xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngày của Podolski

Anh Dũng

Trước một tuyển Ba Lan chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công, “xe tăng” Đức không quá khó khăn để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân nhờ sự xuất sắc của hàng công. Trong đó nổi bật nhất chính là tiền đạo trẻ Lukas Podolski, cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich vốn mang trong mình dòng máu Ba Lan.

Có lẽ vì vậy mà khi lần lượt ghi hai bàn vào lưới đội bóng nơi mình sinh ra, Podolski không cười mừng mà chỉ chạy đến ôm Miroslav Klose, người đồng đội cũng có nguồn gốc Ba Lan nhưng khoác áo tuyển Đức giống như anh.

imgBàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Đức

imgBàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Podolski

Trở lại trận đấu, tuyển Đức chứng tỏ mình đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục cúp Vàng châu Âu khi thể hiện một lối đá đẳng cấp, hoàn toàn vượt trội so với Ba Lan. HLV Joachim Loew gây đôi chút bất ngờ khi đưa Clemens Fritz đá tiền vệ phải chứ không phải Bastian Schweinsteiger như thường lệ và điều này khiến đối phương có phần lúng túng. Chính Fritz hợp cùng Philipp Lahm bên cánh phải đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội bóng của HLV Leo Beehakker, tạo khoảng trống cho bộ ba trên hàng công là Klose, Gomez và Podolski thoải mái dứt điểm. Sau cơ hội đầu tiên bị Gomez và Klose bỏ lỡ đáng tiếc ở phút thứ 5 trong tình huống cả hai phá bẫy việt vị đối mặt thủ thành Boruc nhưng lại sút ra ngoài, đến phút 20, kịch bản được lặp lại nhưng lần này Podolski không bỏ lỡ cơ hội đưa Đức vươn lên dẫn 1-0.

Dù sau đó Ba Lan chấn chỉnh đội hình và có được một số cơ hội áp sát khung thành Jens Lehmann, thủ môn vốn có dấu hiệu bất ổn tâm lý thi đấu sau khi ngồi dự bị quá nhiều trong màu áo Arsenal mùa rồi, nhưng sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Podolski ở phút 72, “đại bàng trắng” hoàn toàn sụp đổ. Riêng pha vô lê đẹp mắt đó của Podolski cũng giúp cầu thủ 23 tuổi vừa lên chức bố cách đây gần 2 tháng này bổ sung vào bộ sưu tập bàn thắng cho tuyển Đức sau 4 năm khoác áo lên con số 27 bàn/48 trận, một hiệu suất đáng nể.

Khởi đầu hoàn hảo cùng vị trí nhất bảng B sau lượt trận đầu tiên, tuyển Đức đã có lời cảnh báo thú vị đến các đối thủ khác trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Euro 2008. Đặc biệt với màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân, Podolski hứa hẹn sẽ là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ tại góp mặt tại Áo và Thụy Sĩ, cũng giống như cách đây 2 năm tại World Cup 2006 ở Đức.

Ghi bàn:

Đức: Podolski (phút 20 và 72)

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo