xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Milan thắng nhờ Ronaldinho, Valencia mất điểm

Theo Kim Ngân - VNN

Cú "đại bác" của Ronaldinho đã giúp Milan giành 3 điểm trước Braga. Trên sân nhà, Valencia bất ngờ để mất điểm trước "hạt tiêu" Copenhagen.

Ronaldinho giúp Milan bỏ túi thêm 3 điểm

Một trận đấu thất vọng của Milan, nhưng lại là những giây phút ngọt ngào cho Ronaldinho. Trong một đêm Milan thi đấu bế tắc và gặp không ít lúng túng trước Braga, thì sự xuất hiện của Ronaldinho đã giúp mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Lần thứ 2 trong vòng 4 ngày ngôi sao người Brazil giúp Milan thắng trận ở những phút cuối. Nếu như trước Napoli, cú sút phạt của Ronnie đã buộc Denis đánh đầu vào lưới nhà, thì lần này một cú "đại bác" của anh ở phút bù giờ thứ 3 đã giúp Milan không bị mất điểm.

Milan đã khởi trận đấu đầy ấn tượng với bộ 3 tấn công Inzaghi - Pato - Shevchenko. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, cả 3 tiền đạo của Milan đều đã có những pha dứt điểm riêng cho mình, trong đó cú đánh đầu cận thành đã đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành Braga.

Đội bóng đến từ Bồ Đào Nha cũng chứng minh mình không đến San Siro với mục đích phòng ngự, mà sẵn sàng đẩy Milan vào thế khó một khi có cơ hội. Renteria đã giúp Braga có câu trả lời với Milan khi xuất sắc vượt qua sự đeo bám của Senderos nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Milan cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, nhưng Braga mới là những người có tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Từ đường chuyền bên cánh trái của Renteria, Peixoto có cơ hội rất tốt để đưa Braga vượt lên nhưng tiếc là cầu thủ này lại không thể thắng được Dida.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục đi theo hướng... nhàm chán, khi Milan thi đấu bế tắc và tỏ ra rất nặng nhọc trong các pha tấn công của mình. Bên phía Braga, các cầu thủ khách lại tỏ ra quá vụng về và cũng không gây được nhiều thách thức cho khung thành Dida.

Không thể tìm được đường đến khung thành đối phương, HLV Ancelotti buộc phải tung hai cầu thủ sáng tạo Seedorf và Ronaldinho vào sân. Thế nhưng, sự có mặt của bộ đôi này chỉ một phần giúp Milan hào nhoáng hơn, trong khi thực tế các pha tấn công vẫn không mấy cải thiện.

Đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, khi mà Braga đang nghĩ đến 1 điểm rời sân San Siro thì Ronaldinho tỏa sáng. Từ pha lên bóng bên cánh trái và căng ngang của Sheva, Gattuso đẩy lại cho Ronaldinho và cầu thủ mang áo số 80 đã tung một cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Eduardo của Braga hoàn toàn bị khuất phục.

Với thắng lợi này, Milan giành ngôi đầu bảng E với 6 điểm. Trong trận đầu ra quân, Wolfsburg đã thể hiện phong độ khá ấn tượng. Dù bị Heerenveen bất ngờ dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng Wolfsburg đã kịp tỉnh giấc và lần lượt sút tung lưới đội bóng Hà Lan đến 5 bàn.

Đội hình ra sân:

Milan: Dida; Antonini, Kaladze, Senderos, Jankulovski; Gattuso, Emerson (Seedorf 68'), Flamini; Pato (Ronaldinho 62'), Inzaghi, Shevchenko.

Braga: Eduardo; Joao Pereira, Molses, Rodriguez, Evaldo; Vandinho, Alan (Joao Perreira 84'), Cesar Peixoto (Matheus 75'), Luis Aguiar; Renteria, Meyong (Paulo Cesar 46').

Valencia bị cầm chân, Ajax có 3 điểm đầu tiên

Một trong những bất ngờ lớn nhất của lượt trận thứ 2 lần kết quả hòa 1-1 trên sân Mestalla. Trong trận đấu muộn nhất, Valencia đã để cho đối thủ đến từ Đan Mạch Copenhagen cướp đi 1 điểm ở những phút cuối.

img
Santin (11) giúp Copenhagen giành 1 điểm ngay trên sân Mestalla của Valencia. Ảnh: Reuters

Ở lượt trận đầu tiên, Copenhagen đã để thua St. Etienne 1-3 ngay trên sân nhà, nên trận ra quân của Valencia ở vòng bảng được đánh giá sẽ rất dễ dàng. Thậm chí, người ta đã tính đến việc "Los Che" sẽ ghi bao nhiêu bàn dù đã cất tiền đạo chủ lực Villa trên ghế dự bị.

Nhưng mọi thứ đã không như dự đoán. Valencia khởi đầu một cách chậm chạp và không thể tìm ra giải pháp tốt nhất để tiếp cận khung thành đối phương. Cặp tiền đạo Morientes - Hernandez đã không có được sự bổ sung cho nhau cần thiết nên những cú sút của họ chưa đủ khó để hạ thủ thành Christiansen.

Thế trận bế tắc chỉ được Valencia phá vỡ sau hơn 1 giờ thi đấu. Tận dụng một lần hiếm hoi mắc sai lầm của thủ môn Christiansen, tiền đạo Morientes đã dễ dàng đưa bóng vào lưới đội khách ở cự ly khoảng 3m. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến tiền vệ Edu.

Nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, HLV Emery đã quyết định tung David Villa vào thay Morientes. Tuy nhiên, trong khi mục tiêu này chưa thành công thì lưới của Valencia đã phải rung lên ở phút 85. Santin đã sắm vai người hùng của đội bóng Đan Mạch khi giành lại 1 điểm ngay trên sân của Valencia.

Trong khi đó, sau khởi đầu thất bại, Ajax của HLV van Basten đã có được 3 điểm đầu tiên. Được thi đấu trên sân nhà ArenA, Ajax đã giành được chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Zilina, sau khi phung phí hàng tá cơ hội.

Đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận từ những phút đầu đến khi trận đấu kết thúc. Thế nhưng, cặp tiền đạo Huntelaar - Emanuelson lại thi nhau dứt điểm ra ngoài và đánh mất không ít cơ hội rất tốt để ghi bàn.

Thời lượng cầm bóng của Ajax lên đến 68%, và đẩy đối thủ đến từ Slovakia vào thế chống đỡ rất vất vả. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội bóng thành Amsterdam.

img
Suarez ghi bàn duy nhất giúp Ajax có 3 điểm đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Mãi cho đến phút 41, Luis Suarez mới giúp đội chủ nhà có được bàn thắng quyết định. Tuyển thủ Uruguay 21 tuổi này đã tận dụng thành công tình huống lộn xộn trước khung thành Zilina sau pha đá phạt góc, để đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần.

Dù rất nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng các học trò của HLV van Basten đã không thể thành công. Cùng lúc đó, Aston Villa, đội đã thắng Ajax ở lượt trận đầu, tiếp tục gây ấn tương khi giành thêm 3 điểm. Đại diện của bóng đá Anh đã có được chiến thắng ngay trên sân Slavia.

Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Cup

Bảng A

Racing Club 1-1 Schalke

Tchite 57' - Engelaar 61'

Manchester City 3-2 Twente

Wright-Phillips 2', Robinho 57', Benjani 62' - Elia 17', Wielaert 65'

Bảng B

Metalist 0-0 Hertha

Benfica 0-2 Galatasaray

Emre Asık 51', Umit Karan 69'

Bảng C

Stuttgart 2-0 Partizan

Gomez 77', 80'

Standard 1-0 Sevilla

Mbokani 38'

Bảng D

Spartak Moskva 1-2 Udinese

Rodríguez 17' - Quagliarella 12', 60'/pen

Tottenham 4-0 Dinamo Zagreb

Bent 30', 33', 70', Huddlestone 59'

Bảng E

Wolfsburg - Heerenveen 5-1

Dzeko 34', 61', Grafite 39', Misimovic 53', Krzynowek 71' - Vayrynen 31'

Milan 1-0 Braga

Ronaldinho 90'+3

Bảng F

Ajax 1-0 Zilina

Suárez 41'

Slavia 0-1 Aston Villa

Carew 26'

Bảng G

St Etienne 3-0 Rosenborg

Ilan 59', Machado 63', Mirallas 76'

Valencia 1-1 Copenhagen

Morientes 61' - Santin 85'

Bảng H

Lech 2-2 Nancy

Peszko 5', Stilic 22' - Malonga 10', Zerka 81'

Feyenoord - CSKA Moscow 1-3

Van Bronckhorst 29' - Berezutski 14', Vágner Love 40', 81'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo