xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một cầu thủ Trung Quốc sử dụng doping

T. Đoàn

Theo báo China Daily số ra hôm qua, 18-12, giải bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc (TQ) bị chấn động bởi kết quả dương tính đối với chất kích thích ephedrine, chất khiến D. Maradona bị loại khỏi VCK World Cup 1994, từ mẫu thử nước tiểu của cầu thủ Trương Soái đội Hyundai Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên bóng đá TQ phát hiện trường hợp cầu thủ sử dụng doping. Kết quả kiểm tra mẫu thử thứ hai sẽ được công bố vào tuần sau. Nếu kết quả vẫn không thay đổi, Trương Soái có thể bị treo giò từ 2 đến 4 năm và nộp phạt 10.000 nhân dân tệ (khoảng 18,4 triệu đồng VN).

Trương Soái, 25 tuổi, một trong những tài năng của bóng đá TQ, cho biết mình vô tội và nói rằng đã uống phải thuốc có chứa ephedrine trong một lần bị cảm trước trận gặp Thân Hoa Thượng Hải vào ngày 22-11. Anh thừa nhận mình đã sai lầm khi sử dụng thuốc mà không hỏi bác sĩ của đội. Trương Soái bị xét nghiệm nước tiểu sau trận đấu đó. Theo luật của LĐBĐ TQ, nếu cầu thủ sử dụng doping, đội của cầu thủ đó bị xử thua 0-3. Như vậy, Hyundai Bắc Kinh có thể bị xử thua Thân Hoa Thượng Hải 0-3 dù trận đó họ thắng 2-1. Lãnh đạo và ban huấn luyện của đội cũng sẽ bị vạ lây. HLV sẽ bị cấm hành nghề 1 năm, nộp phạt 10.000 nhân dân tệ. Trưởng đoàn và bác sĩ của đội cũng bị phạt 10.000 nhân dân tệ.

Thể thao TQ từng bị cáo buộc sử dụng chất kích thích sau sự kiện 7 VĐV bơi lội nước này bị phát hiện dùng chất steroid tại Á vận hội 1994 ở  Hiroshima. Tờ China Daily cho rằng “sự kiện Trương Soái khiến danh tiếng tốt mà giải bóng đá nhà nghề TQ xây dựng trong 10 năm qua bị vứt vào sọt rác”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo