xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Pháp thắng Colombia trong ngày Henry ghi danh vào lịch sử

Theo VietNamNet

Pha lập công duy nhất từ chấm phạt đền của Franck Ribery đã giúp Pháp đánh bại Colombia trong trận giao hữu cuối cùng diễn ra rạng sáng 4/6 trước khi lên đường đi dự VCK EURO 2008.

Tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich chuyển hóa thành công cơ hội từ chấm 11m sau khi Thierry Henry bị phạm lỗi trong vòng cấm địa ở phút 24. Với cá nhân Henry, trận đấu này đánh dấu sự kiện anh trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử đạt đến cột mốc 100 trận thi đấu cho ĐT Pháp.

Như vậy, "Les Bleus" đã kết thúc loạt trận giao hữu chuẩn bị trước thềm EURO 2008 mà không để lọt lưới bàn nào. Hồi tuần trước họ đánh bại Ecuador 2-0 và thủ hòa Paraguay không bàn thắng.

Hôm nay, có vẻ HLV Raymond Domenech đã bố chí đội hình ra sân 4-4-2 mà ông sẽ sử dụng trong trận ra quân gặp Romania tại VCK EURO trên đất Áo - Thụy Sỹ. Cặp tiền đạo là Henry và tài năng trẻ Karim Benzema song tiền vệ đội trưởng Patrick Vieira phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp đùi.

Với đội hình đó, Pháp đã nhập cuộc khá tốt, kết hợp ăn ý giữa các tuyến. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên lại thuộc về các vị khách khi cầu thủ chạy cánh Juan Carlos Escobar sút bóng dội cột dọc từ mép phải vòng cấm ở phút thứ 9.

Nhưng đó là một trong những cơ hội hiếm hoi của Colombia bởi phần lớn thời gian họ phải chống đỡ những pha hãm thành của đội bóng áo xanh. Bộ đôi Henry - Benzema chơi nổi bật, thay nhau làm khổ các hậu vệ đối phương.

Phút 22, Benzema có liên tiếp hai tình huống ăn bàn nguy hiểm, tiếc rằng anh lại sút đúng vị trí của thủ môn Agustin Julio. Và rồi điều gì phải đến cũng đến, chỉ 2 phút sau, từ quả tạt bên cánh phải của Ribery vào vòng cấm, hậu vệ Cristian Zapata đã đẩy ngã Henry trái phép đem lại cho Pháp quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Ribery bình tĩnh đánh bại thủ môn Julio mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đến trước giờ nghỉ giải lao, Henry gần như đã nhân đôi cách biệt nếu Julio không xuất sắc cản phá quả phạt trực tiếp từ cự ly 20m.

Pháp tiếp tục duy trì sức ép trong hiệp thứ hai và Benzema đã có cơ hội tuyệt vời ở phút 60 sau sai lầm của hậu vệ Carlos Sanchez. Song anh không có duyên ghi bàn trận này khi thất bại trong pha đối mặt thủ môn.

Dù vậy, cầu thủ 20 tuổi của Lyon vẫn nhận được những tràng pháo tay khi rời sân ở phút 66. Kể từ lúc đó, Ribery được đôn lên đá cặp tiền đạo cùng Henry. Chính anh là người tạo ra tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu sau quả tạt của Jeremy Toulalan nhưng không thể mang về bàn thắng thứ hai.

Đội hình thi đấu:

Pháp: G.Coupet, W.Gallas, W.Sagnol, L.Thuram, E.Abidal, F.Malouda, C.Makelele, J.Toulalan, F.Ribéry (S.Nasri 76'), T.Henry (N.Anelka 77'), K.Benzema (L.Diarra 66')

Colombia: A.Julio, C.Zapata, R.Bustos, P.Armero (E.Gonzalez 57'), W.Moreno, C.Sanchez (S.Motta 81'), J.Amaya, J.Escobar (F.Guarin 81'), G.Hernandez (M.Torres 65'), E.Perea (A.Valencia 89'), R.Falcao (R.Polo 58')

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo