xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sao khó thế ?

Mạnh Duy

Suốt những ngày qua, việc tìm HLV trưởng người nước ngoài cho bóng đá VN đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Những người đặt ra câu hỏi ấy là những người thực sự yêu thích và có tâm huyết với bóng đá nước nhà.

Thậm chí các phóng viên thể thao còn nói đùa với nhau: Gặp người quen bây giờ, họ không hỏi thăm sức khỏe mình mà chỉ hỏi đã có thầy ngoại cho bóng đá VN chưa! Với người đứng đầu LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ, trong buổi gặp gỡ mang nặng tính tâm sự, giãi bày nhiều hơn là công bố quyết định kia, ông cũng kể: “Tôi đi họp ở đâu người ta cũng chỉ hỏi chuyện VFF đã tìm được HLV ngoại chưa. Thậm chí có nhiều vị lãnh đạo cấp cao cũng quan tâm và hỏi tôi rất thường xuyên”.

Dĩ nhiên, chỉ duy nhất một cơ quan có thể giải đáp được điều này: VFF. Nhưng câu trả lời cho câu hỏi bức xúc ấy đến thời điểm này vẫn chưa có, kể cả sau buổi gặp báo chí mà ông Hỷ sắp xếp vào hôm qua, 4-3, ngay tại phòng làm việc của ông. Người hâm mộ đã phải nghe quá nhiều trình bày, giải thích, những “nỗi khổ” mà VFF nói ra để lý giải tại sao họ vẫn chưa “quyết” được. “Họp giao ban ở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nhiều người nhìn tôi như thể tôi không biết làm việc gì ngoài mỗi việc tìm thầy ngoại”- ông Hỷ giãi bày.

Áp lực đến từ mọi phía mà yêu cầu của người hâm mộ cả nước dường như luôn cao hơn khả năng có thể làm được của VFF.

Người ta tự hỏi tại sao sau hết sự cố này đến sự cố khác mà VFF vẫn bắt người hâm mộ phải chờ. Tại sao không thể dám quyết, dám làm và dám chịu? Nỗi băn khoăn như chủ tịch VFF nói là “có thầy ngoại mà không có thành tích thì còn chết nữa”. Thì ra cái việc “có thành tích” mới là nỗi lo của VFF lúc này, mà có thành tích thì không cần nói cũng biết, phần “thơm tho” là để dành cho ai. Sợ quyết dẫn đến chuyện tìm HLV ngoại không chỉ rối như canh hẹ mà còn phân tán làm “3 tầng trách nhiệm”: trách nhiệm Hội đồng HLV Quốc gia, trách nhiệm VFF và trách nhiệm Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Chính vì trách nhiệm kiểu “cha chung” như vậy nên “chẳng ai khóc” cũng là đúng thôi.

Chủ tịch VFF nói như một lời khẩn cầu: “Hãy cho Hội đồng HLV Quốc gia thêm một cơ hội!”. Nhưng lúc này, người hâm mộ mới là người có quyền “cho cơ hội” và cơ hội ấy chỉ có thể là cơ hội của VFF. “Vẫn sẽ quyết kể cả Hội đồng HLV Quốc gia không còn đề cử được gương mặt nào sáng giá”- đó là lời khẳng định đanh thép của ông chủ tịch. Nhưng một chữ “quyết” mà khó như vậy sao, vẫn phải lấy Hội đồng HLV Quốc gia làm “bình phong” sao?

Chẳng ai có thể yêu cầu VFF phải “dứt điểm” pha bóng cứ được đá đi đá lại suốt thời gian qua. Nhưng ít ra thì hãy nói rõ cho mọi người vì sao chưa thể quyết, nếu không cứ nhập nhằng, không công khai e càng làm người khác hiểu không đúng về mình nhiều hơn. Thà rằng cứ nói thẳng: Chưa có ứng viên xứng đáng nên VFF sẽ khất thêm một thời gian nữa, còn hơn cứ nửa kín nửa hở để rồi lại “hớ” nữa thì còn mệt hơn...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo