Nếu vào những năm 2008-2009, CLB Bóng đá TP HCM rồi NaviBank Sài Gòn từng khổ sở với 3-4 nhóm CĐV luôn chỉ trích, mạt sát và thậm chí đe dọa nhau trong những trận đấu thì hình ảnh 2 nhóm ủng hộ viên của một đội bóng Đông Nam Bộ ngồi tách riêng, mạnh ai nấy cổ vũ trong chiều 8-2 khiến nhiều người bàn tán vì sự chia rẽ này.
Với bóng đá Việt Nam, đây không phải là hình ảnh cá biệt bởi các nhóm CĐV tự phát lẫn được “công nhận” chính thức ngày càng nở rộ, nhất là trong 2 mùa bóng gần đây khi BTC V-League có giải thưởng khuyến khích cho các hội nhóm CĐV. Thậm chí có cả CĐV hôm nay mặc áo đội này, mai mặc áo CLB kia - dù đó là 2 đối thủ - để đi cổ động. Rồi giới CĐV còn truyền nhau câu chuyện: “Có CĐV ở tận Sài Gòn nhưng vẫn tranh thủ về một tỉnh gần nhằm có tên trong danh sách ban chấp hành, rồi tìm cách lôi kéo, lật đổ các thành viên của địa phương để nắm quyền. Khi không được thì tách riêng lập đội nhóm CĐV khác để cổ vũ cạnh tranh!”.
Có những người yêu bóng đá thực sự sẵn sàng bỏ tiền túi đi theo đội bóng mình ưa thích cổ vũ khắp nơi nhưng trong thời kinh tế thị trường chi phối, không hiếm CĐV hôm nay cổ vũ cho CLB nào cho tiền nhiều hơn, mai lại quay lưng để theo đội bóng chịu chi tốt hơn nữa. Do vậy, hình ảnh các hội CĐV cùng ủng hộ 1 đội, khác chí hướng dần trở nên quen thuộc trên các khán đài V-League. Một CĐV yêu bóng đá khá nổi tiếng chua chát nói: “Với một hội CĐV, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ nguồn tài trợ, từ các khoản quỹ của thành viên và cả việc bán các mặt hàng liên quan đến đội bóng. Vì thế, đừng ngạc nhiên chuyện 1 đội bóng có đến 2-3 “hội” cạnh tranh nhau!”.
Để rồi một lúc nào đó, thay vì khen rằng anh là một CĐV trung thành, cổ vũ chuyên nghiệp, nhiều người đã trở thành những CĐV “chuyên nghiệp”, có thu nhập khá tốt từ “nghề” này nhân danh “tình yêu bóng đá”.
Bình luận (0)