xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nóng bỏng trận Đức – Croatia

Trần Đoàn

Sau chiến thắng khá ấn tượng trước Ba Lan ở ngày ra quân, Đức quyết đánh bại Croatia vào 23 giờ đêm nay, 12-6, để sớm giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng B bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải gặp đồng chủ nhà Áo. Trong khi đó, Áo không muốn sớm trở thành khán giả nên sẽ dồn sức cho trận tiếp Ba Lan (lúc 1 giờ 45, 13-6), dù ở lần gặp nhau gần nhất, họ thua Ba Lan 1-3 trong trận vòng loại World Cup 2006.

Dùng người ở Đức chống người Đức

Croatia chơi khá kém trong trận thắng Áo 1-0 ở ngày ra quân. May mà có quả phạt đền phút thứ 4, nếu không chưa chắc các học trò HLV S. Bilic giành được trọn 3 điểm. Ngoại trừ hàng thủ, hai tuyến còn lại đều gây thất vọng, ngay cả với I. Olic, người tạo ra tình huống 11 m. Nhiều khả năng, ông Bilic sẽ phải điều chỉnh hàng công để tạo đột biến trước hàng thủ chưa thật chắc của người Đức.

Olic, tiền đạo nhiều kinh nghiệm nhất đội với 53 lần khoác áo tuyển và 9 bàn thắng, sẽ phải nhường chỗ cho Ivan Rakitic. Anh này sẽ chơi hộ công và ban huấn luyện Croatia hy vọng sức trẻ của Kalinic (20 tuổi) và kinh nghiệm thi đấu của anh cho CLB Đức Schalke 04 sẽ giúp đội xuyên thủng hàng phòng ngự chưa thật chắc chắn của đối thủ. Nếu phương án này không thành công, HLV Bilic có thể phải sử dụng tiền đạo đang chơi cho Werder Bremen I. Klasnic, người sinh ra ở Đức, chơi bóng bổng tốt và dứt điểm hiệu quả cả hai chân.

Dĩ nhiên, để giành được điểm trước Croatia, các vị trí còn lại của Croatia phải chơi tốt hơn nhiều so với trận gặp Áo. HLV Bilic mong rằng tiền vệ P. Modric sẽ tìm lại được phong độ cao nhất sau khi anh này chỉ được nhắc đến nhờ thực hiện thành công quả phạt đền ở ngày ra quân!

img
Modric, ngòi nổ lợi hại của Croatia. Ảnh: REUTERS

Ballack dè chừng đối thủ

Trong khi đó, người Đức rất tự tin. Tiền vệ đội trưởng M. Ballack cho rằng anh và các đồng đội chỉ mới đạt 80% đến 85% khả năng. HLV J. Loew chỉ phải cân nhắc 2 vị trí: Để B. Schweinsteiger vào sân từ đầu trận ở hành lang trái hay tiếp tục giữ L. Podolski, người hùng của trận thắng Ba Lan 2-0.

Nhưng so với Ba Lan, Croatia là đối thủ khó chịu hơn nhiều. Tuy chỉ thắng 1 trong 7 lần gặp nhau gần nhất, nhưng Croatia từng khiến Đức muối mặt với thất bại 0-3 ở tứ kết World Cup 1998, giải đấu hay nhất của thế hệ vàng Croatia. Trận đấu đó, HLV hiện tại của Croatia cũng có mặt ở vị trí trung vệ. Ballack cảnh báo đồng đội: “Họ có tham vọng lớn và từng đánh bại người Anh 2 trận tại vòng loại”. Hãng Interwetten gây bất ngờ khi cho rằng tỉ số 1-1 dễ xảy ra nhất, với tỉ lệ đặt 1 ăn 6; kế đến là Đức thắng 1-0, 1 ăn 6,5!

Không chỉ nóng trên sân, trận này cũng nhiều khả năng nóng trên khán đài và bên ngoài sân Worthersee bởi cảnh sát Áo xếp cuộc đối đầu giữa hai đội là trận đấu nguy hiểm. Ở trận Đức thắng Ba Lan 2-0, 157 CĐV Đức bị tạm giữ. Đêm nay, 400 cảnh sát Đức sẽ được chi viện để giúp 2.600 đồng nghiệp Áo ngăn ngừa bạo động và chống hooligan.

Các hãng cá cược bắt Đức chấp 0,5-1 trái thua 9.

Xung trận với một quả thận

img
Klasnic trên sân tập. Ảnh: AFP

Ivan Klasnic - tiền đạo Croatia là người sinh ra tại Đức và đang chơi bóng cho một CLB Đức - sẽ là một nhân vật rất đáng chú ý trong trận đấu giữa Đức và Croatia đêm nay, nếu anh được thi đấu. Cầu thủ đang khoác áo Werder Bremen này từng có cơ hội góp mặt trong đội hình đội tuyển Đức nhưng Klasnic đã chọn Croatia dù chính bản thân anh và bố mẹ anh hiện tại cũng đang sinh sống tại Đức chứ không phải Croatia.

Klasnic còn được biết đến như một cầu thủ có nghị lực phi thường. Klasnic từng phải cắt đi một quả thận và đã có lúc tưởng như không thể tiếp tục chơi bóng. Đến Bremen từ năm 2001, thời điểm đó thận của Klasnic đã có vấn đề nhưng các bác sĩ của đội bóng này lại không hề phát hiện những triệu chứng suy thận của Klasnic. Hậu quả là anh đã phải cắt bỏ quả thận của mình vào năm 2006. Mãi đến đầu năm 2007 sau 2 ca ghép thận, Klasnic mới có đầy đủ hai quả thận sau khi được chính cha ruột tặng thận. Dù vậy, Klasnic vẫn đâm đơn kiện 2 bác sĩ của Bremen là Goetz Dimanski và Manju Guha. Klasnic đã đòi khoảng bồi thường 1,4 triệu USD cho sự bất cẩn của 2 bác sĩ kể trên.

Những kinh nghiệm của Klasnic trong những năm tháng chơi bóng ở Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho Croatia ở cuộc đụng đầu với Đức đêm nay, dù nhiều khả năng anh chỉ vào sân từ ghế dự bị. Nhưng anh luôn sẵn sàng để thêm một lần làm buồn lòng người Đức.

M.Duy

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo