xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

M.U suýt chết tại Madejski

Anh Dũng

Nỗ lực cá nhân của Ronaldo chỉ đủ giúp Manchester United không thua tân binh Reading, còn trên bảng xếp hạng, “quỷ đỏ” đã tụt xuống vị trí thứ 3...

Reading đã từng một lần đánh bại được Manchester United (M.U), nhưng điều đó đã diễn ra cách đây gần 8 thập kỷ. Trong cuộc chạm trán lần thứ 11 (10 lần trước M.U thắng 5 hòa 4) diễn ra hôm qua, 24-9, Reading với sự năng nổ của hậu vệ có biệt danh “siêu nhân”, Ibrahima Sonko, vẫn không thể tìm được chiến thắng thứ hai trước M.U. Nhưng kết quả hòa 1-1 đã là điều tuyệt vời với chủ nhà và... các đối thủ của M.U.

Sau trận thua Arsenal 0-1 ngay tại Old Trafford tuần trước, các cầu thủ M.U được dưỡng sức trọn vẹn một tuần, trong lúc Reading tranh tài tại vòng 2 Cúp Liên đoàn. Nhưng dường như các học trò HLV A. Ferguson vẫn chưa hết “sốc”. M.U chơi tấn công ào ạt đúng kiểu “cá lớn nuốt cá bé”, nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức bài bản của Reading, các cú sút của Richardson, Paul Scholes, Rooney... đều không một lần hiệu nghiệm. Ngược lại, các cầu thủ Reading đã làm nên chuyện. Chỉ 2 phút sau giờ giải lao, Reading được hưởng một quả phạt đền sau khi cú tạt bóng vào vòng cấm địa của “chuyên gia bắn tỉa” Seol Ki – Hyeon chạm tay hậu vệ kỳ cựu Gary Neville. Tiền đạo Kevin Doyle thực hiện rất tốt quả đá phạt giúp đội chủ sân Madejski vươn lên dẫn trước 1-0.

Dù sau đó, HLV Ferguson đã thay đổi chiến thuật từ 4-5-1 sang 4-4-2 bằng việc đưa Saha (chấn thương nhẹ trước trận) vào thay Richardson để đá cặp cùng Rooney, nhưng bàn gỡ hòa 1-1 lại đến từ nỗ lực cá nhân của Cristian Ronaldo. Dù sao, hòa 1-1 trước M.U cũng được xem là món quà nhỏ nhưng rất quý báu cho HLV Coppell trước khi Reading phải chạm trán với Chelsea và Arsenal ở hai vòng tới. Còn với M.U, kết quả này khiến họ mất cơ hội trở lại đầu bảng, tụt xuống vị trí thứ 3, dù HLV A. Ferguson vẫn lạc quan về khởi đầu tốt (?!).

Chelsea tạm chiếm ngôi đầu bảng, tuy nhiên, Portsmouth sẽ có cơ hội lấy lại nó nếu thắng Bolton trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 6 giải ngoại hạng Anh diễn ra vào 2 giờ sáng mai, 26-9 (ESPN, VTC2 truyền trực tiếp). Portsmouth chỉ kém Chelsea 2 điểm. Trận đấu này còn được chú ý bởi HLV hai đội, ông Sam Allardyce của Bolton và Harry Redknapp của Portsmouth, đều có tên trong phóng sự truyền hình của BBC nghi vấn các nhà cầm quân nhận hối lộ trong chuyển nhượng. Dù đang trong tốp đầu, nhưng khả năng chiến thắng của Portsmouth ở trận này không cao bởi Bolton luôn chơi rất hay mỗi khi gặp họ. Mùa trước, Bolton thắng Portsmouth 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Vì thế, với tỉ lệ chủ nhà chấp 0,5 trái, chọn đội khách vẫn có nhiều cơ hội hơn!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo