xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ronaldinho không đủ sức giúp Milan giữ ngôi đầu

Theo VNE

Cựu Cầu thủ hay nhất thế giới tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét, nhưng vì một quyết định sai lầm của HLV Ancelotti, Milan vẫn không thể giành trọn 3 điểm và vì thế, phải tạm xa đỉnh bảng chỉ sau một tuần chiếm giữ.

Milan hành quân đến Via del Mare gặp Lecce trong tâm trạng hưng phấn nhờ mạch 10 trận bất bại (9 thắng, 1 hòa) cùng việc tái chiếm ngôi đầu Serie A sau 4 năm rưỡi xa cách. Nhưng dường như những con số ấn tượng ấy đã làm che khuất một thực tế là thày trò HLV Ancelotti đang chơi rất nhọc nhằn trong ít trận gần đây. Ở Serie A vòng trước, họ chơi trầy trật và thắng rùa đội khách Napoli 1-0 nhờ bàn đá phản lưới nhà của German Denis. Giữa tuần trước, tiếp Braga tại vòng bảng Cup UEFA, Milan tiếp tục thể hiện sức ỳ đáng kể, dù vẫn thắng 1-0 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldinho khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Hôm qua, tình trạng tương tự một lần nữa tái diễn, nhưng lần này, nó khiến Milan phải một cái giá không rẻ: Họ mất 2 điểm trước chủ nhà Lecce và cay đắng hơn, bị đại kình địch cùng thành phố Inter truất khỏi ngôi đầu. Thoạt nhìn vào các số liệu chuyên môn, 1-1 là kết quả có phần bất công, nhất là khi Milan vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (hơn 70%), áp đảo ở gần như tất cả các chỉ số chuyên môn quan trọng khác đồng thời mở tỷ số trước nhờ công Ronaldinho, bàn thứ 5 của anh tại Serie A mùa này. Tuy nhiên, thực tế trận đấu cho thấy đó là kết quả hợp lý, nếu xét đến khả năng dứt điểm quá kém cõi của đội khách, cũng như nỗ lực phi thường mà phía chủ nhà Lecce thể hiện.

Serie A không phải là nơi để tiến hành những thử nghiệm, vì thế thay cho sơ đồ 4-3-3 như ở Cup UEFA hôm giữa tuần, Milan hôm qua trở lại với công thức quen thuộc 4-3-2-1 cùng những cầu thủ tốt nhất là Ronaldinho và Kaka, bộ đôi yểm trợ trung phong Borriello. Với tam giác tấn công này, cộng thêm sự hỗ trợ tích cực từ Seedorf và Gattuso nơi tuyến giữa, đội khách chơi áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ chỉ hoàn hảo ở khâu cầm bóng và tổ chức vây hãm, chứ không phải khâu dứt điểm. Do chỉ cắm mình Borriello, Milan không đủ người để gây sức ép cần thiết lên hàng thủ Lecce và vì thế, bế tắc suốt hiệp đầu cũng như gần 30 đầu hiệp hai.

Đột biến chỉ đến khi HLV Ancelotti chơi bài liều, tung Pato và Inzaghi vào sân và chuyển sang đá với sơ đồ có đến 4 cầu thủ tấn công thuần túy từ phút 78. Milan chỉ mất đúng 1 phút để khẳng định những điều chỉnh trên là sự mạo hiểm cần thiết và hợp lý, khi họ xé toạc phòng tuyến dày đặc mà đối phương lập nên. Từ pha phối hợp bên cánh phải, Pato dốc bóng đến gần sát đường biên ngang, rồi chuyền vào để Ronaldinho thoát xuống, thoải mái dứt điểm cận thành, phá thế bế tắc. Tuy nhiên, nếu quyết định thay người nói trên đúng đắn bao nhiêu, thì Ancelotti lại mắc lầm tồi tệ bấy nhiêu khi rút cựu cầu thủ Barca để lấy chỗ cho Emerson - một tiền vệ đánh chặn, hòng bảo toàn cách biệt. Đây chính là khúc ngoặt, làm thay đổi cả cục diện lẫn kết quả trận đấu theo hướng bất lợi cho Milan.

img
Lece (áo vàng đỏ) xứng đáng có điểm trước Milan, bởi họ đã chơi kiên cường khi cần phòng ngự và biết tấn công đúng thời điểm. Ảnh: Grazia Neri.

Vắng Ronaldinho - người đang hưng phấn tột độa và rất hữu dụng trong các tình huống cầm bóng, gây sức ép, đội khách dần dà đánh mất thế trận vào tay Lecce, đội chơi phòng ngự kiên cường từ đầu trận nhưng chuyển sang chơi tấn công ào ạt để tìm bàn gỡ sau khi thủng lưới. Ở phút giờ thứ hai, điều mà các tifosi Milan lo ngại đã đến. Emrerson phạm lỗi với Cacia và từ quả đá phạt, Zanchetta treo bóng rất khó chịu vào vòng cấm, để Eposito bật cao đánh đầu hạ Abbiati, ấn định tỷ số 1-1 và giật lại một điểm cho đội bóng mới lên hạng. Với kết quả này, Lecce tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà Via del Mare từ đầu mùa (2 thắng, 4 hòa). Còn Milan, với vẻn vẹn 1 điểm, họ phải ngậm ngùi tụt xuống thứ hai, nhường lại ngôi đầu cho Inter, đội cũng chơi nhọc nhằn nhưng vẫn thắng Udinese 1-0.

Đội hình thi đấu:

Lecce (4-4-2): Benussi - Polenghi (Esposito 78'), Stendardo, Diamoutene, Antunes - Munari (Ardito 58'), Giacomazzi (Caserta 65'), Zanchetta, Ariatti - Cacia, Tiribocchi.

Milan (4-3-2-1): Abbiati - Zambrotta, Bonera, Favalli, Jankulovski - Gattuso, Seedorf, Flamini (Pato 78') - Ronaldinho (Emerson 84'), Kaka - Borriello (Inzaghi 78').

Bàn thắng: Eposito 90'+3 - Ronaldinho 79'.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo