xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sai sót nhiều vẫn được khen thưởng

Thọ Trung

Trong vụ khuất tất mới nhất, giám đốc Trung tâm TDTT Gò Vấp trong cùng một ngày lại ký 2 giấy xác nhận có nội dung hoàn toàn trái ngược nhau liên quan đến tiền lương HLV

Dư luận lâu nay thường râm ran việc đầu tư tiền của cho thể thao TPHCM quá tràn lan, thậm chí nhiều đến mức khó kiểm soát nổi. Điều này buộc không ít phụ huynh VĐV năng khiếu phải nhiều lần lên tiếng về những khoản tiền bồi dưỡng cho con em họ bị cắt, chuyển sang mục đích khác. Dù bản thân ngành TDTT TP đã nhiều lần chấn chỉnh, song sự rò rỉ nguồn kinh phí đầu tư vẫn tiếp diễn, mà điển hình là khuất tất về chế độ tiền công huấn luyện đối với HLV ở Trung tâm TDTT quận Gò Vấp!

Thực hiện quy định của Nhà nước về chế độ tiền công huấn luyện đối với các HLV năm 2008, vừa qua, Trường Nghiệp vụ TDTT TPHCM đã đề nghị Trung tâm TDTT quận Gò Vấp xác nhận mức lương lao động của HLV Trần Minh Nghĩa, Trưởng bộ môn taekwondo quận Gò Vấp, để tiện việc tính toán chi trả tiền công cho HLV này. Sở dĩ phải xác nhận như trên vì theo quy định chung, nếu HLV Nghĩa đã được cơ sở chi trả tiền công thì đơn vị quản lý cấp trên sẽ không chi trả nữa. Điều này nhằm tránh trường hợp một HLV làm một công việc nhưng lại hưởng hai đầu lương. Dù đã nắm bắt được chủ trương, quy định của Nhà nước, thế nhưng không rõ vì lý do gì, Giám đốc Trung tâm TDTT Gò Vấp, bà Nguyễn Thị Hồng Mai, lại tỏ ra quá dễ dãi trong việc lập giấy xác nhận cho HLV Trần Minh Nghĩa. Văn bản ngày 15-1-2008 của Trường Nghiệp vụ TDTT cho thấy việc làm khó hiểu của Trung tâm TDTT Gò Vấp khi chỉ trong cùng một ngày 27-11-2007, bà Mai lại ký hai giấy xác nhận có nội dung hoàn toàn trái ngược. Nếu như ở giấy xác nhận lần đầu, Trung tâm TDTT quận Gò Vấp đã chứng nhận ông Trần Minh Nghĩa là cộng tác viên với mức lương 1.053.000 đồng, hệ số 2,34 thì ở giấy xác nhận sau lại chứng nhận ông Nghĩa chức vụ trưởng bộ môn taekwondo là cộng tác viên không thuộc biên chế trung tâm, không hưởng lương từ nguồn ngân sách cấp cho trung tâm!

Câu trả lời cho vụ việc khác thường trên có lẽ thuộc thẩm quyền của Sở TDTT TPHCM. Tuy nhiên, đây rõ ràng là việc quản lý không bình thường của giám đốc Trung tâm TDTT quận Gò Vấp. Bởi nếu như việc xác nhận cho ông Nghĩa được tính toán hoàn chỉnh hơn, thì có lẽ đây là một trong những sự rò rỉ nguồn kinh phí đào tạo mà bấy lâu nay ngành TDTT TP chi nhiều nhưng hiệu quả chẳng là bao.

Cần nhắc lại, cũng từ cung cách quản lý tùy tiện, thậm chí không tuân thủ những quy định chung của ngành TDTT, lãnh đạo Trung tâm TDTT Gò Vấp thời gian qua phải chỉnh sửa nhiều sai sót vì đã triển khai nhiều vụ việc thiếu sự đồng thuận của quần chúng. Dù quản lý yếu kém, mắc nhiều sai sót, dẫn đến phong trào có dấu hiệu đi xuống, nhưng có một điều khiến nhiều người khó hiểu khi vào cuối năm 2007, Trung tâm TDTT Gò Vấp lại được Sở TDTT TPHCM xếp vào nhóm các đơn vị tiên tiến để nhận bằng khen của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch!

“Bệnh” ở không ít đơn vị?

Con số hàng chục ngàn tỉ đồng được chi cho công tác đào tạo lực lượng năng khiếu thể thao mỗi năm ở TPHCM được xem là ước mơ lớn của nhiều địa phương khác. Vậy mà với số tiền lớn ấy lại không thể nào cứu vãn nổi cho thể thao đỉnh cao TPHCM ngày một tụt hậu!

Ngoài yếu tố khách quan mà ngành TDTT TP thường hay kêu ca là năng lực của nhiều HLV nay đã “đội trần”, không theo kịp xu thế huấn luyện tiên tiến, lý do chủ quan khiến cho những khoản đầu tư không hề nhỏ nhưng hiệu quả thu về chẳng được là bao, không đâu ngoài những khoản rò rỉ mà nhiều chuyên gia cho rằng xuất hiện ở không ít các đơn vị?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo