xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TCDK.SLNA bị trừ 3 điểm

Mạnh Duy

Sân Vinh bị cấm tổ chức các trận đấu đến hết năm 2008, phạt 50 triệu đồng, XM.Hải Phòng bị phạt 30 triệu đồng

Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã chỉ đạo thành lập một hội đồng kỷ luật gồm 8 người, do ông Nguyễn Hải Hường (Trưởng Ban Kỷ luật VFF) làm chủ tịch để đưa ra quyết định kỷ luật cho các bên liên quan trong sự cố sân Vinh chiều 25-5. Ngay trong buổi họp đầu tiên, hội đồng này đã thống nhất được mức án dành cho các cá nhân và tập thể trong vụ việc bị đánh giá là đã làm “hoen ố hình ảnh bóng đá VN” này.

Phạt tất, trừ... giám sát!

Ban Tổ chức (BTC) sân Vinh bị cảnh cáo và cấm không tổ chức các hoạt động bóng đá đến hết ngày 31-12-2008, phạt 50 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sân còn phải bồi thường thiệt hại cho các bên liên quan theo quy định của pháp luật cũng như quy chế của VFF. Quyết định của hội đồng kỷ luật cũng đã ghi rõ: “Đội bóng TCDK.SLNA bị trừ ba điểm”, đây là sự kiện vì đội chủ nhà bị kỷ luật bằng hình thức trừ điểm trong sự cố liên quan đến CĐV ở VN. Đối với các cá nhân của BTC sân: “Ông Lô Trung Thành và ông Ngô Sĩ Sơn - trưởng, phó BTC sân Vinh phụ trách an ninh bị cảnh cáo”. Phía đội khách XM.Hải Phòng, không có một án phạt nào có tính răn đe mà chỉ có hình thức phạt mang nặng tính hành chính là “phạt 30 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo trên sân, ném xuống đường chạy, trong lúc cần cấm CĐV Hải Phòng theo đội cổ vũ ít nhất 1 trận vì tái diễn hiện tượng đốt pháo!”.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Trưởng BTC giải - vừa viết đơn từ chức nên không bị phạt. Nhưng có một điều khá lạ lùng là những cánh tay nối dài của BTC giải ở trận đấu này lẽ ra cũng phải chịu trách nhiệm liên đới thì lại không hề bị phạt. Hội đồng kỷ luật không bình luận những án phạt của mình đưa ra là nặng hay nhẹ nhưng chủ tịch hội đồng, ông Nguyễn Hải Hường, nói: “Mức phạt trên dành cho TCDK.SLNA là do họ đã để tái diễn hai sự cố nghiêm trọng trên sân Vinh trong vòng có hơn một tháng”.

Chịu nhìn thẳng vào sự thật

Trong quyết định kỷ luật vừa được ban bố, hội đồng kỷ luật của VFF có nhấn mạnh rằng: “Sự cố trên sân Vinh là vụ việc hết sức nghiêm trọng, làm hoen ố hình ảnh của bóng đá VN”. Nhận định trên hoàn toàn khác so với những đánh giá trước đây, cả chính thống lẫn không chính thống từ phía VFF. Điều này cho thấy, VFF đang nhìn thẳng vào sự thật và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khá gấp rút, khẩn trương. Hội đồng kỷ luật cũng kiến nghị: “Bộ phận chức năng của VFF và BTC giải cần làm việc với công an để tiến hành điều tra, truy tố những kẻ gây rối trật tự trong vụ xô xát trên sân Vinh”. Đây được coi là giải pháp tình thế nhằm ngăn chặn và răn đe số hooligan đang ngày càng gia tăng trên sân cỏ VN.

Ngoài ra, trong thời gian tới, nếu CLB nào không quản lý chặt hội CĐV của mình, để xảy ra tình trạng gây rối, chính đội bóng sẽ bị phạt. VFF đang nghiên cứu để có những chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe. Cũng giống như vụ bê bối liên quan đến giám sát trên sân Chi Lăng cách đây ít lâu, lần này ông Trưởng Ban Kỷ luật VFF tiếp tục hứa: “Chúng tôi sẽ thu thập và tiếp nhận thêm những tình tiết mới về sự cố này. Nếu phát hiện thêm điều gì thì sẽ bổ sung thêm hình phạt, kể cả với cá nhân hay tập thể”.

HLV Nguyễn Văn Thịnh:

Chúng tôi sẽ khiếu nại

Sân Vinh bị cấm đăng cai các trận đấu đến hết ngày 31-12-2008. Tuy nhiên, trên thực tế, đội TCDK.SLNA sẽ chỉ phải thi đấu 3 trận của mình trên sân trung lập (hiện vẫn chưa quyết định) vì số trận còn lại của họ trên sân Vinh ở V-League mùa này chỉ còn lại là 3 trận. So với sự cố xô xát ở vòng đấu thứ 13 với CĐV Thể Công, lần này mức phạt chỉ tăng thêm một trận.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Thịnh tỏ ra rất bức xúc vì đội bóng của ông bị trừ điểm. Ông nói: “Các cầu thủ đã chơi cống hiến, nhiệt huyết hết mình trong trận đấu nhưng lại bị phạt trừ điểm thì quả là bất công. Ban kỷ luật làm vậy rõ ràng là đẩy chúng tôi vào một tình thế vô cùng khó khăn. Chúng tôi sẽ khiếu nại”. SLNA hiện đang xếp thứ 7 với 26 điểm, bị trừ điểm lần này họ sẽ rơi từ vị trí giữa xuống nửa sau bảng xếp hạng V-League.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo