asian Cup 2007, khi tuyển VN lọt vào đến vòng tứ kết. Những nhân viên tại quầy bar của khách sạn Sheraton, nơi đội tuyển chủ nhà đóng quân, vẫn còn nhớ buổi tối ăn nhậu xả láng của một số tuyển thủ. Số tiền mà các tuyển thủ quăng vào đây khoảng 3.000 USD. Nghe đâu bữa tiệc này được một thành viên trong đội đứng ra bao trọn gói, nhưng khi về phòng thì mọi người cũng góp tiền lại trả cho “đại ca” này.

Những tân binh mới lần đầu được gọi tập trung lên tuyển thường bỡ ngỡ với các cuộc chơi táo bạo của đàn anh, nhưng chỉ sau một vài lần thì họ cũng không kém gì những người chịu chơi trong đội. Một tuyển thủ trẻ từng tâm sự với người viết rằng ngay trong đêm trước khi lên đường sang Thái Lan đá tứ kết Asian Cup, một số thành viên đã rủ nhau đi chơi đến gần sáng. Lần đó, tất cả các thành viên đều được rủ nhưng chỉ một số đồng ý tham gia. Khi cuộc chơi kết thúc cũng là lúc quán bar này đóng cửa. Nhóm cầu thủ này về phòng cũng chỉ kịp dọn dẹp hành lý là lên đường ra sân bay sang Thái Lan.

Đội tuyển tưởng như là nơi hội tụ tinh hoa của bóng đá VN nhưng hóa ra lại là nơi các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ, dễ hư hỏng nhất. Đặc biệt là trong khoản tiêu tiền không biết chùn tay cho những lần sa đọa. Vụ các cầu thủ T&T Hà Nội bị bắt ở “động lắc” Mai Vinh nghe đâu cũng do một thành viên đội tuyển Olympic đưa đường dẫn lối...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo