xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SLNA: Nhì bảng vẫn lo

Anh Dũng

Sự vươn lên mạnh mẽ của TCDK.SLNA khiến ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ nửa mừng nửa lo bởi nhiều cầu thủ còn quá trẻ, nếu không giữ được sự tỉnh táo sẽ rất dễ bị tổn thương

Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ như đang ở trên mây sau chuỗi thành tích quá tuyệt vời của các cầu thủ Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An (TCDK.SLNA). Đội thắng 4, hòa 1 sau 5 trận đấu để vươn lên ngôi nhì bảng, nhận danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất tháng 2. Đã lâu lắm rồi các CĐV Nghệ An mới được nghe nhiều chiến tích về đội bóng của mình như thế. Tuy nhiên, trong sự thăng hoa của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ, ban huấn luyện vẫn không ngớt lo.

Xứng danh “lò” xứ Nghệ

Trước khi mùa giải 2008 khởi tranh, ban lãnh đạo đội không ngớt lo âu vì hơn nửa thành phần tham dự V-League 2008 là những cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U21. Nhìn những trận giao hữu trước mùa giải của đội, HLV Nguyễn Văn Thịnh càng lo hơn bởi những cầu thủ trẻ này tỏ ra quá non kinh nghiệm, trong khi những trụ cột như Công Vinh, Huy Hoàng cũng không đạt được phong độ cao. Bản thân giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm lúc đó cũng phải thừa nhận TCDK.SLNA sẽ bước vào V-League 2008 với tâm thế coi trận đấu nào cũng là chung kết... ngược, phải cố gắng có điểm để trụ hạng.

Lời nhận định của lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ rõ ràng cũng ứng nghiệm ở 4 vòng đầu tiên khi họ chỉ thắng 1, thua 3, rớt vào nhóm “cầm đèn đỏ”. Khi đó, ban huấn luyện đội như ngồi trên lửa. Tuy nhiên, không ít người trong giới chuyên môn sau khi xem các cầu thủ trẻ thi đấu đã nhận xét rằng chẳng chóng thì chầy, đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ nhanh chóng mạnh mẽ trở lại. Quả thực, 5 trận đấu tiếp theo là những màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ trẻ như Văn Bình, Đình Đồng, Công Minh, Trọng Hoàng, Đắc Khánh... khi họ giúp đội nhà giành 13/15 điểm tuyệt đối. Nhìn cậu nhóc Văn Bình khiến Minh Phương, Tài Em phải mướt mồ hôi ở trận Đồng Tâm Long An thua 0-3 trên sân nhà, còn Trọng Hoàng đá như “làm xiếc” trước những Mạnh Dũng, Văn Biển (ĐPM.Nam Định)... mới thấy đúng là “lò” Nghệ An luôn đào tạo ra những thế hệ cầu thủ trưởng thành rất nhanh chóng.

Chưa có kinh nghiệm đối phó tiểu xảo

Sau chiến thắng 2-0 trước Hà Nội ACB để phá “lời nguyền” của V-League là bất cứ đội nào vừa nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng đều không thể thắng ở trận đấu sau đó, TCDK.SLNA lần đầu tiên sau 7 năm vươn lên đứng nhì bảng xếp hạng. Trong sự phấn khích của hơn 10.000 khán giả đứng hò reo “Sông Lam, Sông Lam” trên sân Vinh, ông Hồ Văn Chiêm tuy cũng cùng chung vui với toàn đội nhưng nét mặt vẫn chưa hết âu lo. V-League 2008 mới chỉ đi được 9 vòng đấu, còn quá sớm để vui mừng, nhất là trong bối cảnh những “đại gia” như Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng tự sa sút, còn đội bóng thì có quá nhiều nhân tố trẻ.

Tại giải vô địch quốc gia năm nay, TCDK.SLNA cùng hai đội Boss Bình Định và Khatoco Khánh Hòa có lực lượng trẻ nhất. Nhìn chung, xứ Nghệ có nhiều cầu thủ giỏi hơn nhưng về kinh nghiệm trận mạc, họ vẫn không thể bằng hai đội bóng kia bởi các cầu thủ Bình Định và Khánh Hòa đã qua ít nhất một mùa đá dự bị tại V-League. Không có nhiều kinh nghiệm nên một khi bị những cầu thủ nhiều “tiểu xảo” tại V-League kích động, các cầu thủ trẻ xứ Nghệ rất dễ bị tổn thương và có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo