xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Maradona không có Messi trong 2 trận mở màn

Theo Tiểu Phương (SGGP)

Tân HLV trưởng tuyển Argentina Diego Maradona trước mắt sẽ chưa thể có được cầu thủ năng động 21 tuổi Lionel Messi (đang chơi cho CLB Barcelona, Tây Ban Nha) trong đội hình ở các trận mở màn trên cương vị “thuyền trưởng” mới. Messi - một trong các cầu thủ tấn công lợi hại nhất thế giới ở thời điểm này - sẽ không có mặt trong trận đấu giao hữu giữa Argentina với Scotland (diễn ra vào ngày 19-11, trận đấu đầu tiên của Maradona trên cương vị HLV trưởng tuyển Argentina).

Messi cũng không thể hiện diện trong đội hình Argentina ở trận đấu với tuyển Pháp vào tháng 2 năm sau…

Lý do Messi không thể tham gia các trận đấu mở màn của Maradona là do một thỏa thuận đã được thiết lập giữa… Liên đoàn bóng đá Argentina với CLB chủ quản của anh - Barcelona.

Hồi đầu mùa giải năm nay, Barca đã chấp nhận cho Messi tập trung cùng đội tuyển Olympic Argentina tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 (Barca đã phải thi đấu không có Messi trong vài trận đấu quan trọng đầu mùa) và để “đáp lễ”, LĐBĐ Argentina phải chấp nhận việc đội tuyển thiếu Messi trong một số trận đấu “không quan trọng” (các trận giao hữu) để anh có thể cống hiến toàn tâm toàn ý cho Barca cho đến hết mùa giải năm nay ở La Liga.

Trong chuyến công du châu Âu hòng “kêu gọi sự ủng hộ” của các cầu thủ Argentina đang thi đấu ở nước ngoài, Maradona đã có buổi nói chuyện cởi mở với Messi hôm thứ Năm rồi. Buổi gặp gỡ kéo dài 40 phút này có sự chứng kiến của chuyên gia bóng đã lão luyện Carlos Bilardo (người từng dẫn dắt tuyển Argentina có Maradona đăng quang ngôi vô địch World Cup 1986). “Chúng tôi không thể áp chế tất cả mọi người” - Maradona thừa nhận. Như vậy, trận đấu đầu tiên mà Messi có thể chơi cho tuyển Argentina dưới thời Maradona là trận đấu với Venezuela vào tháng 3 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010.

Dù sao, Maradona thừa nhận chuyến bay đến Barcelona của ông đã đạt được một số mục đích nhất định. Maradona cho biết: “Mọi người đã cảm thấy yên tâm và bình tĩnh” sau khi Messi nói rằng anh muốn “thi đấu trong mọi trận đấu”. Ở Barcelona, Maradona còn mong muốn giáp mặt với Chủ tịch CLB Barca Joan Laporta. Tuy nhiên, hy vọng của Maradona bất thành. Chủ tịch Laporta khi đó đang ở Brussels (Bỉ) và không thể bay về Barcelona kịp vào tối thứ Năm để gặp Maradona. Sau khi gặp gỡ Messi, Maradona đã bay đến Liverpool để gặp tiền vệ trụ Javier Mascherano.

Maradona đã hiện diện trên khán đài sân Bernabeu hôm giữa tuần với mong muốn được xem 4 cầu thủ Argentina trong đội hình Real Madrid thể hiện như thế nào trong trận đấu với Juventus ở Champions League. Tuy nhiên, ông chỉ thấy Gabriel Heinze được tung ra sân ngay từ đầu và Gago được tung vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu mà Real đã thua mỗi mình Alessandro Del Piero. Chuyến công du của Maradona đến sau khi ông đưa ra một tuyên bố gây xôn xao dư luận: ông sẽ tước chiếc băng thủ quân trên tay hậu vệ kỳ cựu Javier Zanetti để trao lại cho tiền vệ năng động Mascherano. Dù vậy, Mascherano cho biết anh không thấy… thoải mái.

Maradona cũng sẽ bay đến Manchester để gặp gỡ tiền đạo Carlos Tevez trước khi chuyển hướng chuyến công du sang Munich, Đức.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo